วันพุธ, สิงหาคม 01, 2561

ฟอร์ด เส้นทางสีแดง : ปัญหาการเมืองไทยที่มันวุ่นวายทุกวันนี้... (เพราะ) ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงของประชาชน เจ้าของประเทศ ผ่านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ! ให้ทหารคุ้มครองม็อบนกหวีด วางตัวเป็นอันธพาลระรานประชาชน





ผมออกมาเป็นนักกิจกรรมในปี 2553 ในวัย 42 ผมเป็นผู้ใหญ่เห็นโลกมาเต็มที่ เป็นอดีตนักบริหาร อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย อดีตพระ เป็นคุณพ่อลูก 3

ผมใช้เวลาติดตามการเมืองทุกวันควบคู่ไปกับทำกิจกรรมช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์​ จนถึงวันนี้จึงได้เข้าใจการเมืองไทย 

ปัญหาการเมืองไทยที่มันวุ่นวายทุกวันนี้เกิดจากชนชั้นนำและนักการเมืองฝ่ายอนุรักษ์นิยมไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงของประชาชน ไม่ยอมรับอำนาจของประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศผ่านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พวกเขาใช้ทุกรูปแบบสารพัดวิธี ไม่ว่าในเกมหรือนอกเกม ไม่ว่าสะอาดหรือสกปรก 

เมื่อแพ้การเลือกตั้งก็ลอบสังหาร เมื่อลอบสังหารล้มเหลวก็ยุบพรรค ยุบพรรคกลับมาใหม่ก็บอยคอตเลือกตั้ง ส่งคนจัญไรอย่างสนธิ ลิ้มทองกุล หรือนักการเมืองเหี้ยๆอย่างสุเทพมาเดินขบวนขับไล่รัฐบาลที่ประชาชนเลือกมา สร้างภาพม็อบป่วนเมืองว่าเป็นม็อบรักชาติ 

แท้จริงคือม็อบที่มีอุดมการณ์ฟาสซิสต์ ใช้ธงชาติเป็นสัญลักษณ์อำพรางความอัปลักษณ์ ให้ทหารอยู่เบื้องหลังการสร้างความวุ่นวายทางการเมือง ใส่ความคนเสื้อแดงที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ป้ายสีให้คนเสื้อแดงจากคนรักประชาธิปไตยกลายเป็นคนชอบความรุนแรง ไม่มีอาวุธก็แอบส่งอาวุธมาให้ยิง ใช้ทหาร IO สร้่างกระแสในอินเตอร์เนทให้คนเสื้อแดงกลายเป็นคนไม่รักสถาบัน เป่าหูชนชั้นนำให้เกลียดชังคนเสื้อแดงต้องทำการขุดรากถอนโคน จัดตั้งม็อบพันธมิตรและม็อบนกหวีดออกมาขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ตั้งแต่รัฐบาลทักษิณ-สมชาย-สมัคร-ยิ่งลักษณ์ 

ให้ทหารคุ้มครองม็อบนกหวีด วางตัวเป็นอันธพาลระรานประชาชน 

เมื่อเสี้ยมประชาชนให้แบ่งเป็นฝ่าย สุมไฟได้ที่ก็ให้ทหารออกมาทำรัฐประหาร ยึดอำนาจการบริหารประเทศ ข่มเหงรังแกประชาชน จับกุมนักศึกษานักเคลื่อนไหวนักกิจกรรม รังแกพระ ข่มเหงผู้หญิง คนแก่ คนพิการจากม็อบคนอยากเลือกตั้ง บริหารประเทศมูมมาม จัดซื้ออาวุธ​ที่ไม่มีความจำเป็น ตัดงบประมาณการศึกษาและสาธารณสุข ให้ประชาชนอ่อนแอ ขี้โรค โง่และยากจน 

ทุกโครงการมีแต่ทุจริตคอรัปชั่น ปัญหาสังคมเกลื่อนเมือง ผู้คนตกงาน เด็กผู้หญิงต้องไปขายเรือนร่างในธุรกิจค้าประเวณีแฝง ยาบ้าจับกันเป็นล้านเม็ด แต่สร้่างภาพหลอกลวงประชาชนว่าบริหารประเทศได้ดี ฯลฯ 

จัดตั้งพรรคการเมืองฟาสซิสต์ที่สนับสนุนผู้นำเผด็จการกลับมาเป็นนายก ใช้เงินที่คอรัปชั่นดูดสส.ขายตัว ถ้าดูดไม่เข้าก็ใช้วิธีนักเลงกลั่นแกล้งทางธุรกิจ ข่มขู่ดำเนินคดีคนรอบข้าง เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นผีเปรตสัมภเวสีการเมืองก็ได้เห็นกันในชาตินี้

ฟอร์ด​ เส้นทางสีแดง
31/7/61






Anurak Jeantawanich