วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 01, 2567

“บริษัท Apple” เลือก “ประเทศไทย” เป็นโลเคชั่นถ่ายทำโฆษณา กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรง 🍎 โดยใช้ชื่อคลิปว่า The Underdogs: OOO (Out Of Office) | Apple at Work ซึ่งได้เผยแพร่ไปเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67 - ได้ดูยัง ?


The Underdogs: OOO (Out Of Office) | Apple at Work

Apple

Jul 18, 2024

Join Apple at Work for one heck of a business trip as the Underdogs head to Thailand to get stuff made! See Mac, iPhone, iPad, and Apple Vision Pro come together to help them find a new packaging factory, solve last-minute design changes, create prototypes, break down language barriers, and so much more.

This is Apple at Work.

https://www.youtube.com/watch?v=SbYckRAt5os
.....


The Earth
Yesterday
·
“บริษัท Apple” เลือก “ประเทศไทย” เป็นโลเคชั่นถ่ายทำโฆษณา

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในยูทูบช่องทางการของ Apple
ซึ่งใช้ชื่อคลิปว่า The Underdogs: OOO (Out Of Office) | Apple at Work ซึ่งได้เผยแพร่ไปเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67
เนื้อหาในคลิปเกี่ยวกับพนักงานบริษัทจากประเทศสหรัฐอเมริกาต้องเดินทางมาประเทศไทยเพื่อหาโรงงานผลิตสินค้า ซึ่งระหว่างที่อยู่ในไทยนั้นก็จะมีอาจมีปัญหาทั้งด้านภาษาและวัฒนธรรมเข้ามาเป็นอุปสรรค แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีด้วยการใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ จากผลิตภัณฑ์ Apple เข้าช่วยแก้ปัญหานั่นเอง
ซึ่งสีสันของคลิปสั้นนี้ก็คือได้เห็นความเป็นไทยในอีกแง่มุมของการทำงาน โดยเฉพาะการเดินทางในประเทศไทยด้วย รถตุ๊กตุ๊ก รถแท็กซี่ เรือข้ามฟาก รถไฟ และรถเมล์หวานเย็น ที่ทั้งโกลาหล วุ่นวาย และจอแจ
เมื่อเป็นช่วงคลิปที่แสดงถึงการได้มาพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ ก็ดูเอ็นจอยและอยากออกไปท่องเที่ยวตามไม่ใช่น้อย โดยในคลิปจะได้เห็นสถานที่ต่างๆ มากมาย อาทิ ถนนเยาวราช หัวลำโพง โรงแรม และร้านอาหารสตรีทฟู้ดต่างๆ
แต่กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรง มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนไทยไปในทิศทางลบว่า รู้สึกไม่ปลื้มอย่างแรง เพราะองค์ประกอบ สถานที่ คอสตูม ขัดกับสิ่งที่ Apple นำเสนอมาก ๆ
แถมมีการย้อมสีภาพให้ออกโทน “สีเหลือง” ค่อนข้างที่จะเหยียด สื่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยได้ออกมาล้าหลัง และด้อยพัฒนา
ไม่เพียงแค่นั้น ในเรื่องของการเดินทาง ที่ค่อนข้างเก่า จนเหมือนโลเคชั่นของการถ่ายทำเป็นประเทศอื่นไปเลย

Apple
The Underdogs: OOO (Out Of Office) | Apple at Work

(https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid02PaHP8WCDCpTYYW1Nqm3DJy4uTwpzLfMs5CSopigU1EGBkSUPrrhJsbRuecTDwGmpl&id=100086383039831)

https://www.youtube.com/watch?v=SbYckRAt5os