วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2562

วิธีคิด ประยุทธ์ จันทร์โอชา เหมือนหยุดนิ่งอยู่ที่สมัย เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายก ไปไหนต้องมีคนมาคอยต้อนรับ การปล่อยให้ ประยุทธ์ อยู่ในอำนาจนานเท่าไหร่ ก็จะเสียหายกับประเทศเท่านั้น




Pruay Saltihead
Yesterday at 10:34 AM ·

วิธีคิด ประยุทธ์ จันทร์โอชา เหมือนหยุดนิ่งอยู่ที่สมัย เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายก ไปไหนต้องมีคนมาคอยต้อนรับ ดูภาพรับโทรศัพท์รายการรับบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมทางทีวี เหมือนย้อนยุคไปสมัยนั้นไม่มีผิด

เปรม เป็นนายก 8 ปี ลงจากตำแหน่งแล้ว ต่อมาก็ยังสร้างบารมีในกองทัพ และมีพาวเวอร์ในการแทรกแซงทุกรัฐบาลจนกระทั่งตาย เพราะเป็นองคมนตรี เป็นข้อต่อระหว่างสถาบันกษัตริย์กับทหาร

บารมีนอกรัฐธรรมนูญ ที่เปรมทำจนถึงวันตาย ส่งผลร้ายยังไงกับประเทศมาจนถึงทุกวันนี้ อธิบายได้จากภาพ การพาคณะรัฐประหาร 19 กันยา 2549 เข้าพบรัชกาลที่ 9 และราชินีกลางดึกคืนรัฐประหาร ที่พึ่งครบรอบ 13 ปี ไปเมื่อวาน

ถ้าปล่อยให้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา สืบทอดอำนาจยาวนานเท่า เปรม ติณสูลานนท์ ถึงแม้จะลงจากอำนาจ แต่กว่า ประยุทธ์ จันทร์โอชาจะตาย เส้นสายของมันก็จะถูกฝังอยู่ในระบบของประเทศ และด้วยความเหี้ยระดับ ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสร้างความเสียหายให้กับประเทศมากกว่า เปรม ติณสูลานนท์ หลายเท่านัก

เพราะฉะนั้นการปล่อยให้ ประยุทธ์ อยู่ในอำนาจนานเท่าไหร่ ก็จะเสียหายกับประเทศเท่านั้น