วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 04, 2561

ประเทศที่ไม่มีประชาธิปไตยก็คือประเทศที่ผนังทุกหนแห่งขาวสะอาด ไม่มีพื้นที่สำหรับกราฟิตี ไม่มีโปสเตอร์ ไม่มีอะไรเลย เมื่อคนไม่สามารถแสดงตัวตนบนผนังได้ มันก็คือสัญญาณว่าที่นั่นไม่มีความเป็นประชาธิปไตยเท่าไหร่นัก



ooo

ชมคลิป กราฟฟิตี้ล้อนาฬิกาประวิตรโดนลบ!



ooo


ปกติเวลาพ่นเกี่ยวกับการเมือง ไม่เคยเกินสามวันก็ถูกกทม.ลบละ แต่นี่วันที่สามแล้วว่ะเฮ้ย... นี่แสดงว่าแม้แต่เจ้าหน้าที่ก็เกลียดลุงตอแหลคนนี้ด้วยสินะถึงทำเป็นไม่เห็นเนี่ย ออกไปได้แล้วลุง! It never happened before when i did politic art in bkk and it still on wall more than 3 days. This mean the public cleaner agree with me about this Rolex general right?






...


มือกราฟฟิตี้นาฬิกาบิ๊กป้อมฮอต คนแห่ขอใช้ทำเสื้อ-สติ๊กเกอร์ เจ้าตัวไฟเขียว ลั่นทำงานศิลป์รับใช้สังคม






3 กุมภาพันธ์ 2561
มติชนออนไลน์


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Headache Stencil” ซึ่งระบุว่าตนเป็นผู้สร้างงานกราฟฟิตี้รูปนาฬิกามีใบหน้าบิ๊กป้อมบริเวณสะพานลอยแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท ได้โพสต์ข้อความมีเนื้อหาโดยสรุปว่า มีผู้ส่งข้อความมาหาตนจำนวนมากโดยมีความประสงค์ขอภาพงานศิลปะที่เคยทำไว้ เพื่อใช้สำหรับทำลวดลายบนเสื้อและสติ๊กเกอร์ ซึ่งส่วนตัวก็มีความยินดีให้ใช้ได้ เนื่องจากตนสร้างงานศิลปะเพื่อรับใช้สังคม

ข้อความมีดังนี้

มีคนส่งเมสเสจมาเต็มไปหมด ขอรูปงานศิลปะที่ผมเคยทำ ขอไปทำเสื้อบ้าง ทำสติ้กเกอร์บ้าง บอกตรงนี้เลยนะครับว่า “เชิญตามสบาย” ผมทำศิลปะรับใช้สังคมครับ

ปล. ไม่มีไฟล์ให้นะครับ ปกติทำเสร็จก็ลบทิ้งคับ รกคอมอันมีพื้นที่น้อยนิด อยากได้อันไหนเซฟไปทำกันเองโลด

หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้แสดงความคิดเห็นในทำนองชื่นชม และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยส่วนหนึ่งขอให้ปลอดภัย เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า ถูกตำรวจไล่ล่าที่บ้านพักของตนและคนรู้จัก แต่ได้หนีออกมาแล้วตั้งแต่ช่วงดึกในคืนที่ผ่านมา (อ่านข่าว มือกราฟฟิตี้ ‘นาฬิกาบิ๊กป้อม’ อ้างถูกตร.ไล่ล่า รังควานบ้านคนรู้จัก เผยต้องหนีกลางดึก ขอบคุณทุกกำลังใจ)

...