วันพุธ, มีนาคม 08, 2560

ปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ก็คือทหารไม่ยอมรับผู้บังคับบัญชาโดยรัฐบาลพลเรือน - บทความอาจารย์โกร่ง





ปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ก็คือทหารไม่ยอมรับผู้บังคับบัญชาโดยรัฐบาลพลเรือน

บทความอาจารย์โกร่ง

"เหตุผลของการทำการปฏิวัติที่คนทำการปฏิวัติกล่าวอ้างก็คือ มีความแตกแยก จึงต้องทำปฏิวัติ มิฉะนั้นก็จะมีความรุนแรง ซึ่งก็ไม่ใช่ความจำเป็น ที่ประชาชนแยกเป็น 2 ฝ่าย ก็เพราะทหารนั่นเองอยู่เบื้องหลัง สร้างขึ้นเพื่อเป็นข้ออ้างในการจะทำปฏิวัติรัฐประหาร อยู่เบื้องหลังการก่อม็อบของ กปปส. หัวหน้ากลุ่มผู้ชุมนุมถึงกับต่อว่าทหารว่มาช้าเหลือเกิน

ความวุ่นวายเป็นการจัดฉากขึ้นกันเองของฝ่ายทหารร่วมกับผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ดังนั้น สังคมมีฝ่ายเดียว ไม่ได้มี 2 ฝ่าย คือฝ่ายที่กระทำ อีกฝ่ายเป็นฝ่ายรับการกระทำ ข้ออ้างของคณะรัฐบาลที่ยังไม่ยอมไป ไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง บอกว่าสังคมยังแตกแยก ถ้าจัดให้มีการเลือกตั้งก็จะมีเรื่อง

ปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ก็คือ ทหารไม่ยอมรับการบังคับบัญชาโดยรัฐบาลพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้ง พรรคการเมืองฝ่ายค้านไม่อยากลงเลือกตั้ง เพราะเลือกตั้งไปก็รู้ตัวว่าไม่อาจชนะการเลือกตั้งได้ ดังนั้น ขบวนท่าของพรรคฝ่ายค้าน หรือพรรคประชาธิปัตย์ ก็คือมุ่งโจมตีฝ่ายตรงกันข้ามทางการเมืองทุกรูปแบบ ทั้งความจริงความเท็จก็ถูกปั้นขึ้นมากล่าวโจมตีฝ่ายตรงกันข้าม ใช้ความได้เปรียบในการพูดเก่ง ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษของคนปักษ์ใต้มาเป็นประโยชน์ กลเม็ดที่กล่าวเท็จยังใช้ได้ผลในสังคมไทย คนไทยพอได้ยินอะไรก็เชื่อไว้ก่อน ถ้าตนถูกใจ"
...

ชวนอ่านต่อ...
ผลงานของรัฐบาลมีมาก
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1488263767

ที่มา FB

อาณาจักรไบกอน Returns

.....

นี่คือรากเง้าของปัญหา ที่เรื้อรังอยู่ในเมืองไทยมากที่สุด เราเลิ้ยงนายทหารแบบผิดๆ ทหารเลยมีความคิดแบบตกยุคในโลกที่สงครามฆ่าฟัน แย่งพื้นที่เป็นเรื่องล้าสมัย ทหารพวกนี้เลยนำกำลังอาวุธ มารบกับประชาชนในประเทศตัวเอง แล้ววนเวียนอยู่กับการ สร้างอำนาจให้พวกตัวเองมั่นคง ไม่เคยเข้าใจว่าประเทศอื่นในโลก ทำไมทหารทำเพื่อประชาชน ทั้งๆที่มีอาวุธสร้างอำนาจให้ตัวเองได้ ประเทศเรารับชะตาเลวร้ายนี้ เพราะสมองทหารเรา มันล้าหลังปัจจุบันไปหลายร้อยปีนั่นเอง


ความเห็นหนึ่งในโพสต์