วันศุกร์, กันยายน 27, 2562

น่ารัก ห่วงฟุ่มเฟือย ตรัส "นั่งกับประชาชนได้" ว่าที่จักรพรรดิญี่ปุ่น เตรียมเลิกเหมารถไฟความเร็วสูง ห่วงฟุ่มเฟือย ตรัส "นั่งกับประชาชนได้"





น่ารัก ห่วงฟุ่มเฟือย ตรัส "นั่งกับประชาชนได้"


ว่าที่จักรพรรดิญี่ปุ่น เตรียมเลิกเหมารถไฟความเร็วสูง ห่วงฟุ่มเฟือย ตรัส "นั่งกับประชาชนได้"

ที่มา Prachatalk

เจ้าชายนะรุฮิโตะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น ที่ทรงเตรียมขึ้นครองราชสมบัติในปีหน้าต่อจากพระบาทสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ พระบิดา มีกระแสพระราชดำรัสว่าทรงต้องการให้ยกเลิกการเหมาขบวนรถไฟความเร็วสูงทั้งขบวนและเครื่องบิน และตรัสว่าทรงนั่งไปกับประชาชนทั่วไปได้

ที่ผ่านมา การเหมาขบวนรถไฟความเร็วสูงและเครื่องบินพระที่นั่ง เป็นธรรมเนียมปกติเมื่อพระบาทสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ เสด็จพระราชดำเนินไปประกอบพระราชกรณียกิจตามสถานที่ต่างๆ แต่พระประสงค์ดังกล่าวของเจ้าชายนะรุฮิโตะเกิดขึ้นเนื่องจากทรงกังวลพระทัยเกี่ยวกับการใช้งบประมาณของราชสำนัก ที่มาจากภาษีของประชาชน

เมื่อปีที่แล้ว พระบาทสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะทรงมีพระราชดำรัสว่าจะทรงสละราชสมบัติ และเตรียมให้มกุฎราชกุมารขึ้นครองราชย์ต่อจากพระองค์ในเดือน เม.ย. 2562 เนื่องจากทรงมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ และทรงเกรงว่าจะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประมุขของประเทศได้ไม่เต็มความสามารถ ถือเป็นพระจักรพรรดิพระองค์แรกของญี่ปุ่นที่จะสละราชสมบัติในรอบเกือบ 200 ปี

จาก Sanook.com

เป็นข่าวน่ายินดีของประเทศญี่ปุ่น

ทรงพระเจริญ​ ทรงห่วงใยประชาชนอย่างแท้จริง

ของแถม เจ้าหญิงคาโกะ คนนี้ยังไม่แต่งงาน อีกคนแต่งไปแล้วกับคนธรรมดา



เรียนโรงเรียนปกติ ไปเรียนหนังสือ แล้วก็เข้ามหาวิทยาลัยแบบคนญี่ปุ่นธรรมดา