วันพุธ, กุมภาพันธ์ 14, 2561

อย่างนี้ต้องเลื่อนเลือกตั้ง


ศรีวราห์ไปเอง ใช้ ม.๔๔ นำทีมบุกยึดคลังแสงแดงฮ้าร์ดคอร์ปทุมฯ พบระเบิด ‘homemade’ ทำเอง ชิ้น ปิงปอง ๔ ท่อพล้าสติก ‘pipe’ ๔ เอ็ม ๒๖ “พร้อมใช้งาน” อีกหนึ่ง หน่วยเก็บกู้ใช้เวลาตั้ง ๓ ชั่วโมงถอดสลัก ข่าว คมชัดลึก ว่างั้น

ผู้ต้องหาเป็นอดีตทหารปลดประจำการ “ให้การยอมรับว่าเป็นเครือข่ายของนายโกตี๋” (นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ) อดีตแกนนำเสื้อแดงปทุมธานี

โดยขั้นต้นนี้ทีมของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล สันนิษฐานไว้ก่อนว่า “ลักษณะใกล้เคียงกับระเบิดเมื่อปี ๒๕๕๗ ที่อยู่ด้านหน้าห้างสยามพารากอน”


อกสั่นขวัญแขวนอย่างนี้ ยืดเลือกตั้งออกไปแค่ ๙๐ วัน ท่าจะไม่พอเสียแล้วละ

อีกข่าวจาก คมชัดลึก ด้วยเหมือนกัน อันนี้สไตล์ ทีนิวส์’ ให้รู้กันว่าไผเป็นไผ สนธิญานประกาศไว้แล้วจะกอบกู้เครือเนชั่น ต้องทำให้เห็นจริง

พูดกันตรงไปตรงมา กลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่มาชุมนุมกันในวันนั้น มีคนหนุ่มสาวนับหัวได้ และกว่าร้อยละ ๙๐ คือ ผู้อาวุโส โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิง” เขาอ้างถึงรายการเมื่อวันที่ ๑๐ กุมภา บริเวณทางเท้าตรงหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง

“นักวิเคราะห์การเมืองที่คร่ำหวอดในยุทธนักเคลื่อนไหวภาคประชาชน มองชั้นเดียวเชิงเดียว ฟันธงงานนี้ นปช.ขอเป็น กองหนุนคอยเติมคนให้กลุ่ม โรม-จ่านิว” เขียนซะชื่นฤทัยในธรรม


ไม่ต้องกองหนุนหรอก อย่างนี้น่าจะเป็นกองกลางเพราะกลุ่มนั้นเขาเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการทหาร ขืนไม่เชียร์ก็เสียศักดิ์ศรีพรรคของประชาชนรากหญ้าน่ะสิ

ยังไม่หมด ถ้าไม่แว้งก็ไม่ใช่ คชล. ยุคทีนิวส์ “เข้าไปดูเฟซบุ๊คกลุ่มแดงอิสระที่ถนัดสื่อโซเชียล พวกเขาถ่ายภาพมวลมิตรที่เคยผ่านสมรภูมิปี ๒๕๕๒-๒๕๕๓ ไว้หลายร้อยภาพ ล้วนแต่เป็นพ่อยกแม่ยกที่รักและชื่นชอบ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ทั้งสิ้น
เอ๊า ถ้าเขาชื่นชอบอดีตนายกฯ สองคนนี่ยิ่งดีใหญ่ ก็แสดงว่า ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ เป็นนักประชาธิปไตยสินะ

มิน่า ถึงได้ต้องเลื่อนเลือกตั้งออกไป อีกนิดก็ยังดี เก็บไว้ใกล้ๆ ครบ ๙๐ วัน คงมีการค้นพบคลังแสงสรรพาวุธของแดง ไม้หนึ่ง (ก.กุนที) อีกด้วยละมั้ง จะได้ขยับวันเลือกตั้งออกไปอีกสัก ๓๖๕ วัน

ไม่เท่านั้น จู่ๆ ก็มีรัฐมนตรีของ คสช. ไปพูดจ้อที่ลอนดอนกับพวกนักศึกษาไทย ว่าบ้านเมืองไทย “อย่างหนาตราช้าง...มีนาฬิกา ๒๕ เรือนยังไม่เป็นไร” พูดแล้วนึกได้ วิ่งโร่กลับไปขอขมาคนใส่นาฬิกา ทำให้หัวหน้า คสช. รีบสนอง “ทำอะไรผิดก็ขอโทษซึ่งกันละกัน มันก็จบ”
 
นพ.ธีรเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เลยมีน้ำอดน้ำทนไม่คิดลาออกจากตำแหน่งตามแรงกดดัน ขออยู่เคียงข้าง คสช.ต่อไป เพราะเชื่อมั่นในนายกฯ คนนอกคนนี้

มิใยที่มีชนักติดหลังอยู่จากการที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้อง ปปช. ให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน กรณีถือหุ้นสัมปทาน SCC ของบริษัทปูนซีเมนต์ไทย ถึง ๕ พันหุ้

ปปช.ก็ว่องไว เด้งรับทันที “จะต้องรีบหยิบยกขึ้นมา เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ” นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาฯ ปปช. หน้าเป็นคนนั้นแถลง


อย่างนี้ คสช.ก็ต้องยืดเวลาเลือกตั้งออกไปสิ เพื่อให้ คสช. อยู่ปกป้องการทำงานของ ปปช. ให้มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สืบเนื่องต่อไป

ยังไม่หมด เหตุอันควรมิควรแล้วแต่จะโปรด ให้ต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป มาจาก รองประธานกรรมาธิการต่างประเทศของ สนช. จ้อเรื่องยิ่งลักษณ์โผล่ที่จีนแล้วผลุบไปญี่ปุ่น นี่เห็นว่าทำท่าจะขยับไปฮ่องกงอีกแล้ว

นายสมชาย แสวงการ อ้างว่าการเคลื่อนไหวของอดีตนายกฯ หญิง “เป็นความพยายามที่จะใช้กระบวนการโลกล้อมประเทศไทย” และส่งสัญญานให้กลุ่มเรียกร้องเลือกตั้ง “สร้างความวุ่นวายในช่วงขาลงของรัฐบาล คสช.”

นี่ก็ข่าวคมชัดลึกยุคทีนิวส์อีกแล้ว “ล่าสุดได้รับคำยืนยันจากแหล่งข่าวด้านการทูตของประเทศญี่ปุ่น” ว่า “ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หรือต้นเดือนมีนาคม นี้จะเดินทางไปที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง พร้อมกับให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน”

คชล.อ้างคำพูดนายสมชาย ที่ล่วงรู้อย่างลึกถึงเจตนาและแผนการณ์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ “เพื่อชิงกระแสตีกลับในการเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึง”


โอ๊ย แบบนี้อ้างได้เลยว่าต้องเลื่อนเลือกตั้งออกไปก่อนแน่ๆ เพื่อไม่ให้ระบอบทักษิณกลับมาชนะเลือกตั้งอีกครั้งได้