วันศุกร์, กันยายน 20, 2562

ส.ส.อุบลเพื่อไทย ศอกกลับประยุทธ์ ไม่มีเวลาไปเลียแข้งขา 'นายกฯ ไม่มีวุฒิภาวะ'


ปากเปราะยิ่งนักแล้วละ ชักจะเคยตัว เหมือนโตมาไม่มีใครได้เสี้ยมสอน สมแล้วที่โดนศอกกลับเอาบ้าง ต้องแรงหน่อยอย่างน้อยปากเจ่อจึงจะได้คิด ส่วนการไล่กลับป้อมยาม ลองออกอาการต่ำตมอย่างนี้ต่อไป คงไม่ต้องรอนาน

คงรู้ตัวว่ามาสายเรื่องน้ำท่วมอีสาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำตัวเป็นบูลลี่ขวิดแขวะพรรคตรงข้าม โวยวายข่มนามไว้ก่อน ตอนแวะทำพีอาร์ที่วารินชำราบ อุบล ไม่เห็น ส.ส.เพื่อไทยไปเสนอหน้าสักคนเลยได้ช่องก้าวร้าว

เอ่ยเปิดฉากก่อนว่าเป็นพื้นที่สองพรรค พท. กับ ปชป. มิใช่หรือ “พรรคเพื่อไทยมาหรือไม่ ไปไหนหมด เลือกเขามาใช่หรือไม่ แล้วไปไหนหมด” เท่านั้นไม่พอ ซัดใหญ่ ถือว่ามีปากผีเจาะมาให้ “หรือจะคอยมาเลื่อยขาผม ไม่ได้”

ทำเป็นสั่งสอนเสียด้วย “อะไรที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนทุกพรรคการเมืองต้องช่วยกัน ไม่ใช่อะไรก็ไม่ถูกใจ แต่กลับไม่ช่วยคิดช่วยทำ” นี่เป็นแผนตีหน้าไซหรือเปล่า ข่าวแว่วๆ ว่ากำลังพยายามดูด ส.ส.จากเพื่อไทยเพิ่มอยู่อีกนะ

แขวะต่อย้อนไปถึงปี ๕๓-๕๔ โน่น อ้างเป็นประสบการณ์ของตัว แต่ “รัฐบาลไหนไม่รู้” อ้าว ชาวบ้านเขาเคยเห็นเกาะเรือท้องแบนตามยิ่งลักษณ์ต้อยๆ อยู่นี่นา จากนั้นก็เรื่อยเปื่อยจ้อไป “ภาระตอนนี้เป็นของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.และ ส.ส.ต้องช่วยกันทำงาน ส.ส.คนไหนไม่มา ก็ไม่ต้องไปเลือกเขา”


ปากจัดขนาดนี้ พรรคเพื่อไทยมีหรือจะนิ่ง ไม่ใช่พระอิฐพระปูน สมคิด เชื้อคง รับหน้าที่สวนหมัด ก่อนอื่นเกริ่น “ตนไม่ทราบว่าเทวดาจะไปอุบลฯ ไปแค่ชั่วโมงเดียว ยังอวดดีด่าว่าคนอื่นที่เขาทำมาตลอด” ชี้ว่า ส.ส.แต่ละคนแยกแยะกันไปเกาะติดพื้นที่

“ไม่มีเวลาไปเลียแข้งเลียขานายกฯ และไม่มีความจำเป็นต้องไปต้อนรับ” อีกทั้งแจงว่า “เขาดูแลกันมานานแล้วตั้งแต่ก่อนน้ำจะมา เราพรรค พท.เดินกับชาวบ้าน ไม่ไช่ไปสิบนาทีระดมทหารตำรวจเกือบครึ่งหมื่นให้ เจ้าหน้าที่เดือดร้อน”

เจ็บไหมล่ะ เท่านั้นไม่พอ ส.ส.อุบลพรรคเพื่อไทยซัดต่อ “ปากคนที่พูดดีก็ทำให้คนผู้นั้นน่าเชื่อถือ มีศักดิ์มีศรี แต่หากปากคนที่กล่าวหาแต่คนอื่น ดูถูกคนอื่น คนแบบนั้นก็ไร้ศักดิ์ศรี” ส.ส.เพื่อไทยใช่ว่าจะเหลืออด แต่เพราะถึงเวลาต้องปราม

“อย่าอวดดีว่าชาวบ้านจะเลือกใคร ยุบสภาฯ มาเลือกกันใหม่ซิ แน่จริงเอาไหมครับ” สมคิดคงนึกในใจ ประยุทธ์ใช้ส่วนไหนของร่างกายคิด ไม่ไปต้อนรับ “คนเป็นนายกฯ ไม่มีวุฒิภาวะแบบนี้” แล้วชาวบ้านจะไม่เลือก