วันพุธ, สิงหาคม 29, 2561

“ทักษิณ” ชี้ “อนาคตใหม่” มาแรงได้ส.ส. 40 ที่นั่ง




https://www.youtube.com/watch?v=5ffR6QHrRz0

Tonight Thailand - “ทักษิณ” ชี้ “อนาคตใหม่” มาแรงได้ส.ส. 40 ที่นั่ง

...

แม้ว ยอมรับ อนาคตใหม่มาแรง!! ประชาธิปัตย์จะลำบาก ลั่น! เพื่อไทย ยังไงก็กินเรียบ





28 สิงหาคม 2561
ข่าวสดออนไลน์


แม้ว ยอมรับ อนาคตใหม่มาแรง!! ประชาธิปัตย์จะลำบาก ลั่น! เพื่อไทย ยังไงก็กินเรียบ ไพรมารีโหวต ยิ่งดันคะแนนสูงขึ้น มีแต่จะร้องเสียดายถ้าใช้ ม.44 ยกเลิก


แม้ว – วันที่ 27 ส.ค. แหล่งข่าว แจ้งว่า นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพบปะเพื่อนฝูง และดำเนินธุรกิจ ซึ่งระหว่างนี้มีนักการเมือง ทั้งอดีตรัฐมนตรี และอดีตส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบอดีตนายกฯ ทั้ง 2 จำนวนหนึ่ง ซึ่งคนที่ไปในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นคนที่ไม่มีปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่ กล่าวคือ ไม่มีปัญหาเรื่องการแบ่งเขต ไปคุยกับทั้งสองแล้วไม่เอาปัญหาไปรายงาน เพราะเบื้องต้นอดีตนายกฯ ทั้งสองต้องการไปพบเพื่อน และทำธุรกิจมากกว่า กลุ่มที่ไปจึงไม่ได้มีใครไปต่อรองอะไรจากท่านเลย ทั้งนี้นายทักษิณได้กล่าวกับอดีต ส.ส. ที่บินไปพบตอนหนึ่งว่า วันนี้ท่านใดกลัวเรื่องของการยุบพรรค เชื่อว่า ถ้าเขายุบก็ชี้แจงสังคมยาก เช่น กรณี 8 แกนนำที่แถลงข่าวแล้วมีปัญหา จะเอาตรงนี้มายุบพรรค มันค้านสายตาประชาชน เพราะกลุ่มสามมิตรก็ตระเวนแถลงข่าวอยู่ไม่เว้นวันยังทำได้

“ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” โผล่เมืองจีน! แชะรูปแฟนคลับที่กรุงปักกิ่ง
เพื่อไทย ตอกกลับ ประชาธิปัตย์ ทำแบบ ทักษิณ ได้ไหม? ยัน แพ้เพราะ ‘กติกาป่าเถื่อน’
“ทักษิณ” ลั่นไม่ยอมแพ้ สงครามประชาธิปไตยยังไม่จบ หวังเห็นศักดิ์ศรีกลับมาสู่คนไทย


นอกจากนี้ท่านยังวิเคราะห์ถึงพรรคการเมืองที่จะชนะการเลือกตั้งว่าเป็นอย่างไร โดยท่านวิเคราะห์ด้วยว่า พรรคอนาคตใหม่จะได้ประมาณ 40 ที่นั่ง โดยฐานเสียงของพรรคอนาคตใหม่นั้น จะมาจากคนเมือง และคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงคนที่อยากเลือกเพื่อไทย แต่ทำใจเลือกไม่ได้เนื่องจากแรงเกินไป ก็จะกาให้พรรคอนาคตใหม่ ดังนั้นเพื่อไทยไม่ได้ลำบากในเกมนี้ แต่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ต่างหากที่น่าจะลำบาก ฐานของคนเมืองที่เคยได้ จะถูกอนาคตใหม่มาแบ่งไป แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้องไปยุ่งหรือไปเกี่ยวข้องกับพรรคอนาคตใหม่ เขาก็ดำเนินกิจกรรมของเขาไป ส่วนเราก็ทำงานของเราไป แข่งกันไป ซึ่งการเมืองยุคใหม่ก็ต้องแบบนี้

แหล่งข่าว ระบุว่า นอกจากนี้ท่านยังวิเคราะห์ด้วยว่า การที่จะแบ่งเขตเพื่อตัดกำลังฝ่ายเรา แล้วให้ฝ่ายผู้มีอำนาจชนะการเลือกตั้งนั้นทำได้ยากมาก เราเสียอีกที่เป็นฝ่ายที่ต้องการให้มีการทำไพรมารีโหวต ถ้าหากมีการออกคำสั่งมาตรา 44 ยกเลิกการทำไพรมารีโหวต เพื่อไทยเราจะต้องร้องเสียดาย ส่วนกติกาใหม่ไม่ได้ทำให้ เพื่อเสียเปรียบ ทั้งที่เขาคิดกติกานี้ขึ้นมาเพื่อให้ฝั่งเพื่อไทยเสียเปรียบ เพราะที่ผ่านมาหากไปดูคะแนนจริงๆ แล้ว แม้แต่พื้นที่ที่ ส.ส.เราแพ้การเลือกตั้ง คะแนนพรรคเรายังชนะ และหลายๆ เขตคะแนนพรรคเราก็มากกว่าคะแนนเขต ดังนั้นยิ่งมีบัตรเลือกตั้งใบเดียวคนที่อยากเลือกพรรคเพื่อไทย ยิ่งจำเป็นที่จะต้องกาให้กับ ส.ส.ของพรรค เพราะมันไม่มีบัตรพรรคให้เลือก อยากได้พรรคนี้ก็ต้องให้คนของพรรคนี้

แหล่งข่าว ระบุอีกว่า นายทักษิณบอกว่า พลังประชารัฐก๊อบปี้ท่านทุกอย่าง ไม่ใช่ของแท้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ คิดว่าตัวเองเป็นหมอใหญ่ ทั้งที่ผ่านมาเป็นเพียงเสมียนหน้าห้องหมอเท่านั้น ทักษิณต่างหากที่เป็นหมอใหญ่ วันนี้ก็ไล่หมอใหญ่ออกไปแล้วยึดคลินิก คนที่มายึดคลินิกเข้าไปรักษาคนไข้เหมือนหมอได้อย่างไร ก็ตัวเองไม่ใช่หมอ ส่วนนายกฯ เห็นทักษิณสอนหนังสือก็อยากสอนบ้าง เห็นขับรถ ก็ขับบ้าง แม้แต่การประชุม ครม.สัญจรก็ก๊อบปี้ รัฐบาลนี้ทำทุกอย่างอยู่ภายใต้กรอบปรัชญาของพรรคเพื่อไทยที่ว่า “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” ทั้งสิ้น คือไม่ใช่ของก๊อบเกรดเอ แต่เป็นของก๊อบไร้เกรด ดังนั้นงานที่ออกมาจึงหยาบมาก ซึ่งในวันเลือกตั้งประชาชนเขาตัดสินใจได้อยู่แล้วว่า อยากได้งานเกรดไหน

ส่วนเรื่องการเลือกตั้งนั้นนายทักษิณมั่นใจว่า จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 ตามที่ กกต.วางไว้จริง เพราะ กกต.วางกรอบการเลือกตั้งจากกรอบกฎหมาย ทุกอย่างในขณะนี้เป็นสัญญาณของการเลือกตั้งที่ชัดเจน ซึ่งนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าง่ายๆ เลยคือ ไม่ทำในสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ และนายสมคิดทำ แต่ให้ลงไปรับฟังจากพี่น้องประชาชน ให้ประชาชนเป็นคนสะท้อนปัญหามาแล้วพรรคนำมาทำเป็นนโยบาย พูดง่ายๆ คือนโยบายต้องมาจากประชาชน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จภารกิจที่สาธารณรัฐประชาชนจีนในอาทิตย์นี้แล้วนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะบินกลับดูไบเพื่อพักผ่อนสักระยะหนึ่ง ก่อนเดินทางไปประเทศอื่นต่อไป