วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 25, 2561

เพราะประยุทธ์สับปรับ 'จมูกยาว’ จึงถึงคราวคนรุ่นใหม่ต้องออกมาไล่

ความที่มูมมาม หมายอยู่ยาวอีกสี่ซ้าห้าปี ทั้งที่อยู่มาแล้วเกือบสี่ปียังไม่ เสียของ แต่ได้นาฬิกา ๒๕ เรือน เงินเดือนคนละสิบล้าน เลยทำให้ฟากประชาชนคนรุ่นใหม่ไม่ต้องการเสียของเหมือนกัน

พวก อยากเลือกตั้ง เขาเลยไปจัดรายการ ปากปราศรัย น้ำใจเชือดเผด็จการกันที่ลานโพธิ์ ท่าพระจันทร์ แถมภายในงานมีตลาดนัด ช้อปช่วยทาส’ อีกด้วย ทว่าสาระสำคัญอยู่ที่คนรุ่นใหม่ออกมาเรียกร้องเลือกตั้งปีนี้ ไม่เอาปีไหน ไม่รอยืดยาด

แล้วเขาทำกันได้ดีอย่างที่ อจ.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ว่า “นี่คือสิ่งที่อยากเห็นมานานแล้ว และก็ได้เห็น” มิหนำซ้ำยัง “มีพัฒนาการอย่างใหม่ ที่สำคัญตั้งเวทีปราศรัย จัดรายการสลับ

มี นักปราศรัย-ดาวไฮด์ปาร์ค รุ่นใหม่หลายคนน่าประทับใจมาก ปราศรัยได้เป็นระบบ มีข้อมูลชัดเจน หนักแน่น มีพลัง เชือดเฉือน เร้าใจ เป็นแม่เหล็กดึงดูดคนฟังมีความรู้สึกร่วม มีกิจกรรมร่วม (เช่น สวมหน้ากาก) ได้ทั้งความรู้และกำลังใจ”


นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า การปะทะครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าที่อยู่ในสภา จะเห็นได้ว่าในคสช.และสนช.ไม่มีคนรุ่นใหม่เลย อนาคตเราไม่มี เพราะเขาไม่ได้เข้ามาสร้างอนาคต เขาฝืนธรรมชาติเพราะกลัวว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย เรากำลังสู้กับศัตรูของประชาชน เขาไม่ยอมให้เรามีชีวิตที่ดีกว่านี้ แต่เราจะเอาคุณภาพชีวิตของเรากลับคืนมา”
 
และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิวอภิปรายว่า สี่ปีแล้วที่ คสช. กัดกินประเทศชาติมา ข้อเรียกร้องเราวันนี้เป็นขั้นพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย คือการเลือกตั้งภายในปีนี้ อันเป็นสิทธิ์ที่ประชาชนพึงมีพึงได้เสมอมา
โดยคสช.บอกว่าขอเวลาไม่นาน หลายคนบอกว่าเลือกตั้งไปแล้วไม่ได้อะไร แต่อยากถามว่าอยากจะอยู่กับคสช.ไปอีกชาติหนึ่งเหรอ
การเลือกตั้งจะนำประชาชนออกจากเผด็จการไปสู่ทางเลือกที่ดีกว่า ไม่ใช่ให้แม่น้ำห้าสายมาเลือกแทน ถ้านับการโกหกของพล.อ.ประยุทธ์และคณะคสช. จมูกคงทะลุไปดาวอังคารแล้ว” 
เป็นประเด็นควรคิดตามการ์ตูนฝรั่งเรื่อง พิน็อคคิโอที่ชอบโกหกเพื่อให้ตัวเองได้ แบบเดียวกับหัวหน้า คสช. ไม่มีผิด โกหกทีไรจมูกก็ยาวออกไป
พวกเขาถึงได้ทำหน้ากาก ประยุทธ์จมูกยาวออกมาเตือนว่าคนแบบนี้เชื่อได้ไหม เป็นแบบนี้มากี่ปีแล้ว พูดปดด้วยความเคยชินที่ได้รับการอบรมสั่งสอนกันมา
บีบีซีไทยเขาเก็บข้อมูลสถิติไว้มานำเสนอเรื่องประยุทธ์พูดกลับไปกรอกมา ดังล่าสุดพูดที่นครปฐมเมื่อ ๒๑ กุมภาพันธ์นี้ โฆษณา ไทยนิยมยั่งยืนว่า ผมเป็นทหารไม่ใช่นักการเมือง เป็นทหารที่เข้าใจปัญหาของประชาชน
 
ทั้งที่หมาดๆ เมื่อ ๓ มกรา ๖๑ ยังพูดอยู่เลยว่า “ผมไม่ใช่ทหาร เข้าใจไหม เป็นนักการเมืองที่เคยเป็นทหาร” แล้วเมื่อตอนยึดอำนาจมาใหม่ๆ ๓ ธันวา ๕๗ บอกว่า “ผมไม่ใช่นักการเมือง เป็นนักการทหาร ถึงเป็นนายกฯ ก็เข้ามาทำเพื่อคนไทย

ก่อนนั้นอีกตั้งแต่ ๓ และ ๘ กันยา ๕๘ กับ ๑๘ มกรา ๕๙ และ ๒๒ สิงหากับ ๑๕ พฤศจิกา ปีเดียวกัน จนกระทั่ง ๒๘ พฤศจิกา ๖๐ ก็พูดไว้ทุกครั้งคราวว่า “ผมไม่ใช่นักการเมือง”


ก็คนแก่สับปรับอย่างนี้จะไม่ให้เด็กถอนหงอกได้ไง ทั่วโลกเขารู้กันหมด องค์การนิรโทษกรรมสากล หรือ ‘Amnesty International’ เขาถึงต้องประกาศเรียกร้องให้พวกนักรัฐประหาร คสช. หยุดหาเรื่องดำเนินคดีกับกลุ่มเรียกร้องเลือกตั้ง MBK 39 เสียที

ฉะนี้เราจะไม่คิดสนับสนุนเด็กเหล่านี้ละหรือ ไม่สน ไม่แคร์ ไม่ยี่หระ ขอวางเฉยไม่เป็นไร แต่ถ้าออกมาห้ามปรามด้วยย่อมเรียกว่านั่นพวกขัดความเจริญของลูกหลาน

แต่ท่านใดยินดีที่จะช่วยส่งเสริม ขอเชิญไปร่วมกับกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย หรือ Democracy Restoration Group - DRG ที่ “เชิญชวนประชาชนผู้ต้องการเห็นการเลือกตั้งภายในปี ๒๕๖๑ และไม่ต้องการเห็น คสช. สืบทอดอำนาจอีกต่อไป

ร่วมสมทบทุนสนับสนุน กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในการทำกิจกรรมเพื่อทวงสิทธิในการกำหนดอนาคตของประชาชนเอง
 
โดยผู้ต้องการมีส่วนร่วมในการระดมทุนสามารถโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว หมายเลขบัญชี ๐๒๖-๘-๒๔๐๘๐-