วันพุธ, สิงหาคม 22, 2561

"ยังมีหน้าพูดกำกวมเอาดีใส่ตัวโยนชั่วให้รัฐบาลอื่น อีกหรือ" กิตติรัตน์ ณ ระนอง ตอกกลับ หัวหน้า คสช."ท่านอยู่มาถึง 4 ปีกว่าซึ่งนานกว่าที่รัฐบาลผมอยู่ในหน้าที่ถึงปีกว่าน่ะ พวกท่านทำอะไรเพื่อระนอง และเพื่อประเทศ (บ้าง) ?"






ผมเป็นคนนามสกุล "ณ ระนอง" ที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ของรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ครับ ผมขออธิบายถ้อยคำของ หัวหน้า คสช. ที่ดูเหมือนจะเคยมาระนองเป็นครั้งแรก ดังนี้ครับ

1. รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ไม่มีความคิดให้รองนายกรัฐมนตรี นามสกุล ณ ระนองใช้อำนาจหน้าที่มาเอื้อจังหวัดหนึ่งจังหวัดใดเป็นพิเศษ

2.การพัฒนาจังหวัดอย่างระนอง มีเรื่องที่ควรทำหลายเรื่องหนึ่งในนั้นคือการปรับปรุงเส้นทางคมนาคมจากระนอง ให้เป็นถนนหลวง 4 เลนตลอดสาย เพื่อใช้ในการส่งสินค้า และรับการท่องเที่ยว ซึ่งได้มีการดำเนินการทั้งในระหว่างรัฐบาลก่อน และบรรจุไว้ใน พรบ.สองล้านๆ บาทแล้วด้วยว่าต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นตามกำหนดเวลา

3. ผมอยากถามหัวหน้าคสช. กลับว่าที่ท่านอยู่มาถึง 4 ปีกว่าซึ่งนานกว่าที่รัฐบาลผมอยู่ในหน้าที่ถึงปีกว่าน่ะ พวกท่านทำอะไรเพื่อระนอง (และเพื่อประเทศ) ยังมีหน้ามาพูดจากำกวมเอาดีใส่ตัว โยนชั่วให้รัฐบาลก่อนอีกหรือ?



Kittiratt Na-Ranong (กิตติรัตน์ ณ ระนอง)