วันพุธ, สิงหาคม 29, 2561

พ่อปูสอนลูกปูเหรอ “ลุงตู่” ยกไทยนิยมสอนเยาวชน แนะต้องไม่หงุดหงิด-ใช้อารมณ์





นายกฯ สอน “ยุวแรงงาน” ด้านการบริการกิริยาท่าทางต้องไม่หงุดหงิดไม่ใช้อารมณ์และต้องร่วมกันทำความดี ตามหลักไทยนิยม เมินตอบปมการ์ตูนล้อเลียน”พิน็อกคิโอ

วันนี้ (27 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารกระทรวง นำนักเรียน นักศึกษาและสถานประกอบการ เช่น บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือบิ๊กซี ที่เข้าร่วมโครงการประชารัฐรวมพลัง สร้างยุวแรงงาน ที่จัดขึ้นเพื่อสนองยุทธศาสตร์การพัฒนาชาติ 20 ปี และให้นักเรียน นักศึกษาใช้เวลาช่วงปิดเทอมในการเรียนรู้ประสบการณ์ทำงานในสถานประกอบการได้มีทักษะพื้นฐานวิชาชีพ มีจิตบริการ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่

โดยนายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นการเพิ่มคนทำงาน เนื่องจากเป้าหมายของลูกค้ามากขึ้นกว่าเดิม ต้องการแรงงานเพิ่ม ไม่เบียดบังทำคนที่ทำงานอยู่เดิมให้มีรายได้น้อยลง ขณะที่คนที่ทำงานอยู่เดิมต้องพัฒนาคุณภาพรองรับธุรกิจที่ขยายตัวควบคู่ไปด้วย การทำงานบริการสิ่งสำคัญคือ กิริยาท่าทาง อาการต้องไม่หงุดหงิดและไม่เอาอารมณ์เข้ามา เพราะลูกค้าคือเจ้านายเรา ต้องร่วมกันทำความดี “นี่แหละไทยนิยม คือเรามาช่วยกันทำความดีให้ประเทศชาติ ให้ตัวเองและครอบครัว ไม่ได้ทำให้ลุงหรอก ทำเพื่อพวกเราทุกคน ต่อไปต้องพัฒนาตัวเองให้แข็งแรง ให้มั่นคง วันหน้าพยายามไปเป็นผู้ประกอบการเอง”

ทั้งนี้ก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่าได้เห็นภาพการ์ตูนล้อเลียน”พิน็อกคิโอ” ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้วหรือยัง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

ที่มา MGR Online
https://mgronline.com/politics/detail/9610000019867