วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 16, 2561

เศรษฐกิจตกต่ำ ตรุษจีนเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าโอดยอดขายลดลงกว่าครึ่ง! เหตุที่ขายสินค้าไม่ได้ตามเป้า ไม่ใช่เพราะ ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเทศกาล แต่เป็นเพราะประชาชนไม่มีกำลังซื้อเนื่องจากเศรษฐกิจมีปัญหา






เศรษฐกิจตกต่ำ ตรุษจีนเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าโอดยอดขายลดลงกว่าครึ่ง!


Feb 15, 2018
ที่มา คมข่าว


เนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ทีมข่าว TV24 ลงพื้นที่บริเวณตลาดมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร เพื่อสำรวจการจับจ่ายใช้สอยและยอดจำหน่ายสินค้าสำหรับการเซ่นไหว้ จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดพบว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ไม่คึกคัก และดูเงียบเหงามากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

เจ้าของร้านชัยเจริญ ยืนยันว่า ยอดจำหน่ายผลไม้และของสำหรับเซ่นไหว้ลดลงกว่าครึ่ง กำลังซื้อของประชาชนลดลง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ส่วนร้านขายน้ำและเครื่องดื่ม เปิดเผยว่า ไม่ต้องเตรียมการสำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ เนื่องจากบรรยากาศเงียบเหงา ไม่คึกคัก เหมือนช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับแม่ค้าขายผักเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า บรรยากาศของตลาดเป็นไปด้วยความเงียบเหงา รายได้ในช่วงเทศกาล ลดลงกว่าครึ่ง พร้อมเปรียบเทียบด้วยว่าเทศกาลตรุษจีนปีนี้ไม่แตกต่างจากวันค้าขายปกติ ขณะที่แม่ค้าขายของเซ่นไหว้ สะท้อนว่า ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทำให้กำลังซื้อหดหาย สินค้าที่ถูกเตรียมไว้สำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีนเหลือมากกว่าที่คาดการณ์

อีก 1 ร้านค้าที่ยืนยันในทิศทางเดียวกัน คือแม่ค้าร้านนกแก้ว ซึ่งขายผลไม้ภายในตลาดมหานาค ระบุว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้เงียบเหงา ขายของไม่ดี โดยมีแนวโน้มเป็นเช่นนี้มา 2-3 ปี พร้อมยืนยันว่า เหตุที่ขายสินค้าไม่ได้ตามเป้า ไม่ใช่เพราะ ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเทศกาล แต่เป็นเพราะประชาชนไม่มีกำลังซื้อเนื่องจากเศรษฐกิจมีปัญหา

...



ooo

...
...





Wassana Nanuam


"บิ๊กตู่" สั่งเอง ติดโคมจีน ทำเนียบฯ ร่วมฉลอง ตรุษจีน พร้อมอวยพร ชาวไทย เชื้อสายจีน เผย16กพ.ร่วมงาน ตรุษจีน เยาวราช ยัน ไม่เกี่ยว อ่างบัว แตก

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายก เปิดเผยว่า การโคมจีนเต็งลั้ง 6 คู่ ที่ นำมาประดับทำเนียบรัฐบาล วันนี้ นั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้สั่งการผ่านทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการประดับเพื่อความเป็นสิริมงคลและเพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนของคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย

นอกจากนี้ในอนาคตก็จะมีการพิจารณาเป็นเทศกาลอื่นๆด้วย

“นายกรัฐมนตรี ฝากอวยพรขอให้ทุกคนไทยทุกคน โดยเฉพาะพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน มีความสุขสดชื่น
ในเทศกาลตรุษจีนนี้ "

ซึ่งในวันที่ 16 ก็พอนี้นายกรัฐมนตรี มี กำหนดการที่จะเดินทางเข้าร่วมเทศกาลตรุษจีนที่ถนนเยาวราชด้วย

ทั้งนี้การประดับ โคมไม่เกี่ยวกับเหตุอ่างบัวแตก แต่อย่างใด


...

โครม! ตร.ถอยรถชนอ่างบัวนายกฯ แตกรับตรุษจีน วิจารณ์หึ่งลางร้ายชัวร์ (คลิป)


อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1204970