วันพุธ, กุมภาพันธ์ 14, 2561

“ลุงตู่" เห็นยัง ซิงเกิลใหม่ “ใจเพชร” ยอด Like 400+ Unlike 9000 IO เร่งขยับหน่อย...


...





https://www.youtube.com/watch?v=AYO9Mf8W4Rc


เพลง " ใจเพชร " ประพันธ์คำร้อง : พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา


** เป็นกำลังใจให้คนที่เสียสละ ทำความดี เพื่อประโยชน์สังคม และประเทศ เปรียบ"เพชรแท้" ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟ ไม่ไหม้.. 

ด้าน พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ได้ประพันธ์คำร้อง "เพลงใจเพชร" ที่ขับร้องโดย จ่าสิบเอกพงศธร พอจิต โดยเป็นการแต่งเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคคลที่เสียสละทำความดี ทำประโยชน์เพื่อสังคม และประเทศชาติ และให้กับพี่น้องประชาชนคนไทย 

:: เนื้อร้อง :: 

"ปีผ่านปีเท่าไร ที่เราได้ร่วมกันฟันฝ่า 
มีปัญหาเข้ามาครั้งใหม่เสมอ 
เธอคือแรงพลังแรงใจให้ฉันสู้เพื่อเธอ 
ยิ้มจากเธอรู้ไหม คือสุขของฉัน 

เหนื่อยเท่าไร ยากเท่าไร จับมือกันไว้ไปด้วยกัน 
ยังมั่นคง พร้อมฝ่าฟัน ยังคงมีศรัทธาไม่หวั่นไหว 

ทำใจให้เป็นเพชรแท้ ไม่แพ้อะไรเสียอย่าง 
วันนี้มีเราเคียงข้าง อุปสรรคก็ไร้ความหมาย 
บทเรียนสอนเรา ไม่เหมือนในวันวาน 
ความฝันที่ใจของเราต้องการ ต้องสร้างมันด้วยกันจึงยั่งยืน 

ฟ้าคำรามเท่าไร ยังมุ่งไปตั้งใจเต็มที่ 
รู้แค่ใจคิดดีไม่เคยสะท้าน 
ยากตกน้ำไม่ไหล แม้ตกไฟย่อมจะพ้นผ่าน 
มีความดีเท่านั้นแคล้วคลาดเสมอ 

บทเรียนสอนเรา ไม่เหมือนในวันวาน 
ความฝันที่ใจของเราต้องการ ต้องสร้างมันด้วยกันจึงยั่งยืน"


ขอบคุณข้อมูล จากเพจ Wassana Nanuam​ ผู้สื่อข่าวสายทหารหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ และ โพสต์ทูเดย์

...