วันศุกร์, มีนาคม 03, 2560

มาแร้ว... 'กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ' เรื่องวัดพระธรรมกาย ตอนนี้หลายคนคงรู้สึกว่ามันเงียบๆไป เพราะจะโดนกระแสข่าวของจุมพล มั่นหมายกลบไปหมด แต่ไม่ต้องห่วงแม้ข่าวจะเงียบๆ แต่ในทางลับมีการเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน ฟันธง





ที่มา FB

กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ


เรื่องวัดพระธรรมกาย ตอนนี้หลายคนคงรู้สึกว่ามันเงียบๆไป เพราะจะโดนกระแสข่าวของจุมพล มั่นหมายกลบไปหมด แต่ไม่ต้องห่วงแม้ข่าวจะเงียบๆ แต่ในทางลับมีการเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน ฟันธง ระหว่างที่หลายคนรอข่าวอยู่ เอาเป็นว่ากูก็มีเรื่องมาเล่าให้ท่านสมาชิกฟังกันนิดหน่อย จะได้สนุกสนานเพลิดเพลินตามไปด้วย อาจจะมีทั้งความเห็น ข้อเท็จจริง การคาดการณ์ และการบอกเล่าให้ระมัดระวัง ปะปนกันไป ท่านสมาชิกและไม่ใช่สมาชิกอ่านแล้วก็ต้องใช้วิจารณญาณกันดูเอง

- - - - - - - - - -

เรื่องแรกคือเรื่อง #ภาพลักษณ์ คสช.

1. หลังจากมีการถ่ายทอดภาพคนตายเพราะต้าน ม.44 เหล่าสื่อมวลชนหน้าวัด หลังวัด ข้างวัด ระวังให้ดี เดี๋ยวจะเจอนายทหารไปประกบติด เพราะคสช.อยากทำความเข้าใจกับสื่อมวลชน ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสื่อไม่น่าไว้ใจ หรือเพราะคสช.ไม่อยากให้นำเสนอภาพจากวัดก็ไม่รู้นะ แต่ที่แน่ๆ คงมีการเตรียมการเรื่องสื่ออย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้สื่อภาพออกไปเยอะ ถ้ากูเป็นหน่วยเสธของกองทัพ ป่านนี้กูสั่งให้ต้องระมัดระวังสื่อมวลชนแล้ว จนท.ปล่อยให้ถ่ายภาพคนตายออกสื่อสดๆได้ยังไง มันทำให้เห็นว่าตายเพราะต้าน ม.44 จะทำให้กองทัพ ทหาร และคสช.เสียความนิยม กูจะสั่งให้นายทหารต้องประกบสื่อให้ดี อย่าปล่อยจ่าหรือนายสิบจัดการ จะได้เข้าใจตรงกันนะ

2. เรื่องคนตายเพราะรถพยาบาลเข้าไปช่วยไม่ได้ เรื่องนี้ก็เป็นที่น่าสงสัย และเรื่องนี้กูจะให้ฝ่ายที่ให้ข่าวทั้ง DSI ก.ยุติธรรม ไก่อูและกองทัพหุบปากไปก่อน แล้วเรียบเรียงข้อมูลให้ดีก่อนให้ข่าว เพื่อให้ข่าวออกมาตรงกันไม่ใช่พูดไปคนละทางสองทาง ไอ้ไก่อู กูจะเก็บมันไว้ในกรุ เพราะมันออกมาพูดทีไรคนจับได้ทุกทีว่ามันโกหก เสียเรื่องหมดเลย ปั๊ดโธ่ เมื่อรวมข้อมูลแล้วก็ให้พูดเฉพาะ DSI แล้วก็ให้พูดอย่างสอดคล้องกับข้อเท็จจริง (แต่ก็ไม่รู้ว่าจะพูดได้อย่างไร และไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ในเมื่อข้อเท็จจริงคือทหารปิดทางรถกู้ชีพเอาไว้ทำให้เข้าไปช่วยได้ไม่ทันกาล)

3. เรื่องไข่หาย หรือการขโมยอาหารพระ ถ้ากูเป็นหัวหน้าหน่วยแถวนั้น กูจะบอกลูกน้องเลยว่าอย่าให้มีข่าวออกสื่อว่าไปขโมยอาหารพระอีก เพราะเรื่องเล็กๆจะทำให้เสียเรื่องได้ ส่วนเรื่องที่กำลังพลไปขอกินข้าววัดนั้นก็ต้องบอกให้กำลังพลรู้จักอดใจ ตอนนี้ค่าอาหารแต่ละมื้อลดเหลือ 50 บาท จาก 80 บาทเรียบร้อยแล้ว ลดหัวคิวลงตั้งเยอะ แถมเพิ่มกับข้าวให้ด้วยแล้ว ก็รู้จักกินกันให้พอเพียง แถมวัดก็ต้องการอาหาร

กูบอกเลยแนวหน้าของคสช.เองตอนนี้ก็ขวัญเสีย ภาพยึดอาหารพระ ข่าวขโมยไข่ที่คนถวายวัด ว่อนเนท ไอ้พวกหัวหน้าหน่วยมันต้องปลุกระดมแนวหน้าว่าห้ามใจอ่อน อย่าไปยอมพระเณร

เห็นว่าเมื่อวานก่อนนี้ ก็กดดันให้วัดปลดป้าย We need food ออก ทั้งที่ในวัดก็เริ่มที่จะขาดแคลนเสบียงอาหาร ให้ปลดป้ายไม่พอ แถมตัดช่องทางการส่งอาหารให้วัด แต่เสือกบอกส่งข้าวกล่องให้แล้ว 300กล่อง โอ้โห มากมายมหาศาลแดกกันข้าวปียังไม่หมดเลยนะนั่น คนในวัดเขาอยู่กันเป็นหมื่นๆ มึงจะให้กินข้าวกันคนละเม็ดหรือยังไง ทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ มีความเป็นมนุษย์หรือเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ต้องถามใจตัวเองตัวเองดู วัดเขาชุมนุมต้านอย่างสงบ นี่ไม่ใช่ภาวะสงคราม เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติต้องทบทวนดูว่ากำลังทำตามคำสั่งที่เหมาะสมไหม

- - - - - - - - - -

เรื่อง #การปิดล้อมวัด และการปฏิบัติการยึดพื้นที่

1. การปิดล้อม หากกูปิดล้อมรอบวัดขนาดนั้น อย่างที่ทราบกันว่ามันคงเกิดปัญหากับชุมชนโดยรอบไม่ให้ความร่วมมือ กูก็จะสั่งให้หน่วยทหารที่ปิดล้อมนั่นแหละ (ซึ่งน่าจะเป็นกำลังจากทัพภาค 1) ให้จัดกำลังส่วนหนึ่งไปทำกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ ลงพื้นที่ไปทำความเข้าใจกับปชช. และชุมชนรอบวัด (พวกผู้นำชุมชนคงไม่เป็นปัญหาเพราะคสช.สั่งปลดไปหมดแล้ว อิอิ) เมื่อชุมชนเข้าใจ ชุมชนก็จะสนับสนุนกองทัพให้ใช้กำลังเข้าปราบปรามพระสงฆ์และญาติโยม ได้อย่างสบายแฮ ส่วนจะลงนรกหรือไม่ ไม่ต้องสนใจเพราะตอนนี้คสช.ก็ส่งคนของ DSI มาเป็น ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติแล้ว ต่อไปคงจัดการกับทุกวัดเป็นแน่

2. เรื่องสงครามจิตวิทยา แปลภาษาคนง่ายๆ ตามร.ร.เสธ. เขาทำกันคือดึงคนมาเป็นพวก เช่น จะปล่อยข่าวลือเสียๆหายๆให้คนเกลียดวัด เพื่อให้มาสนับสนุนทหารให้มีความชอบธรรมในการบุกวัด ความชอบธรรมในการใช้ม.44 และใช้สงครามจิตวิทยาในการตอบโต้ และให้ใช้สื่อและเครือข่ายของกองทัพตอบโต้โจมตี หน่วยที่เกี่ยวข้องให้ตอบโต้สร้างข่าวเสียต่อธรรมกาย ให้คนเกลียดชังมากๆ เพื่อสร้างความชอบธรรมให้จนท.และกองทัพต่อไป กูสงสัยว่า ไออุ๋ย บุดด้าเบลส ที่เป็นสลิ่มกปปส. มันรับงานไหม เพราะมีแต่สื่อฝ่ายแม่งช่วยกันตี ทั้งอมรินทร์ ทั้งทีนิวส์ เอเอสทีวี กูรู้นะว่ามีการใช้สำนักข่าวบางแห่งทำตัวเป็นวิทยุยานเกราะอยู่ ท่านสมาชิกทั้งหลายคิดกันเอาเอง

เรื่องการป้ายสีวัดนั้น ตอนนี้กำลังเห็นการพยายามเชื่อมโยงหลายอย่าง ให้ธรรมกายไปโยงกับเพื่อไทย โอ้โห ถ้าจะโยงใยจริงๆ ลูกศิษย์ธรรมกายนั้นก็มีในทุกพรรคนั่นแหละ ให้คอยดูต่อไปจะเกิดขบวนการใส่ร้าย เหมือนทำให้ธรรมกายเป็นคอมมิวนิสต์ หรือทำให้เสื้อแดงเป็นแพะนั่นแหละ

ย้ำอีกทีว่า ต่อไปจะมีขบวนการใส่ร้ายสีอย่างเป็นระบบเพื่อมาตอบโต้กับทีมสื่อสารของวัดธรรมกาย ทำให้ธรรมกายเสียหายหนักกว่าเดิม เช่น การพลิกประเด็นคนฆ่าตัวตาย เพราะต้านม.44 กลับไปบอกว่าเขาคงไม่ตายถ้าธัมชโยมอบตัว ซึ่งตรรกะนี้ผิด ม.44 คือกฎโจร คนเขาต้านกฎโจร มันจะพลิกไปอย่างอื่นได้ยังไง เหมือนที่เคยใส่ร้ายป้ายสีนวมทอง ไพรวัลย์ ว่ารับเงินไปฆ่าตัวตายนั่นแหละ ถามใจตัวเองดูว่า หากมีคนเขาจ้างให้ท่านไปฆ่าตัวตาย ใครท่านใดจะไปบ้าง คงมีคำตอบกันในใจบ้างแล้ว

3. การปะทะ กูจะสั่งให้กองทัพบก ไม่ให้มีการปะทะเกิดขึ้น ต้องรักษาภาพไว้ให้ดี ให้ล้อมกรอบศิษย์วัดและเตรียมการให้ดี โดยจะให้ตั้งกรอบล้อมไว้ข้างนอก แล้วตลบหลัง วิธีนี้คือรอสื่อเผลอหรือไม่สนใจก่อนแล้วจึงเข้าตี ใครจำวันสลายคอกวัวได้ ตอนนั้นเข้าตีกลางดึก สื่อมวลชนญี่ปุ่นก็ตาย เสื้อแดงก็ตาย ทหารก็ตาย ชลมุนวุ่นวายไปหมด ต้องทำตอนมืดๆเพราะมันจะมั่วมากแล้วอ้างมือที่สามได้ ถ้ามีการตั้งรับไกลๆแต่เรียกมาได้ใน15นาที พร้อมลงมือแสตนด์บายล่ะ คงน่ากลัวพิลึก

4. เรื่องการตัดสัญญาณบริเวณวัด ญาติแฟนเพจบอกมาเหมือนกันว่ามีปัญหามาก ติดต่อพ่อแม่ไม่ได้เขาเป็นห่วงมาก เขามาวัดแต่พวกมึงทำยังกะเขาติดคุก เหมือนริบมือถือก่อนส่งเข้าแดนเลย ไอ้พวกสารเลว ฝากสมาชิกไปถามที่เพจ กสทช.หน่อยสิ จะได้รู้ว่าที่ใช้ตัดสัญญาณเป็นเครื่องมือของ กสทช. หรือเครื่องมือของ กรมทหารสื่อสาร

เพราะถ้ากูเป็นคสช. กูจะสั่งให้ประสาน กสทช. และกรมทหารสื่อสาร อาจมีกรมไก่อูร่วมด้วย ให้หาเครื่องมือตัดสัญญาณเฉพาะพื้นที่ เพราะการตัดสัญญาณวงกว้างมันกระทบกำลังจนท.ด้วย และมันน่าจะมีคนโดยรอบที่เดือดร้อนได้ร้องเรียนถึงไอ้ควายตู้บ้างแล้ว แต่ที่มีแน่นอน หลังจากที่ทหารตัดสัญญาณ สื่อฯก็ถูกตัดสัญญาณด้วย หากเกิดการปะทะใดๆ ก็ไม่มีใครรายงานรายงานได้ทันการณ์ ทหารและเจ้าหน้าที่จะถือไพ่เหนือกว่าทันทีเพราะสื่อสารทางวิทยุได้ สังคมจะไม่สามารถรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นได้เลย กูว่าท่าทีแบบนี้ไม่น่าไว้ใจ คนในวัดมีมากมายเหมือนยิงนกในกรง ขนาดในอดีตหลายสิบปีก่อนที่ทหารทำให้คนหายเป็นพันๆคนก็ยังเคยเกิดขึ้นมาแล้วที่ใจกลางเมืองหลวง หรือแม้แต่การยิงประชาชนที่ราชประสงค์กลางเมืองก็ทำมาแล้ว นี่ประชาชนอยู่ในวัด โดนตัดสัญญาณ ไม่มีใครรับรู้ ถ้าแอบเบิกกระสุนและอาวุธมารอไว้ ก็คงไม่มีใครรู้เช่นกัน

แถมอีกนิด กูจะบอกให้ว่ามีอีแอบ ทหาร ดีเอสไอ ตำรวจ แฝงตัวไปเป็นมวลชนของวัดเรียบร้อยแล้ว คนในวัดควรคอยจับตาให้ดีๆ ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล ใครที่มายุยงปลุกปั่นให้ใช้ความรุนแรงก็ต้องระมัดระวัง อาจมีดึงเกมส์ป่วน แล้วอ้างว่าเป็นมวลชนของวัด ต่อไปอาจมีออกข่าว ชายชุดขาวติดอาวุธก็เป็นได้ ดีอย่างที่พระหลวงพี่หลวงน้องไม่ได้ห่มจีวรดำ ไม่อย่างนั้นคงมีการป้ายสีว่า "พบพระชุดดำติดอาวุธร้ายแรงแน่ๆ"

- - - - - - - - - -

เรื่อง #การตัดกำลัง เพื่อสนับสนุน บำรุงคนในวัด

1. อันนี้เป็นข้อเท็จจริง กอ.รมน. สั่งการให้ กอ.รมน.ทุกจังหวัด ติดตามเฝ้าระวังการเคลื่อนไหวของพระสงฆ์ทุกวัดและพระราชาคณะทั่วประเทศ ต้องสกัดตั้งแต่ต้นทางอย่าให้เดินทางมาถึงปทุมธานี เพราะหากมาถึงจะจัดการลำบากเพราะมีสื่อมวลชนอยู่เยอะ ต้องจัดการตั้งแต่จังหวัดหรือระหว่างทาง และให้ระวังสื่อมวลชนให้มาก เวลาทำงานให้กอ.รมน.จังหวัดประสานกันให้ดี (ประชุม 27 หนังสือออก 27 ก.พ.60 [วันเดียวกัน] ผลงานกอ.รมน.นี่แหละ หนังสือออกโดย พส.ดูรายละเอียด https://www.facebook.com/secret100million/posts/611186185746248:0)

ประธานที่ประชุมลับ ก็คือ ไอ้ต้อ - พล.อ.สนิน ทองภักดี เสธ.ทบ. และเลขาธิการ กอ.รมน.

การติดตามดูพระราชาคณะต่างจังหวัด และจัดการพระที่จะเข้ากทม.และปทุม ถามจริงๆเถอะว่าจะอยู่แบบนี้กันใช่ไหม ถ้าพระเกิด live FB ขึ้นมา พวกมึงจะพากันเสียทั้งหน่วยเลยหรือ






2. เรื่องการตัดกำลังอาหาร พูดไปแล้วในข้อ ไข่หาย – ขโมยไข่พระ

- - - - - - - - - -

เรื่องที่อยากขอให้ทุกท่านช่วยกันพิจารณา ช่วยกันทำให้สังคมไทยและสังคมโลกเห็นว่ากองทัพ และคสช. กำลังทำผิดอย่างมาก เสื่อมตั้งแต่ปล้นขโมยอำนาจไปตั้งแต่ปี 57แล้ว แล้วใช้ม.44 มาจัดการกับพระ แล้วอ้างว่ากฎหมายปกติใช้ไม่ได้ นี่มีอย่างที่ไหน แบบนี้ใครก็รู้ว่าสั่งเพราะการเมือง คงน่าอับอายไปตลอดชั่วลูกชั่วหลานทั้งโคตรตระกูล

มีบางคนบอกก็ทำไมธัมชโยไม่มอบตัวเรื่องจะได้จบ แต่ไม่ได้พิจารณาว่า การใช้กำลังเป็นพันๆหมื่นๆ นายไปจับพระรูปเดียวมันผิดปกติ ทั้งที่การเจรจากันก็น่าจะทำได้ แต่ทำไมถึงไม่ทำ แล้วทำไมจากการจับพระรูปเดียวถึงไปไกลขนาดที่ว่า คสช.อยากยึดการบริหารจัดการวัด แบบนี้แสดงว่า คสช.มีเจตนาไม่บริสุทธิ์แต่แรกแล้ว

งานนี้นานแน่ ขอให้อดทน ช่วยกันรักษากำลังใจ และทางวัดอาจต้องเริ่มคิดยุทธศาสตร์ตอบโต้อย่างสันติบ้างแล้ว ก่อนที่จะสายเกินไป เข้าทำนองกว่าถั่วจะสุก งาก็ไหม้

ooo


.....