วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 13, 2561

(ด่าไดัสุดยอด) พลเอกประยุทธ์เป็นคนประเภทที่โบราณเรียกว่ามีหัวไว้คั่นหู - วัฒนา เมืองสุข + "บิ๊กตู่" ฟ้องฝรั่ง !!




mี่มา FB


Watana Muangsook added 5 new photos


“สิ้นคิดพอกัน”

พลเอกประยุทธ์เป็นคนประเภทที่โบราณเรียกว่ามีหัวไว้คั่นหูเพราะมักจะพูดโดยไม่เคยคิด บ่อยครั้งที่พลเอกประยุทธ์ตั้งใจด่าคนอื่นแต่คนทั่วไปคิดว่ากำลังด่าตัวเอง เช่น การไปพูดว่าคนไทยยังขาดความเข้าใจสิทธิมนุษยชนที่ต้องเคารพกฎหมายและไม่ละเมิดรัฐธรรมนูญ ประชาชนเลยฝากผมถามกลับว่าใครเป็นคนฉีกรัฐธรรมนูญ ใครเป็นคนห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมทั้งที่กฎหมายมีผลบังคับแล้ว ยังไม่นับรวมการละเมิดสิทธิมนุษยชนในรูปแบบต่างๆ เช่น อุ้มคนเห็นต่างเข้าค่ายทหาร หรือห้ามประชาชนชุมนุมทางการเมือง เป็นต้น สรุปได้ว่าคนที่ไม่เคยเข้าใจสิทธิมนุษยชนและละเมิดมากที่สุดคือพลเอกประยุทธ์ เอาแค่การเอาตัวเองไปเป็นประธานในงานวันสิทธิมนุษยชนสากลก็คือการประจานตัวเองเหมือนกับเอาคนทุศีลมาอบรมสงฆ์ที่ประพฤติพรหมจรรย์

ส่วนที่ไปพาดพิงถึงอดีตนายกรัฐมนตรีสองท่านที่อยู่ต่างประเทศว่า การเคลื่อนไหวทำให้เกิดความปั่นป่วนในประเทศก็เช่นกัน ถ้าพลเอกประยุทธ์พอมีปัญญาหน่อยก็จะรู้ว่าการที่ท่านทั้งสองจะไปไหนมาไหนถือเป็นเสรีภาพของท่าน เพราะไม่ได้ใช้เงินหลวงเช่าเหมาลำมีคาร์เวียเสริฟบนเครื่องเหมือนใครบางคน การที่ประชาชนยังคิดถึงเพราะท่านทั้งสองทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่กักขฬะหยาบคาย เคารพและให้เกียรติประชาชน ที่สำคัญคือท่านได้อำนาจเพราะประชาชนเลือกไม่ได้ใช้ปืนปล้นมาแล้วถ่วงเวลาไม่คืนให้เจ้าของอำนาจ การจะทำให้ประชาชนลืมอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองท่านจึงไม่ใช่เรื่องยาก เพียงทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมากกว่าที่ท่านทั้งสองเคยทำ เคารพและให้เกียรติประชาชน แค่นั้นประชาชนก็จะลืมและหันมาสนใจคนที่ทำให้เค้าดีขึ้นแทน ปัญหาคือมีปัญญาหรือเปล่า ออกอาการเหมือนพรรคการเมืองบางพรรคที่ไม่เคยออกมาปกป้องสิทธิและเสรีภาพของประชาชนที่ถูกเผด็จการละเมิด แต่แก้เกี้ยวโดยการด่าทักษิณและยิ่งลักษณ์แทนเสมือนเป็นติ่งเผด็จการ สงสัยหวังจะเป็นพรรคอะไหล่ที่ทหารเลือกใช้บริการหลังเลือกตั้ง ถึงเวลาปรับปรุงพฤติกรรมได้หรือยัง ไม่คิดจะอายเด็กบ้างหรือครับ

วัฒนา เมืองสุข
12 กุมภาพันธ์ 2561

ooo

ฟ้อง ฝรั่ง !!




ภาพจากอินเตอร์เน็ต


"บิ๊กตู่" ฟ้อง ทูต ตปท. กลุ่มเคลื่อนไหวการเมือง มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ชี้ถ้าให้อ้างแต่ รธน. เคลื่อนไหวตามสิทธิ์ ถ้าเกิดอะไรขึ้น ใครจะรับผิดชอบ ผมจะไม่ยอมให้ประเทศไทยไปสู่จุดนั้น ลั่นผมจะไม่ยอมเด็ดขาด ...ถามทูต ถ้า ใครคิดว่า ไทยทำไม่ถูกต้อง ช่วยบอกผมด้วย ...วอน ตปท.คำนึงถึง"ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์"ของไทย ปล่อย คนทำผิดกม.เคลื่อนไหว

"นายกฯบิ๊กตู่"แจงทูต -UN เวทีสิทธิมนุษยชน ยัน ยึดหลัก"เคารพ คุ้มครอง เยียวยา" แก้ปัญหาละเมิดสิทธิมนุษยชน ชี้ รัฐพยายามผ่อนคลาย ย้ำแม้มีสิทธิ์ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น

โดยเฉพาะสิทธิด้านการเมือง กับกม. ตัองให้สมดุลย์ ในสังคม ไม่งั้นมีปัญหา วุ่นวาย ในการจะเป็น ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ เราจะได้ผู้นำดี หรือไม่ดี ไม่รู้ ผมไม่กล้าพูดว่าผมเป็นผู้นำที่ดีหรือไม่ แต่ผมมีเจตนามุ่งมั่น ที่จะแก้ปัญหาให้ประเทศ นี้ให้ได้

ชี้ตัองสร้าง ภูมิต้านทาน โซเชี่ยลฯ รู้ว่า อะไรผิด ถูก สร้างหลักคิดให้ปชช. ให้ได้ แต่ไม่ใช่ให้รักผม รักคสช แต่ต้องชอบ ต้องรักประเทศของท่าน

ยัน เราจะตัองเป็น ปชต. อยู่แล้ว แต่ขอเวลาศึกษา กม. ทุกฉบับ ไม่ใช่มองแต่ รธน อย่างเดียว ถ้าเกิดอะไรขึ้น ใครจะรับผิดชอบ ผมจะไม่ยอมให้ประเทศไทยไปสู่จุดนั้น ผมจะไม่ยอมเด็ดขาด

"ออกมาทุกวัน ไม่มีกม.เหรอ จับแล้วปล่อยตัวไป. แล้วก็มาใหม่ ใครคิดว่า ไทยทำไม่ถูกต้อง ช่วยบอกผมด้วย ที่ผ่านมา มีอนุโลมให้ได้บ้าง แต่ นี่มีเจตนาอย่างอื่น มีเจตนาไม่บริสุทธ์ิ"

พร้อมปฏิเสธว่า ไม่เคยสั่งให้ใครไปทรมานใคร เพราะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง

ยันไทย ยึดกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ให้สังคม ชี้ว่าผิด ตัดสินไปแล้ว แต่ต้องยึดหลักฐานขั่นตอน ขบวนการ

"แต่ บางคนคดีตัดสินแล้ว แต่ยัง
ไปเคลื่อนไหวในตปท.เพราะประเทศเขา มองเศรษฐกิจ อย่างเดียว แต่ประเทศไทยเรามีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ใครทำผิด ก็ต้องดำเนินคดี ใครมาทำผิดในประเทศเรา เราก็ดำเนินคดี และส่งตัวให้ตามกม.

ดังนั้นทุกประเทศก็น่าจะเคารพ ไม่ควรให้ใครมีการเคลื่อนไหวในประเทศ นี่คือศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของประเทศไทย" นายกฯกล่าว เป็นภาษาไทย





ที่มา FB

Wassana Nanuam