วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2562

Behind the scene ช็อต ต่อ ช็อต นักศึกษาไล่บิ๊กตู่ กลางเวทีนิวยอร์ก





""ทักษิณทำ = ลุงขี้ตู่ เคลม" ตอน1

..จริงๆแล้ว ผมไม่คิดจะเอาเรื่องนี้ มาเขียนส่งเป็นการบ้าน ให้เพื่อนๆอ่านนะ แต่เห็นเพจดังๆ เขาเล่นข่าวนี้กันหลายวันแล้วน่าสนุก ผมก็เลยเอากะเขาบ้าง เพื่อนๆอย่าเพิ่งเบื่อนะ! ผมพยามสอดแทรกเนื้อหา เพื่อให้เพื่อนๆ ได้อ่านสนุกเท่านั้น แต่สาระของเรื่องคือความจริง
══════<>══════
..✍️เมื่อเอาข่าวนี้มาเล่น จึงได้รู้ว่า! การไปร่วมประชุมสมัชชา สหประชาชาติ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เขาไม่ได้เชิญไปเพื่อชื่นชม ตามที่แกเข้าใจหรอกนะ

..ไอ้ที่เขาเชิญไปอ่ะ! เพราะเขาเห็นว่าเป็นผู้นำประเทศ เสมือนตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ

"สหประชาชาติ"(un) เขาต้องการชื่นชมประเทศไทย แกยังหลงเข้าใจผิด คิดว่าเขาชื่นชมแก แกเลยขอเขาขึ้นไปคุยโม้โอ้อวดบนเวที "ปาถกฐาพิเศษ" ซึ่งเป็นเวที ที่เขาจัดให้เพื่อผู้นำ ไม่ว่าชนชาติใด ก็สามารถขึ้นไปพูดได้ เพื่อเป็นการโปรโมทประเทศตัวเอง หรือจะไม่ขึ้นไปพูดก็ได้

..พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เลือกที่จะขอเขาขึ้นไปพูด

..สำหรับผู้นำประเทศอื่น เขาจะพูด Speak English

..แต่สำหรับประเทศไทย พลเอกประยุทธ์แกบอกว่า! เรื่องพูดภาษาอังกฤษนั้น! ไม่ใช่ปัญหา! (speak English) "ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว"

..แกหมายถึง ภาษาอังกฤษที่ง่ายๆอ่ะ มีอยู่นิดเดียว! ที่เหลือแม่งโคตรยาก!! ถ้าพูดคำว่า "ดีส อีส อะ บุ๊ค" แกบอกว่าพอฟัดกันไหว! ไม่เคยเกรงกลัวหน้าไหนทั้งสิ้น!

..แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของแก (vision) แกรู้ดีว่า! การพูดบนเวทีระดับโลก มันก็คงไม่ต่างจาก "มัคทายกในวัด" งานฝังลูกนิมิต" หรือ"งานยกช่อฟ้าอุโบสถ" แกจึงเลือกใช้ภาษาไทย!

..เมื่อก้าวขึ้นเวที กล่าวทักทาย พูดคุย ยักคิ้วหลิ่วตา พูดไปมา! ไอ้คนที่เข้ามาฟัง ก็ฟังไม่รู้เรื่อง!

🎧/:'(¿€&@&(..<%‹>"«L(*OεV*)E٩(³˘)۶&@&(<%‹€*%<≠;&@%‹‹€👣%‹‹€┬*%<≠;&@&(*%<≠;🎧×/¿,;€&@&(٩(๛ ˘ ³˘)۶(ノ*>∀<)ノ;&@&(
(..<%‹>"«&@&(<%‹€*%<≠;&@&(<%‹‹€┬─┬ノ( º _ º👣

..ช่ายย! เพื่อนๆงงใช่ป่ะ!? เพราะนั่นคือ!เสียงจากเครื่องแปลภาษา ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นสูง ระบบ UHF ของนาซ่า ที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกา นำมาใช้เพื่อแปลภาษา

..ปรากฏว่าเครื่องรวน! error เครื่องสับสน เพราะแกพูดซะเร็ว! จนเครื่องฟังไม่รู้เรื่อง! เครื่องมันเลยรวน! แปลไม่ทัน!! นี่แหละ! ที่บอกว่า.. ไอ้คนที่เข้ามาฟัง ก็ฟังไม่รู้เรื่อง!

..ทางเจ้าหน้าที่! จึงต้องเปลี่ยนเป็น "ล่ามฉับพลัน" กระทั้ง! การแปลภาษา เริ่มดีขึ้น จึงทำให้ผู้นำทั่วโลก เริ่มเข้าใจในสิ่งที่ พลเอกประยุทธ์พูด เมื่อเริ่มเข้าใจฟังรู้เรื่อง กระทั้ง!

..บางคนถึงกับอ้าปากค้าง เมื่อเห็นท่าที พลเอกประยุทธ์ แสดงวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำ หลายคนถึงกับอึ้ง! ต่างก็ชื่นชมว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้นำที่ฉลาด เป็นคนมีความสามารถ ผู้นำประเทศอื่นอาจใช้แค่ "หัวสมองคิด แต่ผู้นำประเทศไทย อย่างพลเอกประยุทธ์ สามารถใช้ "หัวนิ้วโป้ตีนคิด" ซึ่งถือเป็นผู้นำ ที่มีความสามารถสูง!

.. จากนั้น! พลเอกประยุทธ์ แกก็พูดพร่ำ ของแกไปตามประสา พูดเรื่องนี้! กระโดดไปเข้าเรื่องนั้น พูดเรื่องนั้นกระโดดไปเรื่องโน้น! จนกระทั่ง พอจะจับใจความได้ว่า ปีค.ศ 1979 แกบอกว่าประเทศไทย จะเป็นผู้มีรายได้สูงสุด อันดับหนึ่งของโลก เรียกว่ารวยที่สุดในโลก อะไรประมาณนั้น

.. เลี้ยวหางตาขึ้นไปมอง ข้างบน! โอ้โห!? การบ้านที่ส่งให้เพื่อนๆอ่านวันนี้ เริ่มยาวแระ จึงคิดว่าน่าจะแบ่งเป็น 2 ตอน เที่ยงๆผมจะส่งมาให้อ่านนะครับ(เขียนต่ออีกหน่อย)

..✍️แกคุยโม้! โอ้อวดว่าจะเป็นอันดับ1 ก็อายขายขี้หน้าเขาพออยู่แล้ว! แถมยังไปปล่อยไก่ ให้เขาหัวเราะ ไปคุยเรื่องครูกุ้ง (Google) แกแนะนำว่า มีอะไรไม่เข้าใจก็ไปถามกูเกิลได้

..เพราะการคุยโม้ โอ้อวดบ้าๆบอๆนี้! ทำให้คนอื่นเขาหัวเราะ เป็นตัวตลกโจ๊กเกอร์ แกก็เลยพลาดโอกาสไปถึง 2 ครั้ง 2 ครา

..พลาดครั้งที่ 1 เมื่อมีโอกาสขึ้นพูด เพื่อให้ชาวโลกเขาได้รู้! แทนที่แกจะพูด ในสิ่งที่ตัวเองรู้! เช่น นโยบาย "เก็บผักตบชวาคนละ 3 ต้น"

..พลาดครั้งที่ 2 แทนที่จะคุยเรื่อง "บัตรขอทาน" ซึ่งเป็นผลงานของแก แต่นี่!! แกดันไปพูดเรื่อง "บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า" แกพูดแบบไม่มีความรู้ แกพูดแบบรู้ทั้งรู้ว่า! นี่คือผลงานของ "ท่านนายกทักษิณ "

..โดยแกลืมไปว่า! ผู้นำที่มาร่วมประชุมในครั้งนี้ เขามีข้อมูลมาแล้ว เขารู้มาก่อนหน้านี้แล้วว่า! นี้คือผลงานของ "ท่านนายกทักษิณ"

.. ผมเองก็งง! ไอ้คนที่ติดตาม มีทั้งรัฐมนตรี ไม่มีใครคอยบอก คอยเตือนแกบ้างเลยหรือ! ทำไมให้แก่ปล่อยไก่! เพื่อ!..

..แทนที่จะเตือนแกว่า! เมื่อ 8 ปีที่แล้ว! นายบัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติในเวลานั้น ได้กล่าวชื่นชมประเทศไทย ในการประชุมโต๊ะกลม เรื่องหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 54

..ซึ่งช่วงเวลาในขณะนั้น! พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังเดินตามกระโปรงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ชื่อ "นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อยู่เลย!

..✍️ในขณะที่ พลเอกประยุทธ์ แกกำลังคุยโม้อยู่บนเวที ภาษาชาวบ้านเรียกว่า "กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม" จู่ๆ.. ทันใดนั้น! ก็มีเสียงเอะ...

"ทักษิณทำ = ลุงขี้ตู่ เคลม" ตอน2

══════<>══════
..✍️ ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ แกกำลังโม้อยู่บนเวที ภาษาชาวบ้านเรียกว่า "กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม" จู่ๆ.. ทันใดนั้น! ก็มีเสียงเอะอะโวยวายขึ้น ใครก็ไม่รู้ 4-5 คน ลุกขึ้นถือป้ายประท้วง ในห้อง เสียงดังลั่น!

..เล่นเอา พลเอกประยุทธ์ หน้าแตก

.. จะไม่ให้หน้าแตกได้ยังไง ก่อนที่ลุงตู่จะบินไปอเมริกาเที่ยวนี้ สลิม 10 กว่าคน บินไปอเมริกาล่วนหน้า เพื่อรวบรวมเกณฑ์คนที่นั่น ให้ออกมาต้อนรับลุงตู่ สร้างภาพให้ดูดี

.. ✍️ที่น่าสังเกตก็คือว่า ก่อนหน้าผู้นำประเทศอื่น เขาขึ้นพูดบนเวที ต่างก็เรียบร้อยดี! ไม่มีเหตุการณ์อะไร! แต่พอมาถึงคิว พลเอกประยุทธ์ กลับมีเหตุการณ์เกิดขึ้น

..ระบบ Security หรือระบบรักษาความปลอดภัยให้กับแขกของรัฐบาล สหรัฐอเมริกา ถือเป็นอันดับต้นๆของโลก ด้านความปลอดภัย

..ดังนั้นเรื่องนี้! "นายดอน ปรมัตถ์วินัย" ในฐานะรัฐมนตรีต่างประเทศ จะต้องทำหนังสือทวงถาม ไปยังสถานทูตอเมริกา บอกให้เขารู้ว่า แม้สภาพของผู้นำเรา จะเป็นเพียงยามเฝ้าหมู่บ้าน แต่แกก็ไม่ใช่หมู หมา กา ไก่ ที่จะถูกกลั่นแกล้ง เช่นนี้ เดินไปทางไหน! ก็มีแต่คนถือป้ายด่า!!

✍️งบประมาณ! ของกระทรวงกลาโหม ปีนี้ รับเนื้อๆแน่นๆ 2แสน 3หมื่นล้าน บาท (233,000,000,000 บาท)

.. เมื่อวานนี้! ผมพอจะมีเวลาว่าง ก็เลยออกไปเดินนับดูสิว่า! คนไทยทั้งประเทศมีทั้งหมดกี่คน? ปรากฏว่า! ผมนับได้ทั้งหมด 67 ล้านคน

..หากนำตัวเลข! งบประมาณของ กระทรวงกลาโหมมาตั้ง แล้วเอาจำนวนประชากรไทย 67ล้านคน/หาร ซึ่งก็น่าจะตกหัวละ 3,430 บาท/คน

..คนละ 3,430 บาท/คน ซึ่งมากกว่างบประมาณ"บัตรทอง 30 บาท" รักษาทุกโรค ซึ่งตกเพียงคนละ 2,900 บาท

..2,900 บาท ที่พลเอกประยุทธ์ บอกว่า!ไม่ไหวๆ ประเทศเจ๊งแน่! โรงพยาบาลก็เจ๊ง แต่! ทีงบกลาโหมกลับไม่เจ๊ง!

.. แถมเอาไปซื้อเรือดำน้ำ มาจอดทิ้งไว้เฉยๆ อ้างว่า! เพื่อความมั่นคงของประเทศชาติ จำเป็นต้องไปซื้อเรือดำน้ำ!

..นี่ก็จะปาเข้าไป 2 ปีแล้ว!! หลังซื้อเรือดำน้ำมา คนไทยยังไม่เคยเห็นเลยว่า เอาออกไปสู้รบกะใคร? ที่ไหน!สักแอะ! สตาร์ทเครื่องเป็นรึเปล่า! ก็ยังไม่รู้!! ซื้อมาแล้ว!ยังคิดไม่ออกเลยว่า จะเอาไปสู้รบกับใคร

..ครั้น!! จะเอาไปสู้รบกับเพื่อนบ้าน
..มองผ่านด้านซ้ายก็เป็นเขมร
..เอนไปทางขวา! ก็เจอกับพม่า
..มองไปข้างหน้า! ก็เจอประเทศลาว
..มองไปทางปากอ่าว! น้ำแม่งก็ตื้น
..พอไปยืน ปลายด้ามขวาน ที่ภาคใต้
...มองเห็นรําไร ชายฝั่งมาเลเซีย!
..มึงเอาเหี้ยอะไรคิด!?

..ขอภัยเพื่อนๆ! บรรทัดสุดท้ายอาจไม่สุภาพ เพราะมันเป็นคำคล้องจอง กลอนพาไป!

..✍️เอาเป็นว่า! ประเทศเพื่อนบ้านหลังคาติดกันเหล่านี้! เขากำลังพัฒนาตัวเอง เพื่อความอยู่ดี กินดีของพี่ประชาชนเขา เขาไม่คิดจะมาสู้รบ ปรบมือกับไทยหรอก!

..มันหมดยุค ล่าอาณานิคมแล้ว ไอ้ที่บอกว่า! ข้าจะไม่ยอมเสียพื้นแผ่นดินให้ใคร แม้แต่ตารางนิ้วเดียว แสดงว่าไอ้นั่นมันโม้ อย่าไปเชื่อ!

..ไอ้บ้าา!! พื้นดินแค่ 1 ตารางนิ้ว ใครเขาจะเอาไปทำไร? เอาไปทำฟาร์มเลี้ยงมดรึไง? แค่เลี้ยงมด 5 ตัว แม่งก็เต็มพื้นที่แล้ว

..น้ำท่วมที่อุบลราชธานี ไอ้เราก็หลงดีใจ! นึกว่าจะเอาเรือดำน้ำ ไปช่วยชาวบ้าน เพื่ออพยพขึ้นฝั่ง ที่ไหนได้!! จอดนิ่งๆเอาไว้งั้นแหละ!

.. จริงเท็จแค่ไหนผมไม่รู้ แต่มีข่าวหลุดรอดมาว่า เรือดำน้ำ! มีปัญหาเกี่ยวกับระบบ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร!? แหล่งข่าวไม่ได้แจ้งมา

..แต่ถ้าจะให้ผมเดาๆ! คงเพราะจอดเอาไว้นานเกินไป เผลอๆเครื่องยนต์ อาจสตาร์ไม่ติด หนูอาจเข้าไปกัดสายพาน หรือเปล่า! ก็ม่ายยรุ๊!

..ก็อยากจะฝากเตือนๆว่า "เรือดำน้ำนะโว้ย! ไม่ใช่รถ!" พอสตาร์ทไม่ติด จะได้ลงไปช่วยกันเข็น !

..และที่สำคัญ เรือดำน้ำอ่ะ! เขาไม่ได้ใช้น้ำมันเครื่อง "ไดเกียว 2 ที" นะเว้ย!! เครื่องจะได้ฟิต! "สตาร์ทติดง่าย"




ที่มา FB

Anan Lut