วันเสาร์, สิงหาคม 06, 2559

"อย่าสร้างระเบิดเวลาฆ่าลูกหลาน"คุณหญิงหน่อย (สุดารัตน์ เกยุราพันธ์) มองการเมืองไทย หลังร่างรธน."ผ่าน-ไม่ผ่าน"





https://www.youtube.com/watch?v=0de1AV8PD8M

"อย่าสร้างระเบิดเวลาฆ่าลูกหลาน"คุณหญิงหน่อย มองการเมืองไทย หลังร่างรธน."ผ่าน-ไม่ผ่าน"

jom voice

Published on Aug 5, 2016


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำสมาชิกพรรคเพื่อไทย วิเคราะห์ ผ่าน Thaivoicemedia(ตอนที่ 2) หาก ร่างรัฐธรรมนูญ ผ่าน และไม่ผ่าน จะเกิดอะไรขึ้นกับ การเมืองไทย และสังคมไทยว่า การออกเสียงประชามติครั้งนี้สำคัญกว่าการเลือกตั้ง เพราะเป็นเดิมพันสำหรับอนาคตการเมืองไทย อย่าได้สร้างระเบิดเวลาให้ลูกหลานในอนาคต จะเห็นว่าประชาชนทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ทุกสี แม้แต่ศาสนิกชนในแต่ละศาสนาต่างก็เห็นถึงอันตรายของร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ดังนั้นหากร่างไม่ผ่าน ขอให้รัฐบาล คสช.ต้องฟังเสียงประชาชน แม้จะเป็นรัฐบาลเผด็จการแต่จำเป็นต้องฟังเสียงประชาชน ขอให้ประชาชนมีส่วนร่วมร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และหากร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่านไปได้ การเมืองไทยจะเต็มไปด้วยความปั่นป่วน ขัดแย้งรุนแรงเพิ่มมากขึ้น อย่าได้หยิบยื่นระเบิดเวลาทำลายตัวเองและลูกหลานไทยในอนาคตเลย
( ตอนที่ 3 ตอนจบ - คุณสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ตอบคำถามกรณีได้รับทาบทามให้รับตำแหน่ง หน.พรรคเพื่อไทย และกระแสการถูกวางตัวจาก คสช.ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อความปรองดอง )

.....

เรื่องเกี่ยวเนื่อง...

"สุดารัตน์"เตือนอย่าตกเป็นเหยื่อวาทกรรม"ร่างรธน.ปราบนักการเมืองโกง"



https://www.youtube.com/watch?v=IsWnjehwcC4&spfreload=5

jom voice

Published on Aug 5, 2016

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้ส้มภาษณ์ Thaivoicemedia เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญที่จะมีการออกเสียงประชามติวันที่ 7 สิงหาคมนี้ว่า เป็นร่างรัฐธรรมนูญที่ริดรอนสิทธิของประชาชนอย่างมาก ทั้งสิทธิทางการเมือง และสิทธิที่จะได้รับการดูแลช่วยเหลือจากรัฐบาล และแม้ว่าจะเป็นร่างรัฐธรรมนูญที่ปราบนักการเมืองโกงได้ เอาเข้าจริงแล้ว การบอกว่า นักการเมือง ชั่ว นักการเมืองเลว เป็นเพียงวาทกรรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป้าหมายที่จะให้คนบางกลุ่มเข้ามามีอำนาจเท่านั้นเอง นักการเมืองมีทั้งดี และไม่ดี เหมือนกันในทุกอาชีพ ดังนั้นการจะปราบโกงได้ต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบได้ด้วย