วันพุธ, มิถุนายน 03, 2563

ข้อมูลส่อทุจริตในกรมสรรพาวุธทหารบกถูกเปิดโปง โดย “หมู่อาร์ม” ทหารยศสิบเอก แต่ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยได้รับคำร้องเรียนสายตรง ‘หมู่อาร์ม’ สวน ร้องเรียนสายตรงไป 4 ครั้ง




เปิดโปงข้อมูลส่อทุจริตในกรมสรรพาวุธทหารบก โดย “หมู่อาร์ม” ทหารยศสิบเอก

Apr 19, 2020

Nuttaa Mahattana

ส.อ. ณรงค์ชัย อินทรกวี “หมู่อาร์ม” ติดต่อโบว์ผ่านเพจ โบว์ - ณัฏฐา มหัทธนา เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อขอความช่วยเหลือหลังแฉเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตผ่านทนายอัจฉริยะที่ได้ยื่นคำร้องต่อกองทัพ แล้วถูกสอบ กลั่นแกล้งเอาผิดทางวินัย จนต้องหนีตายออกมา

โชคร้ายที่หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน ก็มีการประกาศพรก.ฉุกเฉิน แล้วพื้นที่สื่อและความสนใจเกือบทั้งหมดของสังคมก็ทุ่มเทไปที่สถานการณ์โควิด 

เราพยายามรอคอยจังหวะเวลาอันเหมาะสมที่จะเปิดเผยเรื่องนี้ แต่ในทุกวันที่ผ่านไป ความเสี่ยงต่อชีวิตของ “หมู่อาร์ม” ทหารชั้นผู้น้อยวัย 33 ปี สังกัดกรมสรรพาวุธทหารบก ก็ดูจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

คลิปวีดีโอนี้คือบทสัมภาษณ์ เปิดโปงข้อมูลส่อทุจริตในกรมสรรพาวุธทหารบก โดย ส.อ. ณรงค์ชัย อินทรกวี เขาหนีจากกรมกองหลังยื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ทบ. ปปช. และถูกกลั่นแกล้งหมายชีวิต ปัจจุบันฝากความหวังกับ กมธ.ทหารฯ รอวันสภาเปิด
...



ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ว่า #หมู่อาร์ม ไม่เคยร้องเรียนสายตรงผบ.ทบ. เราจึงขอนำบันทึกประวัติการโทรจากหมู่อาร์มถึง 4 ครั้งมาให้ท่านได้รับทราบ แม้แต่เจ้ากรมสรรพาวุธเองก็ได้ให้การไว้ในกมธ.กฎหมายฯ ว่าหมู่อาร์มเคยมีการร้องเรียนผ่านช่องทางนี้แล้วจึงมีการสอบเกิดขึ้นในหน่วยงาน โบว์ยังได้ตั้งข้อสังเกตไว้ในที่ประชุมว่า ที่ว่าเรื่องที่ร้องเรียนจะเป็นความลับนั้น เป็นความลับจากใครกันแน่ จึงได้โยนกลับไปให้หน่วยสอบกันเอง

วันนี้ได้คำตอบแล้วว่าคงเป็นความลับต่อท่านผบ.ทบ.เอง เพราะท่านไม่ทราบเรื่อง แล้วจะเรียกว่าสายตรงได้อย่างไร?

ปปช. เห็นความสำคัญและความเร่งด่วนของการคุ้มครองพยานด้วยการย้ายสังกัดตามกฎหมายหรือยังคะ?

#ปฏิรูปกองทัพ

Bow Nuttaa Mahattana

https://youtu.be/Y93w2dWWXB8
...