วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 08, 2567

คุณอาจไล่ตัดดอกไม้ทิ้งทั้งสวน แต่คุณไม่อาจหยุดยั้งการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิได้! - #ก้าวไกลไปต่อ


@suthichai
·5h

คุณอาจไล่ตัดดอกไม้ทิ้งทั้งสวน แต่คุณไม่อาจหยุดยั้งการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิได้!
.....

พรรคก้าวไกล - Move Forward Party
2 hours ago
·
[ #ก้าวไกลไปต่อ ยุบพรรคไม่อาจทุบทำลายความหวัง เดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงให้มากกว่าเดิม จน ‘พวกเขา’ ปฏิเสธเราไม่ได้อีกต่อไป ]
.
ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี บริเวณลานกิจกรรมตรงข้ามอาคารอนาคตใหม่ อดีตกรรมการบริหารและอดีต สส. พรรคก้าวไกล ทยอยขึ้นกล่าวปราศรัยท่ามกลางประชาชนที่รอฟังและส่งเสียงให้กำลังใจตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงมืดค่ำ
.
[ เราจะกลับมาแกร่งกว่าเก่า ]
.
ในช่วงหนึ่ง พริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่เวลาที่เราต้องเสียใจ หากมีใครที่ต้องเสียใจ คนนั้นคือคนที่รู้อยู่แก่ใจว่าการยุบพรรคการเมืองในลักษณะแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย คือคนที่รู้อยู่แก่ใจว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลทำไปไม่ควรนำไปสู่การยุบพรรค แต่แม้จะรู้ข้อเท็จจริงนี้ทั้งหมด ก็อดใจไม่ได้ที่จะรู้เห็นเป็นใจหรือเห็นดีเห็นงามกับการยุบพรรคเพื่อทำลายล้างกันทางการเมือง
.
“วันนี้คนพวกนี้อาจเปิดไวน์ฉลองที่ห้องใดห้องหนึ่ง แต่พวกคุณจะดีใจได้อีกไม่นาน เพราะสิ่งที่คุณคิดว่าคุณได้ทำลายล้างไปแล้วในวันนี้ จะฟื้นคืนชีพกลับมาแข็งแกร่งและทรงพลังกว่าเดิม นโยบายของเราที่คุณพยายามขัดขวาง ปิดปากไม่ให้เราพูดถึง กลับจะถูกพูดถึง ถูกตั้งคำถามและได้รับการสนับสนุนมากขึ้นกว่าเดิม”
.
[ ก้าวไกลคือผู้คนและการเดินทาง ]
.
ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า ก้าวไกลคือผู้คนและการเดินทาง ไม่ว่าอนาคตจะเป็นพรรคอะไร ความฝันของเราเรียบง่าย คือการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทยให้ดีขึ้น ตอบสนองความต้องการของประชาชนแม้วันนี้เราถูกทุบทำลายอีกครั้ง แต่เรายึดโยงอยู่ในอุดมการณ์เดียวกัน เราไปด้วยกันต่อ แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้เราเปลี่ยนประเทศนี้ได้ คือเราต้องทำให้เขาเชื่อว่าเราไม่ได้เป็นศัตรูกับเขา เว้นแต่เขาอยู่ตรงข้ามประชาชน
.
เวทีในการต่อสู้หลังจากนี้ไม่ใช่แค่เวทีตั้งพรรคใหม่หรือหายอดบริจาคหรือหายอดสมาชิกใหม่ แต่เรามีภารกิจร่วมกันคือการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 และการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรีและการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ นี่คืออำนาจที่อยู่ที่ปลายปากกาของประชาชน
.
[ เราคือคนขีดเส้นทางนี้เอง ]
.
ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า นี่เป็นการถูกยุบพรรคครั้งที่ 2 ใครจะชิน ตนไม่ชิน เหมือนผู้มีอำนาจในประเทศนี้คิดว่าประชาชนคิดเองไม่ได้ ต้องคอยบอกว่าจะทำอย่างไร บอกว่าเราขีดชะตาชีวิตตัวเองไม่ได้ แต่จริงๆ แล้วเรากำหนดเองได้ อำนาจสูงสุดอยู่ที่ประชาชน ประชาชนคือผู้ที่จะบอกผู้แทนราษฎรอย่างเราว่าควรทำอะไรต่อ วันนี้เราจะแปรความแค้นความโกรธเป็นพลังเพื่อสู้ต่อไป
.
[ วันนี้พลังเก่าไม่ยอมตาย พลังใหม่กำลังจะเกิด ]
.
ชัยธวัช ตุลาธน กล่าวว่า บอกว่าพรรคก้าวไกลเซาะกร่อนบ่อนทำลาย แล้วพรรคการเมืองที่เอาความจงรักภักดีมาหาเสียง บอกว่าจงรักภักดีกว่าใคร ชี้หน้าว่าก้าวไกลไม่จงรักภักดี แล้วแพ้การเลือกตั้งได้มาไม่กี่เสียง ใครเซาะกร่อนบ่อนทำลายกันแน่ ตนเสนอว่าคราวหน้าถ้ามีโอกาสทำรัฐธรรมนูญใหม่ พิจารณาช่วยกันบอกว่าจะเอาไว้ดีไหมศาลรัฐธรรมนูญ มีแบบนี้มีไว้ทำไม
.
ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนสุดท้าย ภูมิใจมากที่ได้ทำหน้าที่แม้เพียงช่วงสั้นๆ ขอขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนเรามากขึ้นๆ และเชื่อว่าจะมากกว่านี้อีก วันนี้พวกเขารวมหัวยุบพรรคก้าวไกล แต่ไม่สามารถยุบก้าวไกลในใจประชาชน ไม่สามารถยุบความหวังและความฝันของเราที่อยากเห็นประเทศไทยที่ดีกว่านี้
.
“วันนี้พลังเก่าไม่ยอมตาย พลังใหม่กำลังจะเกิด สุดท้ายอนาคตจะเป็นของเรา การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่มากพอ เดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงให้มากกว่านี้ เพื่อพวกเขาไม่สามารถปฏิเสธความต้องการของพี่น้องประชาชนได้อีกต่อไป”
.
[ ยุบพรรคได้ ยุบความหวังไม่ได้ ]
.
พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าวว่า วันที่เราชนะการเลือกตั้งในเกมที่เขาดีไซน์มาให้เราแพ้ เราชนะไม่ใช่เพราะประชาชนเชื่อในตัวพิธา แต่เพราะท่านเชื่อในตัวเองว่าพวกท่านทุกคนมีอำนาจเพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้ ขอให้จดจำความรู้สึกนี้ไว้แม้ไม่มีตนอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ในรัฐสภาหรือในการเมืองไทย ถ้าตนยังอยู่ในใจของประชาชนและประชาชนยังเชื่อมั่นในพลังของตัวเอง ประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมแน่นอน
.
“เราชินชากับเรื่องนี้ไม่ได้เด็ดขาด เขาอยากได้อะไร เราจะไม่ให้เขาเด็ดขาด เขายุบพรรค ต้องไม่ยอมให้เขายุบความหวังของเรา โกรธแค้นเสียใจได้วันนี้วันเดียว พรุ่งนี้เดินหน้าต่อเพื่อให้ได้รัฐบาลที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา”