วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 22, 2561

หมาเคยกินขี้ มันก็กลับไปกินขี้วันยังค่ำ - คอนเฟิร์ม !! "สุเทพ" ตั้งพรรคหนุน "บิ๊กตู่" (คมชัดลึก)



ooo

คอนเฟิร์ม !! "สุเทพ" ตั้งพรรคหนุน "บิ๊กตู่"






ที่มา คมชัดลึก

“วิทยา” ชี้ “สุเทพ” อาจหนุนพรรคใหม่ในฐานะสมาชิกทั่วไป แหล่งข่าวยืนยันเรื่องจริง ชี้ เหตุเห็นต่าง ปชป. จุดยืนแข็งไม่เอาเผด็จการ


20 ก.พ. - นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน ว่า ตนทราบข่าวมาเช่นนั้น แต่จะพูดว่าตั้งพรรคใหม่เองก็คงยาก ตนมองว่าน่าจะเป็นการร่วมเป็นสมาชิกพรรคตามสิทธิที่ประชาชนทั่วไปพึงมี ตนเชื่อว่านายสุเทพ คงไม่รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค หรือกรรมการบริหารพรรค เพราะที่ผ่านมาท่านได้ชัดเจนในการปฏิเสธรับตำแหน่ทางการเมืองต่างๆตลอดมา

ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีอดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์บางคนไปร่วมพรรคกับนายสุเทพด้วยนั้น เรื่องนี้ตนไม่ยืนยัน สำหรับตนแล้วที่เคยมีการพูดคุยกัน จวบจนตอนนี้มีความคิดว่าจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรตนไม่ทราบ เพราะแม้แต่วันเลือกตั้งเมื่อใดนั้น เรายังไม่รู้เลย
เมื่อถามว่าการที่นายสุเทพสนับสนุนพรรคการเมืองใหม่ จะกระทบต่อฐานสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายวิทยากล่าวว่า มีผลแน่นอน เพราะว่าคนที่ชอบนายสุเทพเอง ถ้าไม่เป็นมวลชน กปปส. มาก่อน ก็มีบางคนที่เคยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่เคยร่วมเคลื่อนไหวกับ กปปส. ด้วย แต่ก็ต้องดูตามสถานการณ์ทางการเมืองกันต่อไป เพราะเรื่องนี้เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ขณะที่แหล่งข่าวจาก กปปส. ยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยพรรคที่จะตั้งขึ้นใหม่นั้นมีแนวทางที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาให้เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนที่ต้องตั้งพรรคเพราะแนวคิดของประชาธิปัตย์นั้นต่างจาก กปปส. โดยประชาธิปัตย์ยืนยันว่าไม่เอาเผด็จการและรับไม่ได้กับการสืบทอดอำนาจ ขณะที่นายสุเทพก็ยืนยันต้องสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วก็อาจจะแพ้พรรคเพื่อไทยได้ ส่วนจะมีอดีตนักการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมด้วยนั้นก็มีความเป็นไปได้ เพราะหลายคนก็ไม่เชื่อในแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตามยังเป็นเรื่องของอนาคตที่ต้องดูว่าใครจะย้ายไปร่วมกับพรรคใหม่ของนายสุเทพหรือไม่


***ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“วัชระ” แฉ “สุเทพ” ตั้งพรรคหนุน “บิ๊กตู่”

...

เรื่องเกี่ยวข้อง...

อภิสิทธิ์ ไม่หวั่นสุเทพตั้งพรรคหนุนประยุทธ์ แย่งคะแนนเสียง
(ประชาไท)