วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 07, 2562

อ่านปฏิกิริยาต่อคำพูด "อยู่เป็น" ของ นพ.ชลน่าน พรรคเพื่อไทย

ประชาชนเค้าอยากอยู่เป็นด้วยหรอ ไม่ใช่ว่าเค้าทนอยู่กับระบบพวกนี้ไม่ไหว เค้าเลยหวังว่านักการเมืองที่เค้าเลือกไปจะไปแก้ระบบเส็งเคร็งพวกนี้ให้รึเปล่า
ถ้านักการเมืองเลือกที่จะอยู่เป็นด้วย เราไม่ต้องมีนักการเมืองก็ได้นะ อยู่กับระบบข้าราชการไป เบื้องบนว่าอย่างไรก็คอยก้มหน้าเดินตามก็พอ
.
คืออยู่เป็นในทัศนะของลุงหมอคือเล่นไปตามเกมส์ครับ แล้วล้อมคอกไปเรื่อยๆจนจนมุม นี่ไม่ได้บอกว่าพรรคส้มไม่ดีแต่การทำงานแต่ละพรรคก็ต่างกันเคารพทุกฝ่ายครับ
.
นี่เข้าใจว่าคุณหมอ และเพื่อไทย คิดแบบ "ยอมแพ้ศึก เพื่อชนะ สงคราม"
.
สู้แบบเพื่อไทยไม่มีวันชนะสงครามมีแต่รอวันง่อยเปลี้ยเสียแขนขาจนขาดใจตายนั่นแหละ
.
อยู่เป็น เพื่อเอาตัวรอดนี่คือ เหตุผลสำคัญที่ทำให้เพื่อไทยนับวันจะเล็กลง แต่อนาคตใหม่นับวันจะขยายตัวยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้น ประชาชน เยาวชนคนรุ่มใหม่ เขารู้ว่า แท้จริงใครยืนหยัดเพื่อประชาชนประเทศชาติอย่างแท้จริงครับ
ตายอย่างมีเกียรติ์ให้ประชาชนตื่นรู้มากขึ้น ดีกว่าอยู่อย่างไร้ค่าครับ


.
บอกว่าอยู่เป็นไงไม่มีอะไรต้องตีความ ถาม #พรรคเพื่อไทย ที่ถูกฆ่าตายเกลื่อนกรุง 2 ปีซ้อนมันอะไร ถ้าจะอยู่เป็นกันจริงแล้วมาปลุก ปชชให้ออกไปรับกระสุนทำไม อ่านแล้วขึ้นอ่ะ คนที่ตายๆ ไปมันอยู่ไม่เป็นสินะ สรุปไปรวมกับอนุทินเหอะไป ตั้ง รบ ในอะไรอุปถัมภ์ก็ไปเหอะ
.
คุณธนาธรบอกว่า ถ้าเราไม่ทำ รุ่นลูกรุ่นหลานเราก็ต้องทำอยู่ดี เค้าจึงเลือกเสียสละแทนรุ่นลูกรุ่นหลานของเค้า เสรีภาพไม่ได้มาฟรีครับ
.
เพื่อไทยยิ่งกว่าอยู่เป็นเรียกว่า อยู่หมัด ยืนนิ่งกลางเวที
.
ให้ผ่านด่านต่างๆ มาเหมือนเพื่อไทยก่อน แล้วค่อยมาโม้
.
สรุป!!มึงก็กลัวตายนักการเมืองก็เหมือนกันหมดทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเองไม่เห็นเหมือนธนาธรมีจุดยืนที่มั่นคง
.
ตอนนี้ธนาธรก้อแย่แล้วโดนแกล้งจนน่าสงสาร
.
เค้าจะฆ่าให้ตาย มาใหม่อีกก็จัดการอีก เห๊อะ! น่าหัวร่อกับคำว่าตายหนึ่งเกิดแสน... สิ่งที่มันเกิดขึ้นตอนนี้มันเป็นเกมส์ยาวววว ไม่ใช่ “การอยู่เป็นหรืออยู่ไม่เป็น” ถนอมชีวิตกันไว้บ้าง... เพื่อสิ่งที่ยั่งยืนกว่าเหอะ
.
แต่ที่ผ่านมามีแต่คนอยู่เป็นมามากพอแล้ว ละผลเป็นอย่างทุกวันนี้ไง ลองเอาใจช่วยพวกอยู่ไม่เป็นบ้างดีกว่า
.
เข้าใจเพื่อไทยนะ ต้องเข้าใจบริบทของกาลเวลาด้วย เพื่อไืทยจึงต้องสู้แบบนี้ แต่ในอีกแง่ อนาคตใหม่อาจเรียนรู้ว่าการสู้แบบอยู่เป็นนั้น มันก็จะทำได้แค่นี้ ได้แค่ดันสู้ ไปเรื่อยๆ ไม่เกิดสิ่งใหม่ให้เป็นช่องความหวังบ้าง
.
อยู่เป็น เพื่ออยู่รอด....ต่อให้รอดถึงวันนั้นจริง..คิดหรือว่าคุณจะได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง...มันปล่าวเลย..ยิ่งปล่อยไว้นาน เผด็จการจะแทรงซึมทั่วทุกพื้นที่ และนั่นแหละชีวิตของลูกหลานเราจะไม่เหลือรอดอีกเลย
.
เข้าใจที่คุณหมอจะสื่อนะครับ แต่เห็นกันชัดว่าอยู่เป็นมากันหลายปีแล้วไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ปชชเค้าทนต่อแทบไม่ไหวแล้วครับ

อ่านต่อ ?
https://twitter.com/tumbler_p/status/1191686988513959937
.