วันพุธ, ธันวาคม 13, 2566

ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ถูกเกาหลีชิง “Nongshim” ผนึก “เจ๊ไฝ” ซอฟต์พาวเวอร์ สร้างแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จ “รสชาติเจ๊ไฝ” วางขายแล้ว



เจ๊ไฝ ผนึก Nongshim จากเกาหลี เปิดตัวรามยอนรสต้มยำกุ้ง วางขาย 23 พ.ย.นี้

22 พฤศจิกายน 2566
ประชาชาติธุรกิจ

“เจ๊ไฝ” ซอฟต์พาวเวอร์ ผนึก “Nongshim” แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จเจ้าดังจากเกาหลี เปิดตัวรามยอนรสต้มยำกุ้ง เตรียมวางขาย 23 พฤศจิกายนนี้

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 “เจ๊ไฝ” (สุภิญญา จันสุตะ) เจ้าของร้านเจ๊ไฝแห่งย่านประตูผี กับเมนูไข่เจียวปูอันเลื่องชื่อ พร้อมรางวัลการันตีความอร่อย มิชลินสตาร์ 1 ดาว 3 ปีซ้อน (2561-2563) และรางวัลบุคคลต้นแบบ (Icon Award) ประจำปี 2021 จากเว็บไซต์ theworlds50best

หลังจากที่เห็นภาพเจ๊ไฝไปปรากฏตัวที่ประเทศเกาหลี และถ่ายรูปกับ “ปาร์ค โบ กอม” ซูเปอร์สตาร์ดัง เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเจ๊ไฝเตรียมสร้างตำนานบทใหม่ ด้วยการผนึกกำลัง “Nongshim” (นงชิม) แบรนด์รามยอนชื่อดังจากเกาหลีใต้ กับโปรเจ็กต์ “Shin ramyun x Jayfai” (ชินรามยอน) รามยอนรสต้มยำกุ้ง อีกหนึ่งแรงผลักดันอันสำคัญให้ซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหารไทยออกสู่สายตาชาวโลกอีกครั้ง

โดย Nongshim Thailand ได้ออกมาประกาศว่า เจ๊ไฝซอฟต์พาวเวอร์เริ่มเเล้ว “Jayfai and Nongshim Collaborated by Khun Sooin”

รามยอนเเบรนด์ดังในเกาหลีอย่าง Nongshim ได้มีการคอลแลบส์กับเจ๊ไฝที่มีดีกรี 1 ดาวมิชลิน ร้านสตรีตฟู้ดในไทย พร้อมเตรียมออกรสชาติใหม่

โดยชินรามยอน จะมีด้วยกันทั้งหมด 2 รสชาติ คือ “ต้มยำกุ้ง” และ “ต้มยำกุ้งผัดแห้ง” ซึ่งจะมีจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น

เจ๊ไฝกล่าวว่า ตอนที่นงชิมทำเส้น เขาใช้มันฝรั่ง ไม่ได้ใช้แป้งอย่างเดียว น่าทึ่ง และเส้นของนงชิมดีมาก ส่วนรสชาติต้มยำก็เป็นสูตรของเจ๊ไฝเอง

ตอนแรกที่ทำต้มยำไปให้นงชิม เขาบอกว่าเผ็ดน้อยไปหน่อย เราจึงบอกว่าขายเกาหลีจะให้เผ็ดมากไม่ได้ ทางนงชิมก็บอกว่าแบบเผ็ดเกาหลีก็กินได้ และจะวางขายในประเทศไทยก่อนเป็นที่แรก เราจึงทำออกมาเป็นรสต้มยำกุ้งดังกล่าว

สำหรับ NONGSHIM x JAYFAI ทั้ง 2 รสชาติ จะวางจำหน่ายในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ 7-Eleven, โลตัส และแม็คโคร


“เจ๊ไฝ” (สุภิญญา จันสุตะ)

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Nongshim Thailand