วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 04, 2561

พี้คมากปีนี้ บอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ #72

 พี้คมากปีนี้ บอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ดูที่แปรอักษรและพาเหรดล้อการเมือง จากมุมมองท่านผู้ชม คนนี้ @dawdawwws  : https://twitter.com/dawdawwws/status/959746539777224704 บอกว่า

กูอยากก้มลงกราบ มธ. กรี๊ดดีมากกกกก อยากให้ทุกคนได้เห็นอิเหี้ยเอ้ยยยยย กรี๊ดดเดด อิสัส กรี๊ดดังกว่าบอลเข้าอีก #cutuball72

ตามบทสนทนา มธุสรคือของหวาน @PonTip32000408  ข้องใจ “ดูจากตำแหน่งที่ถ่าย นี่มันฝั่ง ฬ. นี่คะ 555555555555555555

@dawdawwws Replying to @PonTip32000408 “เรียนจุฬาด้วยค่ะ แต่ชอบ มธ.มากๆ 555555”

หมีอ้วน @sujetty เข้ามาแทรก Replying to @dawdawwws @jsmtjyygyjbbjb “ไม่ต้องดูบอลกันแล้วงานนี้ 555 สะใจจังค่ะ”

Noppadol Siriprathum @NSiriprathum ร่วมแจม Replying to @dawdawwws “แปลอักษรหนุกกว่าบอล 555”
แถมด้วยมุมกล้องจากฝั่งธรรมศาสตร์
นิติ ธะมะสึส @freetime_er บรรยาย “จุฬาบังคับตัดสั้นเกรียน #cutuball72” ด้วยละ

กระนั้นยังไม่วาย มีอย่างนี้ “งานฟุตบอลประเพณีส้นตีนอะไร มีแต่ล้อการเมือง...” และ “จำไอ้อีพวกนี้ไว้ มันไปสมัครงานที่ไหน สอบเข้าอะไรอย่าได้รับเอาไปเป็นเสนียดจัญไร...” (ไม่เชื่อ ดูภาพ สงสัยจะเอาของเก่ามาเล่น)
 
ไม่แต่แปรอักษร ที่มี “ระวังโดนซ่อม” ด้วย ขบวนพาเหรดของเขาก็เด็ดจริงๆ ไม่เช่นนั้นคนที่คอมเม้นต์ข้างบนนี่คงไม่ดิ้นฟูมฟายอย่างนี้แน่
 
ชุดเน้นๆ ต้องให้เครดิต Deep Blue Sea @WassanaNanuam เสียหน่อย เธอว่า “คืนเพื่อนแล้ว!! ไม่ได้เป็นศิษย์เก่าจุฬาฯ หรือธรรมศาสตร์ แต่ศิษย์เก่าเตรียมทหารอย่าง บิ๊กป้อมและ น้องเมย ได้ร่วมในงานฟุตบอลประเพณีปีนี้ แบบเต็มๆ…

นาฬิกาบิ๊กป้อมคืนเพื่อนแล้ว พร้อมยก ยักษ์นนทก เปรียบเปรย...และระวังโดนซ่อม จากกรณี น้องเมยพาเหรดล้อการเมืองแต่ เอ ปกติไม่ใช่ศิษย์เก่าเขาก็ล้อกันอยู่แล้วนี่ ถ้าเล่นการบ้านเมือง

รายละเอียดของรายการ ดูที่ประชาไท https://prachatai.com/journal/2018/02/75264?utm_source=dlvr.it&utm_medium=twitter เล่าเรื่องพาเหรดมีสี่ขบวน

ชุดประเดิม นนทกเรือนละวันนั่นพอแห่เข้าสนามก็ได้ไคลแม็ก หุ่นยักษ์ถือส้อมเป็นอาวุธ มือซ้ายนิ้วเพชร ข้อมือว่างเปล่าแปะประโยค “คืนเพื่อนแล้ว” พร้อมข้อความสาธยาย

“ยักษ์นนทก มีนิ้วเพชร เด็ด GG นิ้วเพชรชี้ มีอำนาจวาสนา ได้เทพช่วย จนยิ่งใหญ่เหนือเทวา แต่กลับบ้า สุดท้ายซี้ ชี้ตัวเอง”
อีกขบวนที่ควรใส่ใจ เป็นชุดที่สาม ชื่อ ม้วนแผ่นดิน“สะท้อนภาพโครงการประชารัฐของ คสช. มีป้ายผ้าข้อความประกอบว่า

หลายเจ้าสัวกินรวบ ควบค่อนชาติ ประชาขาดที่กินนอน ต้องผ่อนเช่า ช่วยกันเอื้อรวยไม่หยุด สุดบรรเทา ประชารัฐเจี๊ยแต่เขา รีดเราจุง”