วันอาทิตย์, มีนาคม 12, 2560

ต้มคนดูจนสุก! ชาวเน็ตรุมไล่ “ดีเอสไอ” ยุบไปเหอะ ผลาญงบชาติ ช่วย “ธรรมกาย” ฟอกตัว ?





ส่องคำวิจารณ์จากเพจเฟซบุ๊ก “ดีเอสไอ” หลังออกแถลงการณ์ยุติตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ชาวเน็ตรุมด่าผลาญงบชาติ เล่นละครตบตาคนดู ช่วย “ธรรมกาย” ฟอกตัวจากคนผิดกลายเป็นผู้บริสุทธิ์ บางคนถึงกับไล่ให้ยุบหน่วยงานไปเหอะ


ต้มคนดูจนสุก! ชาวเน็ตรุมไล่ “ดีเอสไอ” ยุบไปเหอะ ผลาญงบชาติ ช่วย “ธรรมกาย” ฟอกตัว ?


โดย MGR Online
11 มีนาคม 2560





ooo


ไม่ใช่คว้าน้ำเหลวนะครับ ม.44 คว้าน้ำร้อน ถูกหาว่า "ต้มคนดู" ลวกขาตัวเอง

ต้มคนดูจนสุก! ชาวเน็ตรุมไล่ “ดีเอสไอ” ยุบไปเหอะ ผลาญงบชาติ ช่วย “ธรรมกาย” ฟอกตัว ?

http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx…

อันที่จริงการใช้ ม.44 ปิดล้อมธรรมกาย ถ้ามองแบบการทหาร มองในเชิงยุทธการ ก็คือเป้าหมายไม่ชัดเจน จนทำให้แพ้ตั้งแต่แรก

พูดง่ายๆ ถ้าจะจับธัมมชโย การข่าวคุณต้องรู้แน่ชัดว่าธัมมชโยอยู่ ใช้กำลังปิดล้อม ตรวจค้นฉับพลัน ใช้อำนาจ ม.44 ให้ได้ตัวแล้วปิดจ็อบอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันก็ต้องเตรียมแผน 2 คือ 2.1 ถ้าไม่เจอทำไง 2.2 ถ้าโดนขัดขวางจะตัดสินใจอย่างไร สถานการณ์อย่างไรจะรุกหรือถอย จะใช้อำนาจใช้กำลังเพียงไหนที่เหมาะสม ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่ายังไงก็เป็นวัด มีพระเป็นพัน ที่ไม่มีทางจับสึกได้หมด แถมมีมวลชนจำนวนมาก ซึ่งจะสู้กับคุณด้วยวิธีนุ่งขาวห่มขาวนั่งสมาธิ

เป้าหมายคือสิ่งสำคัญที่สุด ทหารยกพลเข้าตีข้าศึก คุณต้องมีเป้าหมายว่าต้องการอะไร เป้าหมายสูงสุด ระดับต่ำสุดที่ต้องทำให้ได้ ต้องการตีค่าย? ตีเมืองจันทน์? หรือเอาแค่จับหัวหน้า? ทำลายกำลัง? ทำให้อ่อนแอเสียขวัญ? ถ้าบุกแล้วไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันก็พาลูกน้องไปตายฟรี

นี่เป้าหมายคืออะไร จับธัมมชโย? จับพระแกนนำ? ยึดวัด? กวาดล้างทั้งลัทธิ? เฮ้ยมันต่างกันเยอะนะ คุณก็รู้ว่าไม่สามารถไปถึงขั้นกวาดล้างได้เพราะเป็นเรื่องความเชื่อศรัทธา ยึดวัด? กะจะลุยกับพระกับมวลชนหรืออย่างไร? ถึงที่สุดก็ต้องใช้อำนาจมหาเถรสมาคมไม่ใช่ ม.44

ใช่ละ รัฐกับสื่อสร้างกระแสจนดูเหมือนมีความชอบธรรมที่จะบุกจับธัมมชโย สมมติเห็นตัวเป็นๆ พระรูปอื่นขัดขวางก็อาจใช้กำลังได้ แต่อะไรที่เกินกว่านั้นย่อมรู้กันว่าใช้กำลังลำบาก

ยุทธการธรรมกาย 23 วัน ล้มเหลวตั้งแต่ 3 วันแรก เมื่อค้นแล้วไม่เจอธัมมชโย หลังจากนั้นก็ติดกับ รุกก็ไม่ได้ ถอยก็กลัวโดนกองเชียร์ด่า ได้แต่ล้อมไปเฉพาะหน้า หวังว่ากระแสสื่อ+การกดดันจะทำให้เกิดการตอบโต้ จนเข้าทางแบบปี 53 แต่ก็จุดไม่ติดเพราะเงื่อนไขต่างกัน (ยังไงๆ มันก็ยังเป็นเรื่องพระๆ)

ขณะที่การถอดสมณศักดิ์ธัมมชโย ทัตตชีโว ในข้อหาหลบหนีคดี ยังไงก็ทำได้อยู่แล้วโดยไม่ต้องใช้ ม.44 ก่อนหน้านี้ธรรมกายก็โดนไปแล้วร่วม 300 คดี ที่จริงตอนนี้กดดันมหาเถรสมาคมให้สึกธัมมชโยก็ยังได้ แต่ก็เห็นกันอยู่ว่าทำลายธรรมกายไม่ได้

ยุทธการ 23 วันที่กลายเป็น "เล่นว่าว" มองอย่างไม่ต้องเกี่ยวข้องกับถูกผิดเลยนะครับ (ไม่ว่าธรรมกายถูกผิด ไม่ว่าเห็นด้วยกับ ม.44 หรือไม่) มองแบบการทหารล้วนๆ ก็คือ "รบแพ้" ไม่มีหัวคิดทั้งคนวางแผนคนสั่งการ