วันอังคาร, กันยายน 17, 2562

‘บิ๊กตุ่น’ เอาอย่าง 'บิณฑ์' เปิดช่อง ๙ รับบริจาคช่วยน้ำท่วมเอาหน้าบ้าง

น้ำท่วมอุบล (และอีสาน) ยังเป็นปัญหาหนักกบาล บิ๊กตุ่น ไม่หาย จนทำให้นายกรัฐมนตรีกลับไปเป็น ลุงฉุนอย่างเคย ก็เลยพาลไปถึงเรื่องอื่นๆ ทั่วไปหมด

เมื่อวาน ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปปาฐกถาหัวข้อ ยุทธศาสตร์ชาติภาคปฏิบัติที่ควรจะเน้น “การขับเคลื่อนภาครัฐเพื่อประชาชน” แต่เนื้อถ้อยที่ถ่มออกมาส่วนใหญ่ ซัด ประชาชนเป็นชุด

ข้อแรกเลย “อะไรไม่ดีคนก็ชอบว่านายกฯ รัฐมนตรีห่วยก็โทษนายกฯ สรุปนายกฯ โดนทั้งปี” อันนี้เปรียบตัวเองเป็น วาทยากรคุมวงซิมโฟนี่เสียด้วย แหมก็นักร้องประจำวงของทั่นเสียงแจ๋นแบบอี๊ เอ๋ ปารีณา งี้ มือสีซอแบบ ธรรมนัส งั้น นี่กำลังไปดึงมือกลอง ทิมปานี่อย่าง เฮียเทือกมาช่วยอีกคน

หาว่า “ตีกันอยู่กันไม่กี่เรื่องนี่แหละ มันน่ารำคาญเท่านั้นเองไม่ใช่อะไรหรอก ยังไงก็ต้องทำต่ออยู่แล้ว ตนไม่อยู่แล้วใครจะอยู่” ไม่วายคุยโต่ง ชนิดออกลายให้เห็นว่า สำคัญตนผิดแล้วเลยเถิดขู่อีก “ไปดูรัฐธรรมนูญให้ดีแล้วกัน จะเอาผมแบบนี้ หรือจะเอาผมแบบก่อน”

ถึงเรื่องราคาปาล์มที่อยู่มากว่า ๕ ปี ทำที่ท่าไหนก็แก้ไม่ได้เสียที เลยผลักความผิดไปให้อดีตก่อนหน้าโน้น “ทำไมก่อนหน้านี้ไม่แก้กันเลย ทำไมปล่อยมาขนาดนี้ แต่รัฐบาลนี้ก็ต้องแก้ แต่วิธีการแก้ก็โดนด่าทุกที วันนี้ฉลาดกันทุกคน” แหม ปากคอเราะราน

ครั้นถึงเรื่องแรงงาน เอ๊า เกิดติ๊สแตก “ก็โจมตีกัน พาดหัวข่าวกันเข้าไป ไม่มีใครทำได้หรอก ต่อให้ไปเรียกไอ้คนที่อยู่เมืองนอกกลับมาก็ทำไม่ได้ ใครก็ไม่รู้เหมือนกัน ทำแบบเดิมก็เจ๊งไปกว่าเดิม” ยอมรับ “พูดมากก็อารมณ์เสีย”

ลุงแกเป็นเสียอย่างนี้ทุกทีไป เห็นกันมากว่า ๕ ปีไม่ใช่ของใหม่ แต่ยิ่งนานมันเลยเป็นของเก่าหมักหมม กลิ่นเหมือนอาจมโชย ทำให้เพจโซเชียลอย่าง ‘Drama-addict’ ต้องปราม “ด้วยความหวังดีนะ ไอ้คนแดนไกลที่ลุงพูดถึงน่ะ...

ต้องยอมรับอย่างนึงคือ เขามี ความเป็นผู้นำ จริงๆ ว่ะ” แนะด้วยว่า “พิสูจน์ด้วยการทำให้ประชาชนดู ไม่ใช่ให้สัมภาษณ์ออกสื่อให้คนเสื่อมศรัทธาไปทุกวันๆๆๆ แบบนี้” เพจที่ว่าดัง ๘ หมื่นไล้ค์ ๑.๕ หมื่นแชร์ เขาว่า


พอกลับไปเรื่องน้ำท่วม ถูกเฟชบุ๊ค วาสนา นาน่วม ฟ้องประชาชน “บิ๊กตู่บ่นถูกวิจารณ์ ทำไมไม่แจกเงินคนน้ำท่วม ซัด ๕ ปีที่ผ่านมาประชาชนเคยชินกับสิ่งที่เคยได้ โดยไม่สนใจว่าจะถูกหรือผิด” เฮ้ย พูดงี้ได้ไง เขาไม่ได้ขอเงิน

แต่ต้องการความช่วยเหลือต่างๆ ที่รัฐบาลไม่ได้ให้ แต่เงินซื้อหาได้ อย่างที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำโดยหอบเงินล้านของตัวเองไปแจกชาวบ้านอุบล บอกต้องทำเพราะรัฐบาลนี้ไม่สนใจความเดือดร้อนคนอีสาน ดีแต่ช้อปปิ้งไปวันๆ

จำกันได้นะว่าดาราชายคนนี้เคยชื่นชมหัวหน้ารัฐประหารขนาดไหน เขาเปลี่ยนไปขนาดนี้แสดงว่าเหลืออดกับความเหลิง ไร้ยางและเหนียงยานของรัฐบาลนี้เต็มทน ดังนั้นนอกจากเงินเขาเองแล้วยังมีคนตามแห่ร่วมบริจาคอีกเป็นพรวน

ยอดบัญชี “ยอดตอนนี้กว่า ๑๓๐ ล้าน มีลุ้นไปต่อ ๑๔๐ แบบเอาเงินสดไปแจกคนเดือดร้อนชัดๆ” sirote klampaiboon @sirotek ประโคมรายงานของ voicetv.co.th เลยทำให้รัฐบาล คสช.๒ ของประยุทธ์เอาอย่างบ้าง

ในวันอังคารที่ ๑๗ กันยายน เวลา ๑๙.๓๐ – ๒๒.๐๐ น. ที่ห้องส่ง ๕ อาคารปฏิบัติการบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีจะมารับบริจาคด้วยตนเอง มีการถ่ายทอดสดออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD” รมว.สำนักนายกฯ ประกาศ

เฮ้ นี่มันพีอาร์คณะรัฐมนตรี อ้างช่วยประชาชนแบบว่า อัฐยายซื้อขนมยาย ไหมนี่ ว่าเขาไว้สาดเสียเทเสีย “เห็นหน้ากัน ก็จะขอแต่เงิน ขอแต่เงิน” ทีอย่างนี้ขี่กระแสตามแห่เอาหน้าก็ได้