วันศุกร์, กันยายน 27, 2562

เสียงครวญของคนคุก112 “พี่ครับช่วยผมให้ได้ขุดท่อด้วยครับ” + "ชะตากรรมเสื้อแดงในรอบ 10 ปีนี้ยังเจ็บไม่สุด และเขาก็ยังเล่นเราไม่สุดเหมือนกัน"





เสียงครวญของคนคุก112 “พี่ครับช่วยผมให้ได้ขุดท่อด้วยครับ”

พฤหัส 26กย.62 เวลา 10 โมงเช้า ผมกับพี่โหน่งเจอกันที่ร้านอาหารชวนชมแล้วเดินไปที่ฑัณฑสถานหญิงกลางเพื่อเยี่ยมจันทนา วรากรสกุลกิจ แต่ยังเยี่ยมไม่ได้ ต้องส่งรายชื่อไปให้เธอขออนุมัติจากเรือนจำอีกครั้ง คาดว่าสัปดาห์หน้าคงจะได้พบเธอ เวลาบ่ายโมงตรง ผมกับพี่โหน่งเดินฝ่าเปลวแดดร้อนระอุจากพัณฑสถานหญิงกลาง มุ่งหน้าสู่ห้องเยี่ยมเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมนักโทษ คดี 112 ปิยะ จุลกิตติพันธ์ และบุรินทร์ อินติน ทั้งสองคนโผล่หน้าด้วยรอยยิ้มทักทายผมกับพี่โหน่งด้วยความยินดี ทันที่ที่ผมยกหูโทรศัพท์ “ผมลำบากมากเลยครับ” ทางบ้านก็ลำบาก ไม่ได้มาเยี่ยมผม รบกวนพี่ช่วยโอนเงินให้ผมก่อน แล้วช่วยติดต่อไปที่ DSI จะได้ถอนอายัดคดีที่ตกค้างไว้ทั้งๆที่คดีนี้สิ้นสุดไปแล้วผมรับโทษไปแล้ว

ปิยะ เอ่ยกับผมด้วยแววตาที่เศร้าสร้อย หากไม่มีการอายัดตัวผมก็จะไปทำงานสาธารณะ “พี่ครับช่วยผมให้ได้ไปขุดท่อด้วยครับ” (ทำงานหนึ่งวันได้ลดโทษหนึ่งวัน) ผมพลาดโอกาสเดือนนี้ไปแล้ว มันทรมานจิตใจผมมาก ผมรับปากปิยะจะช่วยติดตามเรื่องนี้ให้ได้ และขอให้ปิยะทำหนังสือมอบอำนาจให้ผมดำเนินการในสัปดาห์หน้า ส่วนพี่โหน่งแยกไปคุยกับบุรินทร์ อินติน อีกเครื่องโทรศัพท์หนึ่งด้วยเวลาเพียง 20 นาทีที่พบกันจบลงด้วยทั้งสองให้ผมช่วยซื้อน้ำพริก ไก่ย่าง แล้วก็ข้าวเหนียว ส่งไปให้ วันนี้จึงได้ฝากเงินไปให้ทั้งสองคนเพื่อดำรงชีพ รวมเป็นเงิน 4000 บาทด้วยกัน สั่งซื้อของอีก 631 บาท รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 4631 บาท

ขอบคุณพี่โหน่งมาช่วยกันในวันนี้ ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนฝากเงินไปให้นักโทษการเมืองคนละไม้คนละมือ วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 62 ผมจะไปหาพวกเขาทั้งหมด 4 คนด้วยกัน
จันทนา วรากรสกุลกิจ ทัณฑสถานหญิงกลาง ปิยะ จุลกิตติพันธ์ บุรินทร์ อินติน และเอกฤทธิ์ เสรีเรืองฤทธิ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ใครสะดวกเชิญด้วยกันครับ ผากเงินน้ำใจเราไม่ทอดทิ้งกัน ส่งมาได้ ในนามสมยศ พฤกษาเกษมสุข บช.ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 105-233265-3 แล้วแจ้งมาที่ Messenger หรือโทร.065-5575005


Somyot Pruksakasemsuk
...



คดีเสื้อแดงปี 53 ที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี เช่น ชุมนุมปิดถนน ขัดขวางเจ้าพนักงาน จะครบอายุความ 10 ปีในช่วงเดือนเมษา-พฤษภา ปี 2563

ฉะนั้นตอนนี้จึงนรกมาก สั่งฟ้องกันระนาว ก่อนหน้านี้มีที่อุดร ล่าสุดเชียงรายที่ผมไปวันก่อน และเชื่อว่าในอีกหลายๆจังหวัดหัวเมืองเสื้อแดงก็จะเหมือนกัน

พอตลาดวาย พี่น้องเราก็ถูกดำเนินคดีอย่างเงียบๆ ชะตากรรมเสื้อแดงในรอบ 10 ปีนี้ยังเจ็บไม่สุด

และเขาก็ยังเล่นเราไม่สุดเหมือนกัน