วันพุธ, กันยายน 11, 2562

ไม่ต้องด่ากู นายกฯยัวะคนบิดเบือน โยนธรรมชาติต้นเหตุน้ำท่วม ไม่โทษเทวดาทำฝนเหรอ...





นายกฯโยนธรรมชาติต้นเหตุน้ำท่วม
ยันรัฐบาลตั้งวอร์รูมวางแผนรับมือดี

“ประยุทธ์” ยัวะคนบางกลุ่มบิดเบือน ใส่ร้ายรัฐบาลแก้น้ำท่วม โยนธรรมชาติเปลี่ยนแปลงทำเกิดฝนตกหนัก น้ำหลาก น้ำท่วม ขอนักวิชาการหาแนวทางช่วย ยันรัฐบาลมีแผนบริหารจัดการน้ำดีแล้ว

เมื่อ 10 ก.ย. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ว่า รัฐบาลมีการตั้งวอร์รูมดูแลเรื่องภัยพิบัติอยู่แล้ว ทั้งในระดับบน ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน รองลงมาข้างล่างก็เป็นระดับพื้นที่ กระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน รัฐบาลมีหน้าที่ในการกำหนดนโยบายติดตามการแก้ปัญหา หามาตรการใหม่ๆ ให้งบประมาณสนับสนุน

แต่ปัญหาในขณะนี้ เป็นปัญหาเรื่องฝนตกเกินปริมาณที่เคยตก ขั้นต้นมีมาตรการเยียวยาอยู่แล้ว ของกระทรวงการคลัง รัฐบาลก็มีหน้าที่ตรวจเยี่ยม หามาตรการดูแลให้มากยิ่งขึ้น ในส่วนที่ตนลงพื้นที่ก็เป็นเรื่องของการให้ขวัญกำลังใจ ด้านการเยียวยา ประชาชนก็ต้องรักษาสิทธิ์ของตัวเอง ไม่ให้มีการทุจริต ข้อมูลต้องตรงกับข้อเท็จจริง เพื่อให้การใช้จ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์คุ้มค่า จากนี้ก็ต้องใช้งบประมาณมากพอสมควรในการฟื้นฟู

“วันนี้ช่วยกัน คิดวิธีแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำท่วมและฝนแล้งอย่างยั่งยืนให้ตนหน่อยเถอะ นักวิชาการทั้งหลาย ฝนตกมากขนาดนี้ จะแก้อย่างไร วิธีแก้ปัญหาของตนเองคือแก้อันนี้ ถ้าฝนมันตกแบบนี้ น้ำมันจะไม่ท่วมได้อย่างไร ไปถามนักวิชาการสิ นี่คือสิ่งที่ประชาชนต้องเข้าใจ อะไรเป็นสิ่งที่ปกติที่เราแก้ไขได้เราก็แก้ไปตามระบบ ระบายน้ำ เก็บน้ำ พร่องน้ำ มีอยู่แล้ว”

แต่ในส่วนที่เป็นภัยจากพายุ ก็โดนกันในหลายประเทศ เพราะอากาศโลกเปลี่ยนแปลง ต้องสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจ เมื่ออากาศโลกเปลี่ยนแปลงเราจะปรับตัวได้อย่างไร ขึ้นอยู่กับธรรมชาติ เราบังคับธรรมชาติไม่ได้ แต่เราจะอยู่กับธรรมชาติได้อย่างไรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งรัชกาลที่ 9 และ 10 ทรงพระราชทานแนวทางไว้หมดแล้ว

“สิ่งที่สำคัญคือเกษตรกร ประชาชนถูกบิดเบือน โดยคนบางส่วนบางกลุ่ม ให้ไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล ถ้าเป็นเช่นนี้ ประเทศไทยไม่มีทางไปได้ ประชาชนเดือดร้อน รัฐบาลรับผิดชอบแน่นอน แต่คนพูด รับผิดชอบกันบ้างหรือเปล่า”

PEACE NEWS


Peace News
.

สงวน พุทธวงค์ เป็นเพราะรัฐบาลที่แล้วบอกว่าปีนี้มันจะแล้ง ก็เลยมีคนในรัฐบาลมาบนบานให้เทวดาทำฝนให้หน่อยพอดีเทวดาทำฝนมากไปหน่อยน้ำเลยท่วม.😂😂

อ่านความเห็นเพิ่มเติมที่...