วันจันทร์, มีนาคม 21, 2559

Pink Floyd - Another Brick In The Wall (ขอบคุณปู่ปีย์ค่ะที่รักชาติ ออกมาแก้ผ้าโชว์ ไม่ต้องเป็น อีแอบ กล้าหาญจริงๆค่ะ)






ขอบคุณปู่ปีย์ค่ะที่รักชาติ ออกมาแก้ผ้าโชว์ ไม่ต้องเป็น อีแอบ กล้าหาญจริงๆค่ะ


ภาพจาก Internet
...

คำสัมภาษณ์ของนายปีย์ พอสรุปได้ว่า มีความต้องการสามข้อหลักคือ

ต้องมีรัฐบาลเผด็จการทหารที่มีอำนาจไม่จำกัด ปกครองประเทศไปแบบไม่มีกำหนด ไม่มีการเลือกตั้ง ไม่มีรัฐสภา ไม่มีนักการเมือง ประชาชนไม่มีสิทธิ์ทางการเมืองใดๆ ทั้งคิด พูด และแสดงออก

ผู้คนที่ “คิดต่าง” ทั้งหมดจะต้องถูก “เอาออกไปจากสังคม” นานเท่าใดก็ได้ จนกว่าจะ “เปลี่ยนทัศนคติ” ซึ่งก็คือ ให้ทำเหมือนพวกนาซีที่สร้างค่ายกักกัน แยกเอาคนยิว ยิปซี คนที่ต่อต้านนาซี พวกสังคมนิยม คอมมิวนิสต์ คนรักร่วมเพศ ออกไปจากสังคมอย่างถาวร หรือเหมือนพวกคอมมิวนิสต์โซเวียต-จีน-เกาหลีเหนือ ที่สร้าง “ค่ายแรงงาน” เอาไว้คุมขังล้างสมองคนที่คิดต่าง จนกว่าคนเหล่านี้จะ “ยอมเปลี่ยนทัศนคติ”

แสดงความไม่พอใจว่า รัฐบาลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ “ลุงตู่” ยังเด็ดขาดไม่พอ อ่อนแอเกินไป ซึ่งถ้าหากยัง “เปลี่ยนทัศนคติของคนเห็นต่าง” ไม่สำเร็จ ก็สมควรที่จะเปลี่ยนคนที่เป็นผู้นำ

คำสัมภาษณ์ของนายปีย์ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือเฉพาะตัว ของ “คนแก่หลงยุค” คนหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นการสะท้อนทัศนะของชนชั้นนำไทยในขณะนี้ ที่ยืนยันว่า จะไม่มีการปฏิรูป ไม่ปรับตัว ไม่โอนอ่อน ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น ประชาชนต่างหากที่จะต้องยินยอมอยู่กับสภาพเช่นนี้ตลอดไปโดยไม่คิดเห็นต่าง ไม่ตั้งข้อสงสัย และไม่แสดงออกใดๆ

ปัญหาก็คือ วิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วนะครับท่านว่า สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงมีอยู่สองอย่างเท่านั้นคือ สิ่งที่สาบสูญไปแล้ว และสิ่งที่กำลังจะสูญ!


พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์





ooo

Queen - I Want To Break Free

https://www.youtube.com/watch?v=eM8Ss28zjcE&ebc=ANyPxKrmd7ogNFVFrtzaxiv0nz7LTKVR_z0R2yPj72MZzonERR1wYmYK1MmWjL8IXfRXwsj3ao7BmG5NcfhkMCsFBR-Jjmrb8w