วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 09, 2561

คนไทยเฮ! ปล่อยตัวผู้ชุมนุมอยากเลือกตั้ง ไม่มีเงื่อนไข





คนไทยเฮ! ปล่อยตัวผู้ชุมนุมอยากเลือกตั้ง ไม่มีเงื่อนไข


8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ที่มา TV24


ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณหน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ ว่า นางสาวณัฏฐา มหัทธนา, นายสุกฤษฎ์ เพียรสุวรรณ, นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล, นายวีระ สมความคิด และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้ถูกกล่าวหา รวม 5 คนในคดีประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2558 ที่ห้ามมั่วสุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปในลักษณะชุมนุมทางการเมือง และ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 จากการเข้าร่วมชุมนุมรวมพลประชาชนคนอยากเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง หรือที่รู้จักในนาม MBK39 ได้เดินทางกลับแล้วหลังศาลพิจารณายกคำร้องฝากขัง โดยมีมวลชนรอมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ศาลแขวงปทุมวัน พิจารณาปล่อยตัวผู้ถูกกล่าวหา กลุ่มมวลชนที่ชุมนุมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ในนาม MBK39 โดยไม่มีเงื่อนไข และไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ในการประกันตัว หลังพนักงานสอบสวนขอผลัดฟ้องด้วยเช่นกัน











ooo



...


เข้ามายึดอำนาจเพราะจะปราบคอรัปชั่น 4 ปีผ่านไปยังไม่ให้เลือกตั้งเพราะกลัวคอรัปชั่นจะกลับมา แต่ที่อยู่กันตอนนี้แม่งก็คอรัปชั่นเต็มไปหมด ยังไงกันครับ

ดวงฤทธิ์ บุนนาค