วันจันทร์, พฤศจิกายน 11, 2562

การเมืองไทย ในกะลา : "อยู่ไม่เป็นก็ไม่ต้องอยู่" เอาหยั่งงี้เหรอ...




'ส.ส.สอบได้' พิษณุโลก อนค. สวน 'ส.ส.สอบตก' พิษณุโลก ปชป. ชี้ นักการเมืองรุ่นใหม่ อยู่ไม่เป็น เพราะไม่ทำการเมืองไร้จุดยืน การเมืองที่ตระบัดสัตย์ให้รอดไปเป็นครั้งๆ

นายสัตวแพทย์ ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก แลกเปลี่ยนความคิดเรื่อง #อยู่ไม่เป็น สืบเนื่องจากกรณี "นายวรงค์" บอกว่า "อยู่ไม่เป็นก็ไม่ต้องอยู่"

น.สพ.ปดิพันธ์ ระบุว่า "ผมเคยคิดจะไปอยู่ต่างประเทศหลายต่อหลายครั้งครับ ตั้งแต่ไปเรียนและทำงานที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะตอนที่มีความขัดแย้งทางการเมือง นักการเมืองเล่นการเมืองแบบสกปรก ทหารแทรกแซงอำนาจทุกวงการ เศรษฐกิจผูกขาดจากกลุ่มทุนไม่กี่กลุ่ม ความยุติธรรมที่คนตัวเล็กตัวน้อยเรียกหาไม่เคยเกิด ประชาชนเป็นเพียงเบี้ยเพื่ออำนาจของอภิสิทธิ์ชนเหล่านั้น

แต่ผมตัดสินใจอยู่ และเข้ามาทำงานการเมือง เพื่อเปลี่ยนแปลงให้ประเทศนี้ดีขึ้น แม้จะหมายถึงการยืนขึ้นตรง ต่อสู้กับอำนาจที่อยุติธรรม และกลุ่มอนุรักษ์นิยมสุดขั้ว เผชิญความเสี่ยงในทุกแบบ แต่ก็ยังดีกว่าที่จะไม่ทำอะไรเลย

นักการเมืองรุ่นใหม่จึง #อยู่ไม่เป็น คือ เราทำการเมืองแบบเดิมไม่ได้ การเมืองที่ไร้จุดยืน การเมืองที่ตระบัดสัตย์ให้รอดไปเป็นครั้งๆ เราจะปฏิเสธอำนาจที่ไม่ได้มาจากประชาชน เพราะเชื่อว่านี่เป็นทางที่จะทำให้ประชาชนมั่นใจ วางใจ และเชื่อใจผู้แทนของพวกเขา ว่าจะต่อสู้เพื่อพวกเขาอย่างสัตย์ซื่อ แม้อำนาจที่ทั้งหอมหวานและน่ากลัว จะเล่นงานเราอย่างไม่ลดละ

วาทกรรมที่ยัดเยียดเข้ามาว่าเราชังชาติ ไล่เราออกนอกประเทศ บอกว่า "อยู่ไม่เป็นก็ไม่ต้องอยู่" ไม่ได้ทำให้เราท้อแท้ หวั่นไหว และเลิกราไปแบบที่พวกเขาต้องการ มันเป็นเพียงแค่ทัศนคติของการเมืองเก่าที่กำลังหมดสมัยไปครับ"

http://voicetv.co.th/read/FOjOoOnKH


การเมืองไทย ในกะลา
.

..

How to live? อยู่เปน ก้อไม่รอด ถ้า...
อยู่ไม่เปน อาจรอด ถ้า...

CK...comment...
น่าเปนห่วงว่า จะไม่รอด

แต่ ก้อไม่แน่
ขึ้นอยู่กับว่า "ฝ่ายโน้น คือ ฝ่ายอำนาจเดิม" ประเมินว่า
ถ้าทำแล้วชนะ ก้อคงทำ อย่าง 2490, 2500, 2534, 2549, 2557...

แต่ถ้าประเมินว่า ถ้าทำ ก้อจะเกิด ตุลา 2516 หรือ พฤษภา 2535
ก้ออาจ ไม่ทำ ครับ