วันอาทิตย์, มิถุนายน 14, 2563

ถ้าไม่ใช่พวกกู ก็ผิดหมดอะครับ #Saveหมู่อาร์ม




ถ้าไม่ใช่พวกกู ก็ผิดหมดอะครับ #Saveหมู่อาร์ม
ธนวัฒน์ วงค์ไชย - Tanawat Wongchai
...



[แถลงข่าวผลการประชุมกมธ.กฎหมายฯ กรณีคุณวันเฉลิม ถูกอุ้มหาย และผลการประชุมคณะทำงานศึกษา ตรวจสอบกรณีหมู่อาร์ม]
.
เมื่อวานนี้ (11 มิถุนายน 63) คณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ได้มีการประชุมนัดพิเศษ เพิ่มเติมจากการประชุมประจำสัปดาห์ เพื่อพิจารณาวางกรอบแนวทางการทำงาน และสรุปรายชื่อหน่วยงานของรัฐบาลที่จะเชิญมาให้ข้อมูลจากการการที่คุณวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ได้ถูกอุ้มหายไปจากที่พัก ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา
.
โดยคณะกรรมาธิการได้มีมติให้เชิญบุคคลต่อไปนี้มาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการใน วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563
.
1. ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ
2. ปลัดกระทรวงยุติธรรม
3. ผู้แทนจากสำนักงานอัยการสูงสุด
4. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
5. พลตรี บุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก
6. ประธานคณะกรรมการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ กรณีถูกกระทำทรมานและถูกบังคับให้หายสาบสูญ
7. เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ
8. Mr. Badar Farouk ผู้แทนจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ
9. นายสุณัย ผาสุก ผู้แทนจาก Human right watch
.
อีกกรณีหนึ่ง ที่ยังคงอยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน นั่นคือกรณีของหมูอาร์มหรือ สิบเอกณรงค์ชัย อินทรทวี ในส่วนของกรรมาธิการการกฎหมายเอง โดยรักษาการประธาน กรรมาธิการกฎหมายฯ ท่านสุทัศน์ เงินหมื่น ได้มีมติให้ตั้งคณะทำงาน สืบหาข้อเท็จจริง ซึ่งวันนี้ได้มีการประชุมคณะทำงานนัดแรก ซึ่งมติที่ประชุมได้มอบหมายให้คุณณัฏฐา มหัทธนาเป็นผู้แถลงข่าวผลการประชุม
.
โดยคุณณัฏฐา มหัทธนา โฆษกคณะทำงานพิจารณาศึกษากรณีการข่มขู่คุกคามผู้ใต้บังคับบัญชาและการใช้อำนาจโดยมิชอบของผู้ใต้บังคับบัญชาอันเนื่องมาจากการร้องเรียนปัญหาการทุจริตในกรมสรรพาวุธทหารบก ระบุว่า คณะทำงานได้วางขอบเขตการทำงาน 3 ประเด็น โดยจะตรวจสอบในเรื่องของการทุจริตว่ามีจริงหรือไม่ รวมถึงกรณีการถูกข่มขูคุกคาม และการถูกกล่าวหาว่าหนีราชการทหาร จะมีประเด็นใดที่คุ้มครองพยานได้หรือไม่
.
โดยในวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน เวลา 10.00 น. จะเชิญตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เข้าให้ข้อมูลหลักข้อกฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองพยานที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมถึงความคืบหน้าคำร้องของสิบเอก ณรงค์ชัย พร้อมกับเชิญสิบเอก ณรงค์ชัย เข้าให้ข้อมูลด้วยในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน
.
สุดท้าย ผมขอเรียนยืนยันต่อพี่น้องประชาชนว่าในส่วนของการทำหน้าที่ของกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ในกรณีนี้เราจะพยายามทำหน้าที่ของการเป็นผู้แทนประชาชน อย่างเต็มประสิทธิภาพ เวลาทุกวินาทีมีค่า ทั้งในกรณีของคุณวันเฉลิมและกรณี ของสิบเอกณรงค์ชัย
.
ดูคลิปแถลงข่าวไดัที่ https://youtu.be/1aqrEwiAe18
...

รังสิมันต์ โรม แถลงผลการประชุมกมธ.กฎหมาย และผลการประชุมคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีหมู่อาร์ม



Jun 12, 2020

รังสิมันต์ โรม Rangsiman Rome