วันอังคาร, ธันวาคม 24, 2562

เพื่อไทยแพ้ พลังประชารัฐที่ขอนแก่น เหมือนเมืองหลวงแตก กรรมการบริหาร คนจัดยุทธศาสตร์ คนคัดสรร คนวางแผน การหาเสียง ต้องทบทวนตัวเอง แนวคิด ทั้งหมด ต้องหาสาเหตุให้ได้ !!!




เหมือนเมืองหลวงแตก

ขอนแก่น เพื่อไทยแพ้ พลังประชารัฐพี่ดำ ยอมรับว่ามึนตึ๊บ ?

เอาจริง ๆ อุดร ขอนแก่น สองจังหวัดนี้พี่ดำไม่เขียนถึงเลยเพราะ รู้สึก “สบาย ๆ ถูกใจก็คบกันไป” มาตลอด พูดกันแบบไม่อาย คิดว่าจะชนะ ไม่เห็นผุ่น แม้นชนะ เพียงฉิวเฉียดก็ถือว่า เสียฟอร์ม แล้ว เพราะมันต่างกันเยอะ ในเรื่องของความรู้สึก

จะว่า เป็นอดีต ผู้แทนเก่า ก็ไม่น่าจะใช่คำตอบสุดท้าย เพราะ ขนาด สุวิทย์ คุณกิตติ ส.ส.11 สมัย พอแปรพักตร์ ก็หงายท้องทันที ชนิดกลับบ้านไม่ถูก (แบบรูดมหาราด)

จะว่าแพ้เพราะเงิน ยอมรับกันเถอะว่ามีส่วน ผมให้กลาง ๆ เดาว่าใช้ทั้งสองฝ่าย แต่ไม่ใช่ปัจจัยหลัก "รับเงินหมากาเพื่อไทย" เขาก็ทำกันให้เห็นแล้ว ชนิดต้องลากปากห้อย ๆ กลับ บุรีรัมย์เปอร์ แทบไม่ทัน

เหลือ อย่างเดียว เอาความได้เปรียบทุกเม็ด คือ ผู้นำท้องถิ่น หัวคะแนนแปรภักตร์ กำนัน ผู้ใหญ่ บลา ๆ ๆ นี่แหละ ที่เป็นหัวหอก ในการชักจูงใจ

ทั้งหมดทั้งปวง พรรคเพื่อไทย ต้องกลับมาพิจารณา ตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้น

และขอร้องอย่างกับติ่งพรรคทั้งหลาย (ทั้งสองฝั่ง) เลิกทรนง ยะโส โอหัง เหอะ ไม่ว่าด่าคนขอนแก่น หรือสมน้ำหน้าขี้คุย เอาความแค้นส่วนตนทับถมส่วนรวมก็ดี

นี่เป็นสัญญาณโคตรอันตราย กับโมเดลในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

เพื่อไทยต้องคิด ก็ไหนว่าคน "มาฟังปราศรัยเป็นแสน" ทำไมเสียงหาย (เห็นบอก ๆ กัน) ? ? ?

การลงพื้นทีเช๊ค เรต ละเอียดพอมั้ย หรือประมาท คิดว่านอนมา เลยมีพระนำ หงายท้อง

ไอ้การจะไปจับผิด หาเทคติคเล็ก ๆน้อย ๆ เพื่อให้การเลือกตั้ง เป็นโมฆะ อย่าไปหวังเลยครับ มุงรอหมาร้องเพลงได้ก่อนยังง่ายกว่า ที่ กกต. จะให้เลือกตั้งใหม่ แม่งเอียงยิ่งก็หอเอน ปิ๊ซ่า ขนาดนั้น อย่าไปหวัง

บวบลบ ส.ส.ในพื้นที่ 1 เสียงแทบไม่มีผล แต่มันมีผลต่อจิตวิทยา คนพร้อมเป็นงูเห่า ในพรรคเพื่อไทย มหาศาลมาก (ด้านจิตใจ) เอ..มาอยู่พรรคนี้ก็ไม่เป็นไรนี่หว่าคนอีสานยอมรับ (มั้ง) นี่คือคำตอบที่กูหวั่นใจมากที่สุด

พรรคเพื่อไทยต้องทบทวนตัวเอง ทำการบ้านให้หนัก เอาคนลงสมัคร ต้องคัด ๆ ๆ พรรคมึงไม่ใช่เด็กตั้งไข่นะเว้ย พรรคผ่านศึกในอีสานมาเยอะมาก และยาวนาน

แพ้ก็ให้มันแพ้ อย่าหันมาด่าคนที่ไม่เลือก แต่ต้องทบทวนตัวเอง ตั้งแต่ บิกินนิ่ง (เบสิค) ว่ามันเป็นเพราะอะไร

และต้องหาสาเหตุให้ได้ ?

กรรมการบริหาร คนจัดยุทธศาสตร์ คนคัดสรร คนวางแผน การหาเสียง ต้องทบทวนตัวเอง แนวคิด ทั้งหมด

โดนเจาะเมืองหลวงครั้งนี้ สาหัสมาก ๆ บอกเลย ไม่ใช่แผลเล็ก ๆ ธรรมดา แต่เป็นแผลที่พร้อมติดเชื้อ แล้วพร้อมลามเข้ากระแสโลหิต

...