วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 23, 2561

อ้าว ไม่อยากให้พูดความจริง อยากซุกไว้ใต้พรม!!! : ‘บิ๊กตู่’ ไม่พอใจหอการค้าฯ เผยผลสำรวจคอร์รัปชั่นเพิ่ม ปท.เกิดภาพลบ-เสียหายลงทุน!





‘บิ๊กตู่’ไม่พอใจหอการค้าฯ เผยผลสำรวจคอร์รัปชั่นเพิ่ม ปท.เกิดภาพลบ-เสียหายลงทุน!


22 กุมภาพันธ์ 2561
ทีมา มติชนออนไลน์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้การต้อนรับ นายบุนทอง จิดมะนี รองนายกรัฐมนตรี และประธานหน่วยตรวจสอบและต่อต้านการทุจริตแห่งรัฐสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดถึงกรณีที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้เปิดเผยผลสำรวจสถานการ์คอร์รัปชั่นในเดือนธันวาคม 2560 ซึ่งพบว่ามีสถานการณ์ที่สูงขึ้นมาก โดย พล.อ.ประยุทธ์ มีข้อสงสัยว่าการสำรวจเช่นนั้นได้สำรวจตัวอย่างประชากรอย่างทั่วถึงหรือไม่ กลุ่มตัวอย่างคือใคร เพราะการที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเปิดเผยว่าสถานการณ์การทุจริตสูงขึ้นมากนั้นเป็นเรื่องน่าตกใจ ซึ่งจะทำให้เกิดภาพลบในประเทศ และเสียหายต่อการลงทุน เพราะแท้จริงแล้วดัชนีการทุจริตไม่ได้เป็นไปตามนั้น

“เมื่อสถาบันการศึกษาได้ทำการวิจัยหรือสำรวจขึ้นมาก็เป็นดัชนีตัวหนึ่ง แต่หน่วยงานรัฐ หรือประชาชนเมื่อได้รับฟังแล้วก็ได้ไตร่ตรอง เพราะทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของการสำรวจความคิดเห็น จึงถามว่าเลือกกลุ่มตัวอย่างมาจากไหน หลากหลายหรือไม่ ซึ่งหากไม่ใช้ตัวแทนของกลุ่มตัวอย่าง ผลที่ออกมาก็อาจจะไม่ตรงก็ได้ แน่นอนผลสำรวจนี้เป็นประโยชน์ แต่ก็ต้องไตร่ตรอง” ประธาน ป.ป.ช. กล่าว

ooo

ดุลยพงษ์ ดวงทาทอน ในดินแดนแห่งนั้น
คนตายมิอาจพูด
คนเป็นมิอาจพูดยิ่งกว่า

ในดินแดนแห่งนั้น
คำเท็จเป็นสิ่งเลวร้าย
คำจริงเลวร้ายยิ่งกว่า

ในดินแดนแห่งนั้น
การกดขี่นั้นต่ำช้า
เสรีภาพต่ำช้ายิ่งกว่า

ในดินแดนแห่งนั้น
การไม่รู้อันตราย
การรู้กลับอันตรายยิ่งกว่า…

"ในเมืองอันน่าสะพรึง"
ความรักถูกใช้เพื่อความเกลียด
การฆ่าถูกใช้เพื่อความสงบ
การบังคับถูกใช้เพื่อการภักดี
...
#เราอยู่ในดินแดนแห่งนั้น#