วันอังคาร, สิงหาคม 13, 2567

‘หมอวรงค์’ พยายามจะกัด #พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ให้เจ็บไปถึงพรรคประชาชน แต่อนิจจาโดนตะเพิดหน้าหงายอีกหน

อย่าง วรงค์ เดชวิกรม พรรคไทยภักดีกับอดีตพรรคก้าวไกล ไม่ใช่กัดไม่ปล่อยหรอกนะ ที่จริงแค่เห่าๆ จะกัดแล้วโดนตะเพิดกลับต้องนิ่งรอเหลียวจะกัดใหม่ไปทุกที ล่าสุดนี่ส่งเสียงหมายจะกัดใหม่ วันนี้ (๑๓ สิงหา) สายๆ จะไปฟ้อง กกต.อีก

บอกว่าขอให้ตรวจสอบ #พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ที่ช่วยเป็นสะพานเชื่อมโยงของ ๑๔๓ ส.ส.ก้าวไกล สองสามวันระหว่างทางไปสู่พรรคประชาชน ก่อนหน้านี่นิดนึงวรงค์โวยวายมาแล้วครั้งหนึ่งว่า ชาววิไล มีสาขาพรรคไม่ครบ ๔ ภาค

รุ่งขึ้น กกต.แถลงเองว่าของเขาครบแล้ว คราวนี้เอาอีก วรงค์บอก กกต.ว่าครบก็ครบ แต่ครบวันนี้ เมื่อตั้งพรรคแรกๆ ครบหรือเปล่า กกต.ต้องย้อนไปดูหลักฐานให้ละเอียดว่ามีสาขาพรรคครบต่อเนื่องมาทุกปีหรือไม่ ขาดไปแม้แต่ปีเดียวต้องถูกปิด

สำหรับพรรคชาววิไลนั้น อดีตเลขาธิการไปพูดที่ อ.บ้านสิงห์ ราชบุรีว่าเขาภูมิใจที่มีส่วนช่วยให้ ส.ส.ก้าวไกลได้ไปลงเรือลำใหม่สมใจหมาย เขาว่า “มองเห็นคนหนุ่มสาวกลุ่มนี้มีอุดมการณ์แน่วแน่ ที่จะขับเคลื่อนต่อไปเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศให้พัฒนา”

แม้แต่ ศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการ #พรรคประชาชน เองตอบข้อซักถามของนักข่าว ที่ว่ามีดีลดีอย่างไรจึงได้ใช้บริการของพรรคถิ่นกาขาวโดยไม่มีเงื่อนไขอะไรซับซ้อน เขาบอกว่าได้คุยกับผู้เป็นเจ้าของพรรค เขาไม่เรียกร้องอะไรเลย

เขาใส่ใจแต่เรื่องการปรับปรุงและพัฒนาในด้านการศาสนาและวัดวาอาราม แค่ต้องการร่วมงานและช่วยกันผลักดันวาระสำคัญด้านการศาสนา กับเรื่องที่ดินของวัด เท่านั้น

ดังนี้น่าที่หมอวรงค์จะต้องร้องเอ๋งอีกครั้ง กับความพยายามกัดพรรคถิ่นกาขาว ให้เจ็บไปถึงพรรคประชาชน เนื่องจากศรายุทธตอบชัดต่อคำถามของ หมาแก่’ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ว่าพรรคนี้ตั้งมานานแล้วตั้งแต่ปี ๕๖ ถ้ามีสาขาไม่ครบก็จะทำธุรกรรมไม่ได้

นอกนั้นหลังจากที่เขาเข้าไปร่วมงานกับพรรคนี้ ก็ได้ตรวจตราสาขาพรรคว่ามีส่วนไหนบกพร่อง สมาชิกไม่ครบ หรือคณะกรรมการสาขาหมดวาระ ขาดสภาพ และทำการแก้ไขปรับปรุงเรียบร้อยสมบูรณ์แล้วทุกสาขา แล้วภายใน ๑ ปีตามระเบียบ กกต.

เรื่องของเรื่องก็คือระเบียบ กกต.นั้นกำหนดให้ทำการแก้ไขสภาพของสาขาพรรคที่บกพร่อง ให้แล้วเสร็จภายในหนึ่งปี จึงเป็นไปไม่ได้ที่พรรคถิ่นกาขาวจะมีบางส่วนของสาขาพรรคไม่สมบูรณ์เกิน ๑ ปี อย่างที่หมอวรงค์คาดหวัง

(https://x.com/trendforMFP/status/1822922577574347248 และ https://x.com/udd_red/status/1822514657162375435)