วันศุกร์, สิงหาคม 17, 2561

อย่าเพิ่งลืม ! ครอบครัว'น้องเมย' ร้อง ผ่านเกือบปีคดีไม่คืบ






https://www.youtube.com/watch?v=mBEIXHlmGwo


อย่าเพิ่งลืม / เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ที่ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี นายพิเชษฐ-นาง สุกัลยา และน.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ ครอบครัวของ นตท.ภัคพงษศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นที่ 1 ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 แล้วครอบครัวได้เดินหน้าต่อสู้ทางคดีมาโดยตลอดระยะกว่า 10 เดือน

วันนี้ทางครอบครัวน้องเมย ได้แถลงข่าวกับผู้สื่อข่าวว่า พรุ่งนี้จะครบครอบ 10 เดือนของการเสียชีวิตของน้องเมย ส่วนความคืบหน้าของคดีตอนนี้ไปตันอยู่ที่ผลการตรวจพิสูจน์อวัยะและชิ้นเนื้อดีเอ็นเอ ไม่สามารถระบุได้ว่าอวัยวะดังกล่าวที่แพทย์ให้กับครอบครัวน้องเมยมานั้นใช้อวัยวะของน้องเมยหรือไม่ เหมือนไม่ชัดเจนก็ไม่สามารถหาสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมยได้

สรุปแล้วน้องเมยเสียชีวิตจากอะไรและจะส่งผลต่อสำนวนการสอบสวน ซึ่งทางแพทย์ก็ไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้เนื่องจากขาดอวัยะสำคัญ ตอนนี้ทางครอบครัวได้ทำหนังสือต่อแพทย์สภาให้มาตรวจสอบการการทำงานของกองพยาธิวิทยา รพ.พระมงกุฏ ว่าการผ่าอวัยะและเก็บรักษาอวัยะของน้องเมยนั้นว่าทำถูกตามมาตราฐานหรือไม่ และตรวจสอบว่าใช่อวัยะของน้องเมยหรือไม่

ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปสำนวนส่งชั้นศาลได้เนื่องจากยังไม่สามารถหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่ครอบครัวกังขาการทำงานของ การทำงานของกองพยาธิวิทยา รพ.พระมงกุฏ ว่าดองอวัยะของน้องเมยโดยใช้สารเข้มข้นจนไปทำลายคู่ดีเอ็นเอจนไม่สามารถตรวจสอบยืนยันว่าเป็นอวัยวะของใครกันแน่

ส่วนทาง นางสุกัลยา มารดาของน้องเมย เปิดเผยว่า รู้สึกน้อยใจการทำงานของกระบวนการยุติธรรม ทางครอบครัวทำตามขั้นตอนทุกอย่างที่ทำได้ แต่วันนี้ได้คำตอบว่า ให้รออย่างเดียว จนอยากวอนฝากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองว่าขอความเป็นธรรมให้กับน้องเมยด้วยให้นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

ที่มา 
https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_1453503