วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 12, 2557

ดูหนัง..ดูบอลโลกฟรี...ขอบคุณ คสช.ครับ...ว่าแต่ใช้งบฯ ทั้งหมดเท่าไรครับ?



คสช.จัดกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชนเปิดโรงหนังให้ดูภาพยนตร์สมเด็จพระนเรศวรฟรีทั่วประเทศวันที่ 15 มิ.ย.เวลา 11.00 น.หวังปลุกจิตสำนึกรักชาติ ส่วนภาพรวมการหารือเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ.ระบุมีแนวโน้มดี ย้ำทูตแจงต่างชาติว่าไทยอยู่ในระยะ 1 สร้างปรองดอง และยืนยันจะนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์


...
คสช.คืนความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทย ผสานความร่วมมือกับ ททบ.5 และเจ้าของลิขสิทธิ์ ยิงสดฟุตบอลโลก 2014 ผ่านฟรีทีวีครบ 64 นัด นอกเหนือจากที่ถ่ายทอดสดช่อง 7 จำนวน 22 นัด อีก 44 นัด ททบ.5 ยอมเสียเวลาค่าออกอากาศร่วม 10 ล้านถ่ายทอดสดอีก 42 นัดที่เหลือให้ได้ชมกันจุใจ สมาคมฟุตบอลฯ, ผู้สนับสุน, เจ้าของลิขสิทธิ์, ททบ.5 และ คสช.ร่วมเตรียมแถลงข่าว 12 มิ.ย.นี้ ขณะที่คดีพิพาทบอลโลก ศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดเจ้าของลิขสิทธิ์บอลโลก 2014 ชนะคดี กสทช. พร้อมยืนยันไม่มีเปลี่ยนแผนการดำเนินงานด้านธุรกิจ ยิงสดแค่ 22 นัดผ่านฟรีทีวีเช่นเดิม ด้านกสทช. เรียกคณะกรรมการถกด่วนหลังแพ้คดี หวังทุบคลังกองทุนนำเงินมาซื้อลิขสิทธิ์ให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมครบ 64 นัดเช่นเดียวกัน 

 คดีพิพาทระหว่างเจ้าของลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2014 ฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) โดยศาลปกครองได้นัดคู่กรณีเข้ารับฟังการตัดสินพิจารณาคดีดังกล่าว ณ ห้องพิจารณาคดี 1 ศาลปกครอง แจ้งวัฒนะ กทม. เมื่อ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศแน่นขนัดไปด้วยสื่อมวลชนทุกแขนงที่เข้าร่วมรายงานข่าวการตัดสินของศาลปกครองสูงสุด โดยได้มีการนำจอทีวีถ่ายทอดการตัดสินคดีให้กับสื่อมวลชนได้ดูบริเวณด้านหน้าห้องพิจารณาคดี ในเวลา 13.30 น. 

  ทั้งนี้องค์คณะตุลาการ ผู้พิจารณาคดีศาลปกครองสูงสุดได้อ่านคำพิพากษาให้กับผู้แทนของทั้งสองฝ่ายที่เข้ามาร่วมรับฟัง ก่อนที่จะสรุปผลการตัดสินคดีให้เจ้าของลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2014 ชนะคดีต่อ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เห็นว่าประกาศของ กสทช.เกี่ยวกับหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป หรือ "มัสแฮฟ" (Must Have) ไม่สามารถนำมาบังคับใช้กับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 กับเจ้าของลิขสิทธิ์ในครั้งนี้ แต่ประกาศดังกล่าว จะยังสามารถบังคับใช้ในการถ่ายทอดสดในครั้งต่อไป ด้วยกฎ "มัสแฮฟ" 

 ด้าน พันเอก ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. และประธาน กสท. กล่าวว่า กสท.น้อมรับคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุดในคดีนี้ และจะนำผลการตัดสินไปสู่การดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ กสท.ขอยืนยันว่าได้ดำเนินการเพื่อคุ้มครองสิทธิของประชาชนในการรับบริการโทรทัศน์โดยเท่าเทียมกันอย่างเต็มความสามารถแล้ว

คสช.จัดกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชนเปิดโรงหนังให้ดูภาพยนตร์สมเด็จพระนเรศวรฟรีทั่วประเทศวันที่ 15 มิ.ย.เวลา 11.00 น.หวังปลุกจิตสำนึกรักชาติ ส่วนภาพรวมการหารือเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ.ระบุมีแนวโน้มดี ย้ำทูตแจงต่างชาติว่าไทยอยู่ในระยะ 1 สร้างปรองดอง และยืนยันจะนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

http://www.siamsport.co.th/worldcup2014/news_detail.php?IDNews=234213

Comment:

งบสร้างก็เงินภาษีเรา
ตอนนี้ฉายฟรีก็เงินภาษีเรา
กำไรขาดทุนไม่เคยบอกว่า เงินที่ได้หายไปไหน
ให้โน่นนี่ฟรีแต่ไม่เคยถามความต้องการ เหมือนทำรัฐประหารเลยนะครับ
นโยบายแต่ละอย่าง 555 ไม่ได้ต่างกะเช็คช่วยชาติสักเท่าไหร่
ตรูไม่ดูหนังแก่งแย่งรบราฆ่าฟันกัน..เข้าใจปะ..ไอ้เหล่
นโยบาย ประชา"ต้อง"นิยม
โหดกว่าประชานิยมเยอะ
พระนเรศวรมักมาตอนหลังรัฐประหาร ผมเชื่อว่ามันเป็นความบังเอิญ
เลิก curfew แค่นี้ก็มีฟามสุขละเว้ยยยย
เงินจากปชช.ใส่ประเป๋ากันเอง น่ารักจิงๆ!
ม่ายอยากดู
ประชานิยม??
ลดแลกแจกแถม ประชานิยมสุดๆ เลยนะเมิง
ตรวจสอบไม่ได้ค่ะ เพราะเป็นคนดี ++'
ดูบอลโลกฟรีไม่ได้ ดูหนังฟรีก็แล้วกัน หยวนๆกันไปพอได้ป่าวฮะ
ทุกโรงเจ้าของต้องทำเพื่อความสุขประชาชนบ้างซิครับ มันใจจังเลยว่าจะไม่ต้องจ่ายซักบาท
Bread and circus
สงสัยกำไรเละเทะ
จากหนังสู่บอลโลก ประชานิยมแบบนี้ใช้งบเท่าไรนะ ช่างสำลักความสุขอันจริงแท้
นั่นดิใช้เงินเท่าไหร่และเอามาจากงบอะไรครับ
เอาไปอุดหนุนพวกกันกลัวเจ๋ง ลิขสิทหนังอีก ซื้อเวลาสื่ออีก สองสามชัวโมง 500ล้านไม่อยู่แน่ๆค่าคอมอีก โอ๊ะโอ่
เด๋วมีภาคต่อ มุ้ยยังไม่หนำใจ 
ยังไม่แน่ครับ แต่ได้อ่านมาว่ามีภาคธุรกิจใจดีออกเงินให้ครับ น่าจะไม่ได้ใช้ภาษี
ถ้ามีภาคธุรกิจใจดีออกเงินให้ ก็คงมีรายการไปเอื้อ ประโยชน์ กัน หลังไมค์ ของฟรีไม่มีในโลก
สงสัยนะครับ ถ้าหนังเรื่องนี้ได้กำไร ใครจะได้ครับ เพราะตอนสร้างถ้าจำไม่ผิดก็มีงบอุดหนุนนะครับ???
ตอนมีอำนาจก็ถลุงไปก่อนละกัน สร้างคะแนนให้ตัวเอง
ภาษีใคร