วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 17, 2561

"ทิชา ณ นคร" ยื่น กว่า 8 หมื่นรายชื่อ ให้"บิ๊กตู่" บี้ "บิ๊กป้อม" ลาออก จากปม นาฬิกาหรู จี้ ปปช. อย่าเป็น "ผงฟอกขาว" ให้"บิ๊กป้อม





บี้ "บิ๊กป้อม"ลาออก
จี้"ปปช." อย่าฟอกขาว!

"ทิชา ณ นคร" มาข้างทำเนียบฯยื่น กว่า8หมื่นรายชื่อ ให้"บิ๊กตู่" บี้"บิ๊กป้อม" ลาออก จากปม นาฬิกาหรู จี้ ปปช. อย่าเป็น "ผงฟอกขาว" ให้"บิ๊กป้อม"/ขณะ "บิ๊กป้อม"กำลังประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ตึกสมช.ในทำเนียบฯ


ที่ศูนย์บริการประชาชน(1111) ภายในสำนักงาน ก.พ. นางทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) พร้อมสมาชิก 6 คน ได้เดินทางมายื่นรายชื่อ ที่รวบรวมผ่านทางเว็บไซต์ CHANGE ประมาณ 80,000 รายชื่อ ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้พ ลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แสดงสปิริตด้วย การลาออกจากตำแหน่ง ตามที่ได้เคยลั่นวาจาไว้ต่อสาธารณะ

โดยได้ยื่นหนังสือผ่านนายสาธิต สุทธิเสริม หน.ฝ่ายประสานมวลชน เพื่อให้ดำเนินการต่อไป

พร้อมทั้งเรียกร้องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)เพื่อให้รักษาความเที่ยงตรง ในกรณี พลเอกประวิตร ที่ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินนาฬิกาหรู ราคากว่า 30 ล้านบาท ต่อ ปปช.ตามกฎหมาย ทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่อาจยอมรับได้

จึงร่วมกันลงชื่อผ่านทาง www. Change ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม -15 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งสามารถรวบรวมได้ทั้งหมดกว่า 8 หมื่นรายชื่อ และเป็นการลงชื่อที่มีจำนวน
มากกว่าที่กำหนดไว้ในกฎหมายการลงประชามติ ถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่ง
ทางการเมืองภายใต้รัฐธรรมนูญปี 40 ที่กำหนดไว้เพียง 50,000 ชื่อ

รวมทั้ง เรียกร้องให้สำนักงาน
ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)ที่เป็นองค์กรตรวจสอบการทุจริต
ของ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและข้าราชการระดับสูง ที่กำลังตีความโน้มเอียง ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าเป็นเสมือน"ผงฟอกขาว"ให้ พลเอกประวิตร ทำให้ประชาชนไม่สามารถมั่นใจได้ว่าจะทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาได้

ขณะที่ในเวลาเดียวกัน "บิ๊กป้อม"กำลังประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ตึกสมช.ในทำเนียบฯ

แต่นั่งรถลงชั้นใต้ดิน สิ่อไม่มีโอกาสสัมภาษณ์


Wassana Nanuam