วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 18, 2561

อยากเลือกตั้ง #เราคือเพื่อนกัน - OK ชัดเจน




“ผมก็อยากเลือกตั้ง”

“คุณจะอยู่ข้างทหารที่ยึดอำนาจประชาชน หรือจะอยู่ข้างประชาชนเพื่อทวงอำนาจคืน ถ้าคุณอยู่ข้างประชาชนเราคือเพื่อนกัน” ทั้งหมดคือคำพูดของโรม รังสิมันต์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่กล่าวในงานแถลงข่าวที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผมขอถือโอกาสนี้แสดงตัวเป็นเพื่อนกับโรมและทุกคนที่อยู่ข้างประชาชน พร้อมกับขอประกาศตัวเป็นศัตรูกับเผด็จการและกากเดนทั้งหลายเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 31 มกราคม ผมได้โพสต์ให้กำลังใจน้องๆ กลุ่ม MBK39 ที่ไปรวมตัวกันที่สกายวอร์ค ผลคือผมถูก บก. ปอท. ตั้งข้อหาปลุกปั่นยุยงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และความผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์เพิ่มอีก 1 คดี วันนี้แม้จะต้องมีคดีเพิ่มเพราะการให้กำลังใจน้องกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอีกคดีก็ยินดี ผมขอชื่นชมทุกคนที่ออกมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องสิทธิเลือกตั้งให้ประชาชนที่ถูกเผด็จการยึดไปแม้จะต้องแลกมาด้วยการถูกดำเนินคดีอาญาจากเผด็จการทั้งข้อหาปลุกปั่นยุยงและมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ขอคารวะให้กับความกล้าหาญของทุกท่านอีกครั้งและขอขอบคุณประชาชน สมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ และสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ที่ให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายแก่ประชาชนที่ถูกละเมิดโดยรัฐ เราคือเพื่อนกัน

ขอประณามบรรดาหัวหงอกหัวดำและที่ไม่มีผมทั้งหลายที่ยืนข้างเผด็จการ เพราะความอยากได้ใคร่ดีในเศษอำนาจที่เผด็จการโยนมาให้ คนเหล่านี้จึงสามารถทนเห็นลูกหลานที่บางคนยังเป็นนักศึกษาถูกเผด็จการยัดข้อหาให้อย่างหน้าชื่นตาบาน แถมบางคนยังลอยหน้าลอยตาทำตัวเป็นศรีธนญชัยปกป้องเผด็จการ ถ้าไม่อายตัวเองก็ลองหัดอายเด็กดูบ้าง เผื่อจะเหลือความเป็นคนให้ลูกหลานกราบไหว้เมื่อตายไปแล้ว ขอประณามสถานศึกษาด้านกฎหมายทั้งหลายที่ไม่เคยแสดงความกล้าหาญยืนเคียงข้างประชาชน หากการดำรงอยู่มิได้เป็นไปเพื่อปกป้องความชอบธรรมและรับใช้ประชาชนก็สมควรยุบทิ้ง อยู่ไปก็เปลืองภาษีประชาชนครับ

วัฒนา เมืองสุข
17 กุมภาพันธ์ 2561


Watana Muangsook