วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 02, 2561

ชาวเน็ตสนอง หลัง พล.อ.ประวิตร ประกาศพร้อมไปหากประชาชนไม่ต้องการ





ชาวเน็ตสนอง หลัง พล.อ.ประวิตร ประกาศพร้อมไปหากประชาชนไม่ต้องการ


ที่มา บีบีซีไทย


ชาวเน็ตตอบสนอง หลัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าพร้อมจะไปจากตำแหน่งหากประชาชนไม่ต้องการ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) บนเวทีงานเลี้ยงอาหารกลางวันหน่วยขึ้นตรง กระทรวงกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ ข้าราชการกระทรวงกลาโหม และสื่อมวลชนสายทหาร ทำให้เกิดความเคลื่อนไหวบนโลกออนไลน์

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รับราชการมานานกว่า 50 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องอะไรที่ทำความเสียหายให้กับประเทศ และเข้ามาด้วยเจตนาอยากช่วยเหลือบ้านเมือง ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่าพร้อมจะไปจากตำแหน่ง หากประชาชนไม่ต้องการ



โดยล่าสุดค่ำวันนี้ (1 ก.พ.) การรณรงค์บนเว็บไซต์ change.org ชื่อ "อยากให้รองนายกประวิตรฯ ลาออก ตามที่ท่านได้กล่าวไว้เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 61 ที่กระทรวงกลาโหม" มีผู้ลงชื่อแล้วเกือบ 4 หมื่นคน

ทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เป็นผู้ตั้งแคมเปญดังกล่าวเมื่อราว 2 เดือนก่อน หลังจาก พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิตอย่างมีปริศนา

ขณะที่รายการ ที่นี่ Thai PBS ได้ถามความเห็นผู้ชมรายการผ่านการเปิดโหวตบนเฟซบุ๊ก โดยตอบคำถามว่า "อยากให้อยู่ หรือ อยากให้ไป" และมีผู้ร่วมโหวตแล้วกว่า 7 หมื่นครั้ง ซึ่งมากกว่า 90% เลือกคำตอบ "อยากให้ไป"

เว็บไซต์ไทยพีบีเอสรายงานด้วยว่า เมื่อวานนี้ กลุ่มมวลชนที่สนับสนุน พล.อ.ประวิตร ได้แก่ตัวแทนชุมชนคลองลาดพร้าวและตลิ่งชัน พร้อมด้วยกลุ่มพ่อค้า อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และมวลชนจาก จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าให้กำลังใจและมอบช่อดอกไม้ผ่านตัวแทน พล.อ.ประวิตร ที่กระทรวงกลาโหม โดยเชื่อว่าประเด็นนาฬิกาหรูที่ถูกโจมตีในขณะนี้เป็นเรื่องการเมือง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่หลายเสียงชี้ว่ามีความใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร ได้ประกาศถอนตัวจากการเป็นประธานกรรมการสอบสวน "เพื่อให้เกิดความโปร่งใส" ขณะที่ ป.ป.ช. จะให้ พล.อ. ประวิตร ยื่นเรื่องชี้แจงเป็นครั้งที่ 3

ooo


คำถาม "พล.อ.ประวิตร" กระแสแรง เกือบสองแสนรายชื่อร่วมโหวต อยากให้อยู่หรือไป #ThaiPBS




...