วันจันทร์, สิงหาคม 20, 2561

เพียง 1 วันหลังจาก กกต. ออกมาพยากรณ์วันเลือกตั้ง (24 ก.พ.62) ซึ่งสร้างความฟิน ชุ่มฉ่ำ บานชื่น แก่พี่น้องชาวไทยทั่วราชอาณาจักรกันไปแล้ว ไก่อูก็ออกมาขันดับฝันพี่น้องไทย "เห้ย! อย่าฟินกันเกินงาม เจ้าลูกทาส! ก็แค่หมอดูทำนายทายทักไปตามประสาหน้าที่!"




“ไก่อู” เชื่อ กกต.ประกาศวันเลือกตั้งเป็นไปตามทฤษฎี ยันต้องดูปัจจัยอื่นประกอบด้วย

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศโรดแมปเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 ว่า ในส่วนตัวคิดว่า กกต.คงพูดตามทฤษฎีของคสช.และรัฐบาล ที่ว่าจะจัดการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์ แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันก็จะต้องดูปัจจัยอื่นประกอบด้วย เช่น กฎหมายที่จะโปรดเกล้าฯลงมา ว่าจะมีการใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ ทั้งหมดเป็นการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะตรงกับวันที่ 24 กุมภาพันธ์

เมื่อถามว่า รัฐบาลได้เดินหน้าอย่างไรไปสู่การเลือกตั้ง พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า รัฐบาลเดินหน้าเตรียมการทุกเรื่องไว้อยู่แล้ว วันนี้รัฐบาลก็เตรียมความพร้อมไม่ว่าจะเรื่องนโยบาย เรื่องยุทธศาสตร์ชาติ ทุกอย่างเป็นไปตามแผน ไม่ใช่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นแล้ว รัฐบาลจะหยุดการทำงานทุกอย่าง แล้วไปเตรียมการเพื่อมอบนโยบายอย่างเดียวไม่ใช่ แต่รัฐบาลก็ยังทำงานตามแผนนโยบายและเตรียมการส่งมอบให้รัฐบาลชุดต่อไปที่จะก้าวเข้ามาได้สามารถทำงานต่อไปได้

พล.ท.สรรเสริญ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ ครม.สัญจรของนายกรัฐมนตรีและครม.ด้วยว่า นายกฯลงพื้นที่แต่ละครั้ง ต้องการมาเจอประชาชน เพื่อลงไปตรวจสอบงานทั้งหลายที่รัฐบาลมอบนโยบายไปว่าตอบโจทย์ประชาชนแค่ไหน พร้อมทั้งรับฟังความต้องการของประชาชนเพิ่มเติม ส่วนประเด็นที่ห้ามนักการเมืองนั้นยืนยันว่าท่านไม่ได้ห้าม เพราะนักการเมืองท้องถิ่นก็ถือเป็นประชาชนในพื้นที่จะมาก็สามารถมาได้

(https://www.matichonweekly.com/hot-news/article_127140)