วันพุธ, สิงหาคม 22, 2561

แม้ "สัญญาให้เลือกตั้ง" จะยังคงเป็น ก.พ.62 แต่ดูจากสัญญาณต่าง ๆ ก็เชื่อค่อนข้างแน่นอนว่า ไม่ใช่ ก.พ.62 ตราบใดที่ไม่มีแรงกดดันเรียกร้องอย่างมหาศาลจากมหาชน ตราบนั้นก็จะไม่มีเลือกตั้ง ประชาธิปไตยไม่ได้มาด้วยการนั่งรอคอยไปวัน ๆ




แม้ "สัญญาให้เลือกตั้ง" ที่ไม่เป็นทางการโดยคสช.จะยังคงเป็น ก.พ.62 แต่ดูจากสัญญาณต่าง ๆ ก็เชื่อค่อนข้างแน่นอนว่า ไม่ใช่ ก.พ.62 เพียงแต่จะ "ขยับ" ออกไปเท่าใด? สัญญาณจากพรรคการเมืองนั้นอาจลากไปถึง พ.ค.62 เป็นอย่างเร็ว!

เกมส์ของคสช.คือหยั่งเชิงว่า ปชช.ที่รอเลือกตั้งมาสี่ปีจะยอมทนกับ "โรคเลื่อน" ซ้ำซากได้อีกสักกี่ครั้ง ได้อีกนานเท่าใด? ถ้าเขาคาดว่า ปชช.ยังคงหวาดกลัวและยอมอดทนรอต่อไปเรื่อย ๆ "โรคเลื่อนทีละ 3-4 เดือน" ก็จะเกิดซ้ำ ๆ ซาก ๆ

เชื่อว่า ตราบใดที่ไม่มีแรงกดดันเรียกร้องอย่างมหาศาลจากมหาชน ตราบนั้นก็จะไม่มีเลือกตั้ง ประชาธิปไตยไม่ได้มาด้วยการนั่งรอคอยไปวัน ๆ



พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์

Somyot Pruksakasemsuk ประชาชนต้องการการเลือกตั้ง แต่จะเกิดแรงกดดันอย่างมหาศาลได้อย่างไร ขึ้นกับพรรคการเมืองจะเอาด้วยไหม ที่ผ่่านมาลำพังมีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง(โบว-โรม-นิว)ยังไม่มีแรงพอจะผลักดัน จำเป็นต้องมีแกนนำมากยิ่งขึ้น ผมยินดีร่วมด้วสยช่วยอีกแรง แต่แล้วใครบ้างล๊ะจะออกมาเป็นแกนนำ ?

...