วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 26, 2561

แชร์ Human rights photos — มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


































ที่มา FB

Kittybo Pantapak

ooo




..







เมื่อวานผมขึ้นปราศรัยที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ถึงเหตุผลที่เราเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ในทัศนะของผมการเลือกตั้งจะต้องมีขึ้นภายในปีนี้เพราะ

1. เมื่อเรามีการเลือกตั้งและได้คณะรัฐมนตรีใหม่ จะทำให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สิ้นสภาพลงทันที ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 265 นี่คือ “ก้าวแรก” ในการหยุดการใช้อำนาจเผด็จการทหาร

2. การเลือกตั้งเพื่อให้ได้รัฐบาลใหม่ยังไม่พอ เราต้องช่วยกันเลือก ส.ส. และพรรคการเมืองที่มีนโยบายในการหยุดการใช้อำนาจตามประกาศคำสั่งของคสช. ด้วย นั่นคือเราต้องช่วยกันเลือกตัวแทนของพวกเราเข้าไปยกเลิกบรรดาประกาศคำสั่งที่ คสช. ออกมาก่อนหน้านี้ให้หมดไปจากระบบการเมืองไทย ร่วมกันกดดันให้บรรดาพรรคการเมืองร่วมกันแก้ไขเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญที่เป็นเผด็จการให้กลับมาเป็นประชาธิปไตย และให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์มากขึ้น

“การเลือกตั้ง” จึงเป็นส่วนหนึ่งของการหยุดการสืบทอดอำนาจเผด็จการและถือเป็นบันไดก้าวที่สำคัญยิ่งในการที่จะบรรลุเป้าหมายคือการคืนประชาธิปไตยให้กับประเทศ



อานนท์ นำภา