วันอาทิตย์, มิถุนายน 01, 2557

คนเสื้องแดงในอเมริกา RED USA ผนึกกำลังต้านรัฐประหาร


Red USA
30 พฤษภาคม 2557

คนไทยในต่างประเทศเขาว่าอย่างนี้....เราจะไม่ยอมรับรัฐบาลที่แต่งตั้งโดยกบฏอย่างเด็ดขาด “เราไม่มีวันยอม”

เขาส่งข่าวมาว่ากิจกรรมที่พวกเขากำลังทำคือ…."ร่วมกันตะโกนบอกโลกให้ร่วมคว่ำบาตร" ถึงมือเรียบร้อยแล้ว อันมีเนื้อหาดังนี้ :

ข้อเรียกร้อง 12 รายการเพื่อขอความร่วมมือจากเลขาธิการยูเอ็น และรัฐบาลของประเทศสมาชิกสหประชาชาติอีกเกือบ 200 ประเทศ ให้ช่วยคว่ำบาตรคณะรัฐประหารไทยและรัฐบาลที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐประหาร ได้ส่งถึงมือผู้รับเรียบร้อย แล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 ด้วยจดหมายที่มีเนื้อหา 3 หน้ากระดาษ ขนาด 8 ครึ่งคูณ 11 RED USA และแนวร่วมจาก Australia, Sweden, Canada และสหรัฐอเมริกา

ส่งเสียงเรียกร้องไปยังองค์การสหประชาชาติและประเทศสมาชิกทุกประเทศ ให้ปฏิเสธและไม่ให้การรับรองรัฐบาลไทยที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐประหาร เนื่องจากไม่ใช่รัฐบาลของประชาชน และมีที่มาไม่ชอบธรรม

"พวกเราที่มีรายชื่อท้ายจดหมายฉบับนี้ขอประกาศให้นานาประเทศได้รับรู้ว่า พวกเราไม่ยอมรับการทำรัฐประหารและไม่ยอมรับรัฐบาลที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐประหาร และขอเรียกร้องให้ภาคีของสหประชาชาติทุกประเทศปฏิเสธไม่ยอมรับรัฐบาลของกบฏนี้เช่นกัน"

สาระของจดหมาย เข้ม คม กระชับและตรงประเด็น นอกจากบรรยายพฤติกรรมอันต่ำมาตรฐานของคณะรัฐประหารและสมุนบริวารแล้ว ยังเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกทั้งหมดของสหประชาชาติให้ระงับความร่วมมือ กับรัฐบาลไทยที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐประหารในทุกด้าน ทั้งด้านการทหาร การเมือง การต่างประเทศ เศรษฐกิจ การค้า และด้านอื่น ๆ จดหมายฉบับนี้ได้จัดส่งถึงผู้รับปลายทาง 3 รายการคือ

1. His Excellency Ban Ki-Moon เลขาธิการยูเอ็น Secretary-General, United Nations, New York, NY 10017, USA

2. Permanent Mission to the United Nations ของทุกประเทศ

3. Office of the United Nations High Commissioner for Human Rights Geneva, Switzerland.

การรวมพลังระดมความคิดของคนไทยต่างแดนผู้รักประชาธิปไตย ทั้งในและนอกประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี RED USA ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน คือที่มาของจดหมายฉบับนี้ที่ส่งให้เลขาธิการขององค์การสหประชาชาติ รัฐบาลของนานาประเทศสมาชิกทั่วโลก และ Office of the United Nations High Commissioner for Human Rights ได้อ่านและรับรู้ถึงความเลวและความโหดร้าย ของคณะรัฐประหารและผู้ร่วมสมคบคิดที่ทำไว้กับประชาชนไทยผู้เห็นต่าง นอกจากประนามการทำรัฐประหาร นอกจากประจานการข่มขู่คุกคามต่าง ๆ ของคณะรัฐประหารและผู้ร่วมสมคบคิด จดหมายฉบับนี้ยังเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกของสหประชาชาติทุกประเทศ ให้ความช่วยเหลือด้านที่พักพิงและ/หรือให้สถานภาพของผู้ลี้ภัยกับคนไทยที่ถูกไล่ล่า และ/หรือผู้ที่อยู่ในข่ายจะถูกไล่ล่าโดยคณะรัฐประหารและบริวาร

อีกทั้งยังเรียกร้องนานาประเทศช่วยกดดันคณะรัฐประหารให้ - คืนอำนาจอธิปไตยกลับสู่ประชาชนไทย - คืนอิสระภาพแก่นักการเมือง แกนนำมวลชนและประชาชนที่คณะรัฐประหารนำตัวไปควบคุมกักขัง - คืนเสรีภาพแก่สื่อมวลชนและประชาชน เพื่ออิสระภาพในการแสดงความคิด การพูดและการเขียน - และเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกของสหประชาชาติช่วยสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นของไทย จดหมายฉบับนี้เป็นจุดยืนร่วมกันที่พร้อมใจประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ของ:

RED USA, Thai Democracy of New York, RED Douglas-Texas, RED Chicago, Thai RED Australia, Union for Thai Democracy of Illinois, RED New York, RED USA - LA, RED Las Vegas, RED Houston-Texas, RED Canada, RED Missouri, Norporchor EU Sweden, Norporchor USA, RED Utah, Internetofreedom (IF&ITF), and The Lao New Generation Democracy Movement

โดยมี ดร.ดวงจำปา สเปนเซอร์ และคณะรับอาสาร่างเป็นจดหมาย เรียกร้องทุกประเทศให้ปฏิเสธการรับรองรัฐบาลไทยที่แต่งตั้งโดยกบฏ และขอความร่วมมือจากนานาชาติให้คว่ำบาตรรัฐบาลของกบฏในทุกมิติ สอดประสานกับ RED Chicago และทีมงานซึ่งรับผิดชอบจัดพิมพ์ ตรวจสอบความถูกต้อง บรรจุซอง แปะสลากที่อยู่ ติดแสตมป์และจัดส่งทางไปรษณีย์ ไปยังสำนักงานถาวรของนานาประเทศประจำสหประชาชาติทั้งในนครนิวยอร์ค และ Office of the United Nations High Commissioner for Human Rights ณ นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

Union for Thai Democracy of Illinois รับอาสาถอดความเป็นภาษาไทย

https://api.facebook.com/method/messaging.getAttachment?sdk_version=2&mid=m_mid.1401415977709%3A1ce58b9662f85d3395&format=binary&aid=0356e2e349fdf40aa9cef2cd91ae8cee&locale=en_US&sdk=ios&access_token=CAACeHQ78hSIBAOYPeq2iCfoGZBZAJaOh1AgeqNd8bZCdFAPAZBrH26ygvT7ZB8CCWSCeNA2SwOSZAH7rJTmFR72ZAnW5P7tXgewtG43eM2bL1sbcSQPnJmJDkWgHlviDuPC8hiNNqS0WBZCZCR1iCOcvu2JZA3vxPf2I7UYeXOl3amuknA3XryfreQ

https://api.facebook.com/method/messaging.getAttachment?sdk_version=2&mid=m_mid.1401415977709%3A1ce58b9662f85d3395&format=binary&aid=86748cf453c8d210283817e9c4475674&locale=en_US&sdk=ios&access_token=CAACeHQ78hSIBAOYPeq2iCfoGZBZAJaOh1AgeqNd8bZCdFAPAZBrH26ygvT7ZB8CCWSCeNA2SwOSZAH7rJTmFR72ZAnW5P7tXgewtG43eM2bL1sbcSQPnJmJDkWgHlviDuPC8hiNNqS0WBZCZCR1iCOcvu2JZA3vxPf2I7UYeXOl3amuknA3XryfreQ

Thai Democracy of New York และ Norporchor USA รับหน้าที่ เคลื่อนพลไปแสดงจุดยืนต่อต้านการทำรัฐประหารที่หน้าอาคารยูเอ็นในมหานครนิวยอร์ค ตั้งแต่เที่ยงของวันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เพื่อยื่นจดหมายให้กับ United Nations เรียกร้องให้สมาชิกของสหประชาชาติทุกประเทศประนามการทำรัฐประหาร ปฏิเสธไม่รับรอง รัฐบาลไทยที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐประหาร และช่วยกดดันให้คณะรัฐประหารลงจากอำนาจ

Internet To Freedom ร่วมกับ RED USA รับหน้าที่ต่อยอด-ขยายผลของจดหมาย เผยแพร่ข้อเรียกร้องและรายการต่างๆ ที่ขอความร่วมมือไปยังประเทศสมาชิกของสหประชาชาติ สู่การรับรู้ของสาธารณชนให้มากที่สุด ให้ครอบคลุมผู้คนทุกชนชั้น ผ่านทุกช่องทางของการสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านโซเชียลมีเดีย และเครือข่ายอินเตอร์เน็ต การทำรัฐประหารในประเทศไทยดังกระฉ่อนไปทั้งโลก

ไม่มีประเทศใดเชิดหน้าก้าวออกมาแสดงความชื่นชมยินดีแม้แต่ประเทศเดียว

เนื่องจากการทำรัฐประหารจะทำให้ประเทศไทยล่มสลายทั้งเศรษฐกิจ การเมืองและสังคม ซึ่งจะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อประชาคมโลกในวงกว้าง

กระนั้นก็ยังมีคนไทยสติวิปลาส ผู้ประกาศตนว่าเป็นคนดีกลุ่มหนึ่งออกมา"เต้นแร้งเต้นกา" ส่งเสียงแสดงความยินดีกับความหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นกับประเทศของตน

จดหมายถึงเลขาธิการสหประชาชาติและสำนักงานถาวรของสมาชิกยูเอ็นทุกประเทศ และ Office of the United Nations High Commissioner for Human Rights เป็นการประกาศให้โลกรู้ว่านอกจากคนไทยในประเทศไทยไม่ยอมรับการทำรัฐประหารแล้ว คนไทยผู้รักประชาธิปไตยในต่างแดนก็ไม่สยบยอมกับอำนาจเผด็จการนอกระบบนี้เช่นเดียวกัน

เราจะไม่ยอมก้มหัวให้กับกบฎและผู้ร่วมสมคบคิด ที่ฉีกกติกาเข้ายึดครองอำนาจรัฐ

เราจะไม่ยอมนิ่งเฉยให้กับพวกกบฏที่ปล้นอำนาจอธิปไตยของประชาชนไปอย่างหน้าด้านๆ

เราจะไม่ยอมรับรัฐบาลที่แต่งตั้งโดยกบฏอย่างเด็ดขาด “เราไม่มีวันยอม”

May 30, 2014

RED USA, Thai Democracy of New York, RED Douglas-Texas, RED Chicago, Thai RED Australia, Union for Thai Democracy of Illinois, RED New York, RED USA - LA, RED Las Vegas, RED Houston-Texas, RED Canada, RED Missouri, Norporchor EU Sweden, Norporchor USA, RED Utah, Internetofreedom (IF&ITF), and The Lao New Generation Democracy Movement