วันพุธ, กันยายน 18, 2562

เชือด 'ไก่อู' สี่มาตรา รองอธิบดีฯ ชี้สั่งลูกน้องกรมประชาสัมพันธ์เอื้อ พปชร. ด่ายิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์


คนนี้ท่าจะเคยเป็นกระบือถึก เสร็จนาแล้วเจ้าของไม่ได้ฆ่าแต่ผูกไว้ข้างเรือนใกล้กองฟางจนลืม อยู่มาวันหนึ่งโดนลูกจ้างแอบเชือดเสียนี่ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ต้นตำรับ ผังล้มเจ้า อภิมหา เฟคนิวส์ โดนรองฯ ฟ้องสภาเข้าให้แล้ว

ข่าววานนี้ “รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ยื่นหนังสือพร้อมเอกสารหลักฐาน ๖๒๕ แผ่น และซีดี ๘ แผ่น ถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการทุจริตเเละประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด”

นอกจากนั้นนายจรูญ ไชยศร ได้ส่งหนังสือร้องเรียนไปยัง กกต. คณะกรรมการเลือกตั้งและคณะกรรมการปราบทุจริต ปปช. ก่อนหน้านี้แล้ว คราวนี้ส่งให้กรรมาธิการรัฐสภาด้วย เป็นการสำทับไม่ให้เรื่องเงียบแล้วตนเองถูกเด้ง

ผู้ร้องชี้เหตุความผิดสี่อย่าง ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา ๑๕๗ ประมวลกฎหมายอาญา ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบตามมาตรา ๑๗๒ พรป.ปราบทุจริต กระทำการใดๆ เป็นคุณหรือโทษต่อนักการเมือง มาตรา ๗๘ พรป.เลือกตั้ง

และ มาตรา ๘๒ ของ พรบ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน เกี่ยวกับประมวลจริยธรรม ทั้งนี้โดยที่ เสธ.ไก่อูได้รับการปลดจากข้าราชการทหารไปเป็นข้าราชการพลเรือนสมบูรณ์แล้วเมื่อ ๖ เมษา ๒๕๖๒ ก่อนหน้านั้นเคยเป็นหลายอย่างในแวดวงคณะรัฐประหาร

๒๕๕๑ เป็นโฆษก ทบ. ๒๕๕๓ เป็นโฆษก ศอฉ. ๒๕๕๗ หลังประยุทธ์ยึดอำนาจและตั้งตัวเป็นนายกฯ พ.อ.ไก่อูขณะนั้นได้เป็นรองโฆษกรัฐบาล พอ ๒๕๕๘ ขึ้นเป็นโฆษกเต็มขั้น ยศพลตรี และปลายปี ๖๑ ไปรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์

คำร้องแนบหลักฐานสำคัญ “คือภาพจากกลุ่ม Line ของกรมประชาสัมพันธ์และสำนักโฆษกรัฐบาล สำนักเลขานุการนายกรัฐมนตรี” ที่เห็นแจ่มแจ้งว่าอธิบดี ห่านอู’ 

“สั่งการให้มีการนำข้อมูลที่เป็นไปในลักษณะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ เผยแพร่ในเว็บไซต์ของกรมประชาสัมพันธ์จังหวัดต่างๆ

ทั้งยังสั่งงาน “ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาโจมตีบุคคล นักการเมือง หรือพรรคการเมือง ซึ่งเป็นประเด็นเกี่ยวกับการเมือง เช่นโจมตี อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์(ชินวัตร) และอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ)”

ซึ่ง เสรีพิศุทธ์ก็รับเรื่องร้องเรียนไว้ด้วยความยินดี แถมสำทับด้วยว่าพรรคเสรีนำไทยก็ “มีข้อมูลในลักษณะเดียวกันอยู่แล้ว” จึงจะดำเนินการต่อเนื่องไป ไม่ยาก