วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 19, 2561

คนอยากเลือกตั้งมาตามนัด ชุมนุมลานย่าโม ทวงสัญญารัฐบาล เลือกตั้งปีนี้












เวลา 17.00 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา พร้อมกลุ่มนักศึกษา ประมาณ 10 คน เดินทางมเรียกร้องให้ประชาชนในพื้นที่นครราชสีมา ออกมาแสดงพลังกดดันรัฐบาล คสช. คืนอำนาจให้กับประชาชน และจัดให้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย โดยมีการแจกโปสเตอร์ ข้อเรียกร้องและแนวทางโรดแม็ปของกลุ่ม ที่จะเดินทางไปเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ โดยมีประชาชนมาฟังประมาณ 50 คน

ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งฝ่ายปกครอง และหน่วยข่าวกรองกว่า 150 นาย สนธิกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย และสมาชิกกองอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) จ.นครราชสีมา ตั้งจุดตรวจเข้มบริเวณประตูทางเข้าอาคารและสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฯ ส่วนบริเวณทางขึ้นบันไดลานย่าโมได้นำแผงเหล็กงานจราจร สภ.เมือง นครราชสีมา มาวางกั้นเป็นแนวเขตไม่ให้จอดรถยนต์ พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ติดตั้งในรัศมีทำการรอบลานย่าโม

นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมต่างจังหวัดครั้งแรกของกลุ่ม โดยเลือกจ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคอีสาน ทางกลุ่มอยากให้ประชาชนออกมาแสดงพลัง ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาล คสช. และให้มีการจัดเลือกตั้งภายในปี 2561 แม้รัฐบาลจะอ้างว่ามีโรดแม็ปจะจัดการเลือกตั้งในปี 2562 แต่อาจจะมีการเลื่อนไปอีก ทั้งนี้ ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่มีกลุ่มคนเสื้อสีใดมาหนุนหลัง แต่มาในนามคนไทยที่ต้องการเรียกร้องสิทธิของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย และยินดีต้อนรับคนทุกสีเสื้อเข้ามาเป็นกลุ่มเดียวกัน

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า ทุกคนรู้ดีว่าปัจจุบันรัฐบาล คสช.กุมอำนาจแบบเบ็ดเสร็จ และไม่มีทีท่าว่าจะลงจากอำนาจ ทั้งที่เคยให้คำสัญญาว่าจะอยู่ในอำนาจไม่นาน แต่ขณะนี้ผ่านมาเกือบ 4 ปีแล้ว ก็ยังอยู่ในอำนาจอย่างหน้าตาเฉย วันนี้ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาล คสช.จะต้องออกไป แล้วให้ประชาชนกำหนดอนาคตของตนเอง โดยใช้สิทธิเลือกตั้งให้มีรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย และหลังจากวันนี้ กลุ่มต้องการการเลือกตั้ง จะไปจัดกิจกรรมในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศต่อไป

ที่มา ข่าวสดออนไลน์

(https://www.khaosod.co.th/politics/news_760131)

ooo


ooo