วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 06, 2561

ทำไม MBK39 "อยากเลือกตั้ง และอยากให้ คสช.หยุดสืบทอดอำนาจ"




ที่มา


เครือข่ายนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


ในระบอบประชาธิปไตยนั้น การรับฟังเสียงของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ และวิธีการที่จะให้ประชาชนเข้าถึงการมีส่วนร่วม เพื่อแสดงความคิดเห็นได้ดีที่สุดนั้นก็คือ "การเลือกตั้ง" แม้ว่าประเทศไทยเราจะตกอยู่ภายใต้การปกครองของคณะบุคคล ที่ไม่ได้มาจากระบอบประชาธิปไตยเป็นเวลาเกือบ 4 ปี แต่ก็ยังมีคนจำนวนมากในสังคมเราที่ยังคิดถึงการเลือกตั้งอยู่เสมอ ซึ่งวันนี้ทาง NADHR KU ได้ชวนไอดอลสมาชิกวง MBK 39 จำนวนหนึ่งมาช่วยกันตอบคำถามว่า "การเลือกตั้งนั้นดีอย่างไร และทำไมเราจึงควรมีการเลือกตั้ง ?"
.
.
ถ้าได้อ่านคำตอบจากเหล่าไอดอลแล้ว คุณลองตอบคำถามดูบ้างก็ได้ ว่าเพราะอะไรเราจึงควรมีการเลือกตั้ง และถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เราควรจะทวงคืนสิทธิ์อันชอบธรรมของเรานั้นกลับคืนมา ?

#เลือกตั้ง
#MBK39
#หยุดสืบทอดอำนาจ




























...


...

ถาม: ทำไมดิฉันจึงเป็น #ทีมMBK39 ?

ตอบ: เพราะร่วมความคิดเดียวกัน

แต่ที่เพิ่มความผูกพัน เพราะในทีมนี้ มีเฮียหงวน เพื่อนรักยาวนานของดิฉัน


มีน้องๆ มีหลานๆที่รู้จักตัวเป็นๆ

จึงรู้ว่า ไม่มีใครเลย เป็นอันตรายต่อสังคมที่มุ่งหวังให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีความสุข ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ใช่สุขที่เหล่า “คนดี” ชอบอ้างเพียงปัจจัย 4 หากเป็นสุขประเภทกินอิ่ม นอนอุ่น (กินดีอยู่ดี) มีงานทำ มีรายได้ไม่อัตคัต มีสิทธิเสรีภาพทุกประการที่ประชาชนของรัฐพึงได้รับ


Nithinand Yorsaengrat

...
...

ปล้นมา ฉีก กฎหมาย
เอาปืนกดหัวประชาชน
ออกกฎหมายละเมิดสิทธิ
แล้วบอกประชาชนให้เคารพกฎหมาย

แต่ที่มาของคนออกกฎหมาย
คือละเมิดกฎหมาย ไม่เคารพประชาชน

เราควรเคารพกฎหมายของคนปล้นมาไหม
เพราะขนาดแค่สัญญา ยังรักษาไม่ได้
คำพูดจากปากตัวเขาเอง เขายังไม่รักษาคำพูดเลย

ท่านทั้งหลายคิดกันดูเองเถิด


กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ