วันพฤหัสบดี, กันยายน 05, 2562

"ผมถวายสัตย์สมบูรณ์ แล้ว"... แถไปเรื่อย รัฐธรรมนูญปี50 ร.9 ก็ลงพระปรมาภิไธยเหมือนกันแล้วลุงกับพวกฉีกทำไมล่ะ ...หูยย เขียนเองทำผิดเองยังจะหน้าด้านโหนอีกเนาะนี่คนหรือลิง? โหนเก่ง



roong
@roong79255778

·9h
Replying to
@WassanaNanuam
แถไปเรื่อย รัฐธรรมนูญปี50 ร.9 ก็ลงพระปรมาภิไธยเหมือนกันแล้วลุงกับพวกฉีกทำไมล่ะ ...หูยย เขียนเองทำผิดเองยังจะหน้าด้านโหนอีกเนาะนี่คนหรือลิง? โหนเก่ง

The dark night
@koeeyor

·9h
Replying to
@WassanaNanuam
โหนเจ้าเป็นลิงอยู่นั่นแหละ ก็ รธน เขียนชัดว่าต้องปฎิญาณว่ายังไง มึงก็ไปตัดประโยคนี้แล้วงี้มึงยังอ้างว่าทำตาม รธน อีกหรอ ปัดโธ่โว่ย!

Alin_รักในหลวงมากกว่าใคร
@alin_ford

·7h
Replying to
@WassanaNanuam and
@PracharathSoBad
ไม่จบ สรุปมีคนเหนือรัฐธรรมนูญกฏหมายสูงสุดหรอคะ? ท่านลงปรมาภิไธย แบบนี้ให้สังคมคิดยังไง? ว่าท่านเห็นดีเห็นชอบกับการที่ผู้นำไม่เคารพกฏระเบียบไม่สนรัฐธรรมนูญ ?
กำลังอ้างสถาบันหรอคะ?

Koson Cricoon เมื่อประมุขฝ่ายบริหารและคณะรัฐมนตรี กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน โดยเฉพาะข้อความที่ว่า “ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ”
นั้นก็หมายความว่า ภายใต้การปกครองนี้ กฏหมายรัฐธรรมนูญ มีผลบังคับใช้กับ (คนใน)ชาติ ทั้งหมดรวมทั้ง ผู้นำศาสนา สมเด็จพระสังฆราช องค์พระประมุขแห่งรัฐ และประชาชนทั่วไป
......แต่อาจจะไม่มีผลบังคับใช้กับ ประยุทธ จันทร์โอชาและคณะรัฐมนตรี เพราะไม่ระบุไว้อย่างชัดเจน ตอนปฏิญาณตนต่อหน้าพระพักตร์ องค์พระมหากษัตริย์ ใช่หรือไม่?
เท่าที่ผ่านมา เคยมีอดีตนายกฯไทยท่านใหน มีพฤติกรรมหมิ่นเหม่ เหมือน ประยุทธ จันทร์โอชาหรือไม่?
ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็เป็นแค่จารีตประเพณี จะเป็นองค์เอกภาพของพวกเราชาวไทย ก็เป็นไม่ได้แล้วเพราะอยู่ใต้รัฐธรรมนูญเสียแล้ว......แต่ ประยุทธ จันทร์โอชาและคณะ กลายเป็นองค์เอกภาพแทน เป็นผู้บังคับใช้กฏหมายรัฐธรรมนูญ และทำตัวอยู่เหนือกฏหมายอีกต่างหาก
ไอ้พวกขวาจัดกากๆ ไม่ต้องเสียเวลาไปด่าเด็กเมื่อวานซืน ไอ้พวกตี้ส้มเน่าหรอกครับ ตัวล้มเจ้าตัวจริง ก็คือ ไอ้พวกทหารขายชาติ และทำลายศาสนา พวกนี้นี่เอง
...