วันศุกร์, กันยายน 27, 2562

ร้องเรียน ผอ.ลาดกระบัง (ผ่านไทยอีนิวส์) อีก คราวนี้เมาแล้วกร่าง แถมเรี่ยไรจัดงานเกษียณ


เจ้าเก่าเอาอีก ร้องเรียน ผอ.เขตลาดกระบัง เมาแล้วกร่าง อาละวาดในร้าน โรงเหล้าแสงจันทร์สุวรรณภูมิจะไปเมาต่องานเกษียณราชการ ติดปิดร้านจัดคอนเสิร์ตเสก โลโซ กลับโมโหว่าไม่ให้เกียรติ ทั้งด่า ข่มขู่ ขว้างข้าวของในร้าน

ไทยอีนิวส์ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านลาดกระบังอีกครั้งเกี่ยวกับผู้อำนวยการเขต ที่เคยถูกร้องเรียนเมื่อสองปีที่แล้วตอนเป็นรองฯ ว่าเก็บค่าบำรุงพิเศษจากผู้ค้าในตลาดนัด มาคราวนี้ผู้ร้องอ้างว่ามีการเรียกเก็บเงินพนักงานและข้าราชการชั้นผู้น้อย คนละ ๑๕๐ บาท เพื่อสมทบจัดงานให้ ผอ.

แม้เราจะไม่ใช่ผู้เสาะค้นข้อมูลโดยตรง แต่ก็เสนอการร้องเรียนนี้เนื่องจากเห็นว่า เป็นทางออกสู่สาธารณะเดียวที่ผู้ร้องมีโอกาสทำได้ เพื่อเปิดช่องทางให้มีการโต้แย้งและ/หรือสนับสนุน นี่คือความรับผิดชอบของการสื่อสารมวลชนอย่างหนึ่ง

ผู้ร้องซึ่งใช้นามว่า วริศรา หม่อมท่าแจ้งว่า “ในตอนค่ำของวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๖๒ ผอ.เขตลาดกระบัง ได้กินเหล้าจนเมามายจากงานเลี้ยงเกษียณที่สำนักงานเขตลาดกระบัง หลังจากนั้นได้นำคณะผู้บริหารและพรรคพวกตัวเองไปต่อที่ร้านแสงจันทร์แยกถนนกิ่งแก้ว (ทางไปสุวรรณภูมิ)

เมื่อไปถึงปรากฏว่ามีป้ายเขียนทางเข้าร้านว่าปิดบริการ แต่เมื่อตนเองมองเข้าไปข้างในเห็นว่ามีการเปิดให้บริการอยู่ ซึ่งมีคอนเสิร์ตของเสกโลโซเล่นอยู่ด้วย จึงโวยวายไม่พอใจทางร้านที่ไม่ให้กลุ่มของตนเข้าไปใช้บริการ

ซึ่งทางร้านพยายามอธิบายว่าได้มีผู้มาเหมาใช้เป็นสถานที่เลี้ยงเกษียณโดยจองมาก่อนหน้านี้หลายวันแล้ว แต่ผอ. เขตคนดังกล่าวกลับยิ่งโมโหหาว่าไม่ให้เกียรติพวกตนเอง มีการด่าข่มขู่ อาฆาต ทางร้านและขว้างข้าวของในร้านอยู่ใกล้มือ”

แล้วยัง “บังคับให้ร้านเปิดไฟให้หมดเพื่อจะขอตรวจสอบฯภายในร้านและแขกทุกคน โดยอ้างว่าตัวเองมีอำนาจ” จนได้ทราบข้อเท็จจริงว่าเหตุที่ทางร้านไม่เข้าไปใช้บริการ เพราะเป็นงานเลี้ยงพิเศษของกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจและ กก.ตร.สน.ลาดกระบัง ซึ่งสั่งจองงานไว้ก่อนนานแล้ว

“แต่ก็ยังทำโวยวายจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตที่มาด้วยกันต้องลากตัวกลับไป” ผู้ร้องเรียนเพิ่มเติมว่า “ขอให้ท่านช่วยตรวจสอบจริยธรรมและคุณธรรม รวมทั้งพฤติกรรมการทุจริตของผู้อำนวยการเขตคนนี้”

โดยโยงไปถึงเรื่องราวก่อนหน้าเหตุที่เกิดในคืนวันที่ ๑๘ ก.ย.ว่าภายในแวดวงข้าราชการเขตลาดกระบัง มีเสียงนินทากันขรม “เขตนี้ ผอ.สนง.เขตฯ กับพวกรีดไถรับส่วยทุกรูปแบบ เจ้าหน้าที่คนไหนไม่ให้ความร่วมมือหรืออยู่ตรงข้ามฝ่ายตน จะถูกกำจัดออกพ้นเส้นทางโดยอาศัยผู้มีอำนาจใน กทม.ช่วยเหลือ”

ผู้ร้องอ้างถึงเหตุการณ์ในปี ๒๕๖๐ ซึ่งผู้ร้องเรียนเรื่องส่วยตลาดนัดลาดกระบังถูกทางฝ่าย ผอ.แจ้งความดำเนินคดีกันระนาว ส่วนคราวนี้มีแค้ปชั่นการสนทนาทาง ไลน์ถึงการเรี่ยไรคนละ ๑๕๐ บาทเพื่อจัดงานเลี้ยงส่ง ผอ.

บ้างว่า “โกงกินก็มากมาย ทำไมไม่ควักกระเป๋าเลี้ยงเองล่ะ” อีกคนบ่น “เงินเดือนหนูหมื่นกว่าบาท หักโน่นนี่นั่น เหลือไม่กี่พันเองพี่” จนที่สุดยอมรับ “ไม่มีก็ต้องให้ เชื่อหนู แม้แต่ตัวหนูเองพูดไรไม่ได้มาก”

เท็จจริงแค่ไหนผู้ใกล้ชิดเหตุการณ์และอยู่ในแวดวง น่าจะช่วยกันสร้างความกระจ่างให้เกิดแก่ชุมชน เพื่อเป็นถิ่นฐานย่านอาศัยอันน่าอยู่สำหรับทุกผู้ทุกนามในท้องที่