วันอังคาร, สิงหาคม 21, 2561

เผด็จการชอบแกว่งปากหาเสี้ยน พวกสื่อลูกไล่เผด็จการก็ชอบแกว่งปากกาหาส้น


อันที่จริงมันก็ ขี้หมูราขี้หมาแห้ง ละนะ เมื่อหัวใหญ่ คสช. พูดถึงชื่อยิ่งลักษณ์ว่า “ทำให้ถูกก็แล้วกัน”

ถ้านายคนนี้เป็นพวก ‘misogyny’ ชอบเหยียดเพศหญิง ถืออำนาจบาตรใหญ่ แย่งส่วนบุญมาจนได้เป็นนายกฯ แล้วก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับกันเสียที คงต้องจัดไว้เป็นเปรตประเภท ปรทัตตูปชีวี

รอเหล่าญาติกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลนานแสนนานไม่ได้เสียที จึงมีแต่ความน้อยเนื้อต่ำใจ บ่นว่ามนุษย์ “มัวแต่วุ่นวายทำอะไรอยู่อย่างนี้ ไม่เห็นจะเป็นแก่นสารเสียเลย” ยิ่งมีญาติพี่น้องที่เป็นมิจฉาทิฐิ “ความหวังของเขาที่ว่าจะคอยอนุโมทนาส่วนกุศลนั้นย่อมไม่มีวันที่จักสำเร็จลงได้


อธิบายมานั่นไม่ใช่รอบรู้เรื่องตำนานพุทธศาสนาอะไรนักหนา เพียงว่าบังเอิญเจอเรื่องเล่าไว้ใน เว็บบอร์ดธรรมะไทยเลยเก็บมาฝากให้เป็นข้อคิด ยิ่งเห็นหมู่นี้มีแชร์กันเหลวไหล ว่าคนโตประเทศนี้เป็น ‘Muslimania’ ขนาดจัดรถเบ๊นซ์ตำแหน่งให้จุฬาราชมนตรีด้วยแล้ว ต้องอ้างถึง ตูปชีวี ในกรอบมิติพุทธ

ทั่นหัวหน้ารัฐบาลคณะยึดอำนาจไทยเดินสายไประนอง เจอเจ้าหน้าที่ท่าเรือหน้าตาจิ้มลิ้ม ร่างเล็ก ติดป้ายหน้าอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทันพิสิทธ์ เกิดอาการ สะอัก(ผลิตผลของ สะอึกกับ กระอัก) จึง แกว่งปากหาเสี้ยน ตามความเคยชิน
 
ชื่อดี ชื่อเพราะดี เพราะชื่อนี้เป็นนายกฯ ด้วยไง...พร้อมเน้นเสียง” นี่เล่าความตามข่าวที่โพสต์ทูเดย์เขารายงาน “ไอ้เราก็ตาไวซะด้วย แต่ไม่ได้ว่าอะไรใคร ทำให้ถูกก็แล้วกัน”


อ้าว ไหงไพล่พาลเสียงั้น ใครชื่อยิ่งลักษณ์ แถมเป็น น.ส.ด้วย ทำอะไรไม่ถูกไปเสียหมดละหรือ ซ้ำร้ายไปคอมเม้นต์ร่างกายของเขา “ทำไมไม่โตสักที” แบบนี้ในประเทศอารยะที่ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดินเขาถือว่าเป็นการ หยามเหยียดทางเพศ และ ละเมิดต่อบุคคลิกส่วนตัว นะเว้ย

จะอ้างว่าพูดไปด้วยความเอ็นดูก็ไม่ได้ ผิดหลักการสิทธิมนุษยชน จะอ้างว่าเอาอย่างทรั้มพ์กรณีกล่าวแนะนำเจ้าหน้าที่ รปภ. ชายแดน (Border Patrol) ว่า “คนนี้พูดอังกฤษได้ชัดเจน” ก็ไม่ได้เช่นกัน เขาจะมีสีผิว หน้าตา สำเนียงพูดอย่างไรไม่สำคัญเท่าเขามีสถานะพลเมืองเต็มขั้น ในอเมริกาสื่อกำลังด่าทรั้มพ์กันขรม

ในเมืองไทยสื่อไม่ได้ตำหนิอะไร แต่เจ้าตัวผู้เสียหายย้อนให้ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เขียนทวิตเตอร์ @PouYingluck “ขอถามท่านอดีต ผบ.ทบ. ว่ายังจำชื่อนี้ได้อยู่เหรอคะ” ดูเผินๆ คนที่หลงตัวว่าเป็นผู้วิเศษคงไม่เข้าใจ

โอ๊ค พานทองแท้ หลานชายยิ่งลักษณ์ช่วยขยายความให้ “เจ็บตรงท่านอดีต ผบ.ทบ.อะครับ...”
 
นั่นก็คือตอน อดีต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น ผบ.ทบ. (ภาษาทหารก็) อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ ๒๘ ของประเทศไทย ไม่เท่านั้น เธอยังควบตำแหน่ง รมว.กลาโหมอยู่ระยะหนึ่งด้วย

วันนี้ถึงต้องขอเป็นติ่งยิ่งลักษณ์สักหน่อย เพราะอาการเหลิงอำนาจของหัวหน้า คสช. มันเลยเถิดชนิดปากไม่มีหูรูด นึกจะว่าร้าย ดูหมิ่นเหยียดหยามใครก็ได้ เตลิดเปิดเปิงไปกันใหญ่

มิหนำสื่อประเภทเชลียร์ทหาร บวกกับความแค้นรัฐบาลเลือกตั้งฝังหุ่น เอาอย่างบ้าง เพียงต้องการเขียนข่าวให้เกิดความเสียหายแก่อดีตนายกฯ หญิง ก็เลยลุยเล่นงานทุกอย่างที่อารมณ์เพชรหึงจะชี้นำให้

ดังที่ ไทยโพสต์ ของ โรจน์ งามแม้น คู่แค้นทักษิณ (พี่ชายยิ่งลักษณ์) เสนอข่าวเกี่ยวกับจดหมายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แสดงความเสียใจต่อการจากไปของนายโคฟี่ อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ

ด้วยการพาดหัวข่าวว่า “กต. ว่าอย่างไร ยิ่งลักษณ์ใช้สถานะนายกฯ ร่อนจดหมายเสียใจ...” จากการที่เธอใช้สรรพนามตำแหน่งลงท้ายว่า “นายกรัฐมนตรีคนที่ ๒๘ ของประเทศไทย”

กต.จะว่าอะไรได้ ในเมื่อยิ่งลักษณ์ใช้สถานะถูกต้องเหมาะสมแล้ว อย่างที่ ครูโบว์ @NuttaaBow คอมเม้นต์นั่นแหละ “จะให้ว่ายังไง สถานะนายกคนที่ ๒๘ ที่คุณยิ่งลักษณ์ใช้ ไม่ว่าอย่างไรก็จะติดตัวเธอไปจนตาย

เช่นเดียวกับสถานะเผด็จการผู้ปล้นอำนาจประชาชน ก็จะติดตัวคนที่สร้างสถานะนั้นให้ตัวเองไปจนตายเช่นกัน”

นั่นละประเด็นที่เป็นตำนาน เผด็จการชอบแกว่งปากหาเสี้ยน พวกสื่อลูกไล่เผด็จการก็ชอบแกว่งปากกาหาส้น